Quyền Anh: Haye “ôi ngón chân” lại thua sấp mặt Bellew

Sự nghiệp của võ sĩ “lắm chiêu nhiều trò” David Haye xem như đã khép lại sau khi anh này để thua Tony Bellew bằng knock-out kỹ thuật trong hiệp đấu thứ 5 của trận đấu diễn ra ở sàn đài O2 Arena (London, Anh quốc).
David Haye lại thua sấp mặt trước Tony Bellew
David Haye lại thua sấp mặt trước Tony Bellew
Khó có thể đòi hỏi gì hơn ở Haye “ôi ngón chân”, những tinh hoa mà anh từng sở hữu, anh đã cống hiến trọn vẹn ở cái thời mà anh em nhà Klitschko vẫn còn đang thượng đài, thời điểm mà ngay cả “một ngón chân cái” của anh cũng có thể gây ra những tin tức chấn động mặt báo.

Như những gì chính Bellew từng thú nhận, trong quyền Anh, khi anh già đi, anh không thể hay hơn, chỉ chậm đi và dở hơn. Chính Bellew thừa nhận anh đã dở hơn ngày xưa rất nhiều, và do vậy, Haye cũng ở trong trạng thái tương tự. Có điều, cho dù Bellew dở đến mức nào, anh này vẫn đủ sức đánh bại Haye trong một trận đấu thế một chiều…

Haye đã liên tục đo sàn trong một trận đấu tệ hại nhất trong sự nghiệp. Nhìn Haye “ôi ngón chân” thi đấu, người ta tưởng đây là màn trình diễn của “một đứa con nít mới tập đi” và thậm chí chính bản thân Haye cũng không còn thể hiện sự quyết tâm khi cục diện thắng – thua gần như đã được định đoạt. Haye 2 lần bị đấm gục trong hiệp 3. Trong hiệp 4, anh cũng gặp rất nhiều vấn đề trước khi bị trọng tài cho dừng trận đấu ở hiệp 5 vì anh không còn có thể bảo vệ được bản thân trước những đòn đánh như vũ bão của Bellew.

Quyền Anh: Haye “ôi ngón chân” lại thua sấp mặt Bellew ảnh 1 Haye liên tục đo sàn
Thất trận, Haye chấp nhận tán dương đối thủ của mình, điều mà anh không bao giờ chịu làm ở các buổi họp báo trước đó: “Tony đã đấu một trận tuyệt vời. Anh ấy đã ra đòn rất thông minh, anh ấy đấm rất hay, còn tôi, tôi quá xấu xí và đơn giản. Anh ấy đã thi hành một chiến thuật thi đấu tuyệt vời trong khi tôi chẳng có một câu trả lời nào. Đôi khi, bạn phải để nắm đấm của bạn lên tiếng, nhưng mọi thứ lại không đi theo cái cách mà tôi mong muốn. Ngay cả khi tôi thật sự sung sức. Tôi chẳng có gì trong trận đấu này”.

Bellew, vì chiến thắng nên đã “thứ tha” cho mọi xúc phạm của Haye “ôi ngón chân”, hào hứng cho biết: “David Haye là một võ sĩ tuyệt vời (!?). Anh ấy là một võ sĩ vĩ đại, là một huyền thoại và là một thần tượng trong quyền Anh, người sở hữu tốc độ và nguồn năng lượng tuyệt vời. Tôi hạnh phúc khi đánh bại anh ấy”.

Quyền Anh: Haye “ôi ngón chân” lại thua sấp mặt Bellew ảnh 2 Bellew trong trận thắng Haye
Với chiến thắng trước Haye “ôi ngón chân”, Bellew đang hướng đến những đối thủ trước mắt, đó có thể là Andre Ward (đã giải nghệ nhưng biết đâu sẽ chấp nhận quay trở lại?), đó có thể là Tyson Fury “giận dữ”. Chỉ với 1 chiến thắng thôi, cả một tương lai đầy màu sắc đang “án ngữ” trước cánh cửa thiên đường của Bellew.
 *Trong một kết quả rất đáng chú ý khác, Gennady Golovkin đã có trận bảo vệ đai VĐTG lần thứ 20 cực kỳ thành công khi đấm gục võ sĩ kỳ cựu người Mỹ gốc Armenia là Vanes Martirosyan bằng knock-out ngay ở hiệp đấu thứ 2. Với kết quả này, Triple G tiếp tục giữ đai vô địch hạng trung của các tổ chức WBA (Super), WBC, và IBO. Thực chất, đây chỉ là “trận đấu tạm bợ” khi Golovkin không thể bảo vệ  đai vô địch trước Saul Canelo Alvarez.
 Golovkin đánh bại Martirosyan

Tin cùng chuyên mục