Quyền Anh: Groves mất đai WBA hạng siêu trung vì thua knock-out

Goerge Groves đã phải chấm dứt quãng thời gian 16 tháng ngự trị trên đỉnh cao nhất ở hạng cân siêu trung của WBA sau khi để thua knock-out ở hiệp đấu thứ 7 trước võ sĩ đồng hương Callum Smith. Đây là một kết quả gây bất ngờ cho giới mộ điệu, vì rằng, Groves được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều.

George Groves
George Groves

Trận chung kết hạng cân siêu trung của WBA, thuộc giải World Boxing Super Series (WBSS) đã diễn ra với một kịch bản mà không ai có thể ngờ tới, khi Smith đã đấm gục Groves ở hiệp đấu thứ 7 và giành được chiến thắng knock-out. Đây là trận toàn thắng thứ 25 trong sự nghiệp của võ sĩ mới 28 tuổi quê ở Liverpool, và là trận thắng bằng knock-out thứ 18.

Khi hiệp đấu thứ 7 còn khoảng 1 phút 20 giây nữa là kết thúc, một cú đấm tay trái của Smith đã khiến cho Groves choáng váng văng vào góc đài. Thừa thế xông lên, Smith đã “nhập nội” liên tục tung ra hàng loạt đòn đánh chính xác và nặng ký khiến Groves ngã quỳ xuống sàn đấu. Máu trên mặt của võ sĩ ở thời điểm đó vẫn đang là nhà ĐKVĐ thế giới, đã văng dính lên dây đài màu trắng, khiến dây đài trở nên lốm đốm.

Trọng tài đã phải can Smith ra và tiến hành đếm với Groves. Nhưng võ sĩ 30 tuổi vốn là một Fan Chelsea đã yếu đến nỗi… anh này lắc đầu ra dấu không thể tiếp tục. Đây là trận thua thứ 4 trong sự nghiệp của Groves (và là trận thua knock-out thứ 3, trước đó, anh từng thua Cral Froch bằng knock-out trong cả 2 trận đấu), và cũng có thể sẽ là trận thua “đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp” của anh.

Smith hạnh phúc cho biết với ITV Box Office: “Tôi biết tôi giỏi như thế nào và tôi biết đâu chính là khả năng của mình. Tôi đã trải qua một vài năm phát triển khá chậm chạm, vì thế người ta đã quên mất tôi. Nhưng tôi nghĩ rằng, chiến thắng vào tối nay đã nhắc nhở người ta nhớ đến nhiều điều!”.

Quyền Anh: Groves mất đai WBA hạng siêu trung vì thua knock-out ảnh 1 Callum Smith thắng đai WBA và cúp Muhammad Ali
Sự thật thì, trước khi Groves bị đấm gục, anh và Smith không có sự chênh lệch về điểm số. Ở thời điểm đó, một trọng tài chấm 2 người hòa điểm 57-57, một người chấm Groves thua 55-59 nhưng người còn lại chấm Groves dẫn trước 59-55. Tuy nhiên, Smith lại có suy nghĩ hoàn toàn khác, và cuối cùng thì, người giành được chiến thắng lúc nào “cũng đúng”.

“Tôi cảm giác tôi đang dẫn trước ở thời điểm trận đấu dừng lại. Tôi có cảm giác như là, tôi đã đánh bại anh ta bằng chính lối chơi của anh ta. Đây là một trận đánh quyền Anh có trình độ cao. Tôi đã tung ra những cú đấm lớn của mình trước, và anh ta không thể tiếp nhận được điều đó”, Groves nói.

“Chiến thắng này, đơn giản, có ý nghĩa là tất cả mọi thứ. Tôi không phải tuýp đàn ông thể hiện quá nhiều cảm xúc. Bạn sẽ không bao giờ thấy tôi trong trạng thái xuất thần. Nhưng tôi nay, bạn có thể trông thấy điều đó, vì cả một quá trình làm việc trong suốt cuộc sống đã chuyển biến thành một chiến thắng ngày hôm nay”, Smith cũng xúc động tâm sự.

Về phần mình, Groves đau đớn cho biết: “Thất bại không có nghĩa là thất bại. Nhưng xin dành mọi lời ngợi khen cho Callum. Anh ấy đã đánh rất hay, ra đòn nặng nề. Cuối cùng, anh ta đã tung ra một cú đánh vào thân mình khiến tôi phải lúng túng, vì trong suốt sự nghiệp của tôi, tôi chưa phải dính một đòn vào thân như thế này. Nhưng anh ta đã có được cú ra đòn quyết định cuối cùng”.

“Tôi sẽ không đưa ra bất kỳ lời biện minh nào. Vai của tôi đã ổn và hoạt động tốt (Groves dính chấn thương vai sau khi thắng Chris Eubank Jr ở bán kết WBSS, đó là lý do trận chung kết đã phải dời lại mấy lần). Callum đơn giản là người giỏi hơn trong tối ngày hôm nay. Với tôi, điều này rất khó để nói ra, nhưng tôi phải thành thật”, Groves nói.

“Giờ đây, tôi sẽ tìm kiếm một quãng thời gian nghỉ dưỡng lâu dài. Bởi vì, tôi đã phải trải qua một năm đầy dai dẳng. Tôi đã thắng danh hiệu VĐTG mới chỉ hơn 1 năm về trước (Groves giành đai WBA sau khi đánh bại Fedor Chudinov bằng knock-out kỹ thuật hôm 27-5-2017). Nhưng lúc này, tôi chỉ muốn về nhà vì tôi nhớ vợ và các con trai của tôi”, Groves cho biết.

Tin cùng chuyên mục