Quyền Anh: “Gã béo” muốn làm “hitman”, lên danh sách nạn nhân cần “bắn hạ”

“Gã béo” Tyson Fury – theo cách gọi châm biếm của Anthony Joshua – vừa lên danh sách những “nạn nhân trước mắt” mà gã muốn “bắn hạ”, trước khi “động tay động chân” với những nhà ĐKVĐ tiếng tăm nhất của quyền Anh hạng nặng như AJ, như Deontay Wilder.
"Gã béo" Fury đã lên danh sách những "nạn nhân" mà anh muốn "bắn hạ"
"Gã béo" Fury đã lên danh sách những "nạn nhân" mà anh muốn "bắn hạ"
Ngay sau khi David Haye rút lui khỏi trận tái đấu với Toney Bellew vào cuối tháng này, “gã béo” Fury đã đưa ngay Bellew vào danh sách cần phải “bắn hạ”. Fury viết trên Twitter: “Ai muốn thấy tôi và Tony Bellew chiến đấu cho một phong cách hạng nặng, như kiểu Manchester chống lại Liverpool (quê của Fury ở Manchester, còn quê của Bellew ở Liverpool). Bellew sẽ bị đập cho lên bờ xuống ruộng”.
Ngoài Bellew, “gã béo” muốn làm "hitman" đã lên danh sách những “nạn nhân” mà anh sẽ “bắn hạ”, bao gồm Joseph Parker (New Zealand, ĐKVĐ của WBO), Dereck Chisora “cái tát tai” (người mạo muội tát vào mặt Vitali Klitschko trong buổi cân trọng lượng trước trận đấu tranh đai WBC, sau đó bị Klitschko “anh” đánh cho “tan nát đời trai” sau 12 hiệp đấu, từng thua Fury 2 lần hồi năm 2011 và 2015), Alexander Povetkin (Nga, người mới được WBC xóa án cấm thi đấu suốt đời), Chris Arreola (Mỹ, từng 3 lần thách thức các võ sĩ giữ đai hạng nặng của WBC, mới đây nhất là trước Wilder hồi tháng 7-2016), Samuel Peter (người Mỹ gốc Nigeria, cựu vô địch WBC), Shannon Briggs (Mỹ, năm nay đã 45 tuổi nhưng vẫn muốn thượng đài) và Tomasz Adamek (Ba Lan).
Rõ ràng, dù nhiều lần lên tiếng thách thức AJ và Wilder, Fury hiểu rằng, sẽ là một lộ trình rõ ràng nếu muốn chạm tay vào “những gã đứng đầu chuỗi thức ăn”, và Fury không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc phải “bắn hạ” những “nạn nhân ở bên dưới” trong quá trình leo lên đỉnh cao nhất.
Nhưng trước mắt, “gã béo” – dù đã quay lại tập luyện rất tích cực, cần giảm trọng lượng khủng khiếp 158,9 kg của mình, và cần phải thuyết phục BBBofC cấp lại giấy phép thượng đài cho anh. Nếu muốn làm “hitman”, “gã béo” cũng cần có những cơ sở động lực cụ thể...



Tin cùng chuyên mục