Quyền Anh - “Gã béo” Fury khoe bụng mỡ, Hatton vẫn tin anh có thể thắng Joshua

Kể từ khi bị Anthony Joshua gọi là: “Gã béo”, Tyson Fury đã rất tự ái và rất tích cực quy trở lại tập luyện. Dù vậy, cân nặng của anh không thể giảm đi trong một sớm một chiều. Trong một buổi tập gần đây cùng với HLV Ricky Hatton, Fury đã “khoe” bụng mỡ gây choáng. Dù vậy, theo Hatton, anh vẫn có đủ năng lực đánh bại AJ trong tương lai…
Tyson Fury khoe bụng mỡ bên cạnh Ricky Hatton
Tyson Fury khoe bụng mỡ bên cạnh Ricky Hatton
Fury hiện đang tuân thủ một chế độ tập luyện khá nghiêm túc trong suốt vài tuần lễ vừa qua ở Phòng tập của Hatton, tại khu Hyde (thuộc thành phố Đại Manchester). Với sự nghiêm túc của mình, cựu vô địch quyền Anh chuyên nghiệp hạng nặng thế giới hy vọng rằng, anh sẽ thuyết phục được Ủy ban chống doping Anh quốc (UKAD) và BBBofC, trong phiên điều trần dự kiến sẽ diễn ra trong tháng này, cho phép anh quay lại thượng đài. 
Trong suốt quá trình tập luyện ở phòng tập của Hatton, Fury đã gân ấn tượng đầy mạnh mẽ với cựu tay đấm chuyên nghiệp từng thắng 4 đai VĐTG hạng trung và bán trung. Hatton tán thưởng Fury: “Tôi sẽ không nói điều này khiến tôi thấy lại lửa nhiệt huyết từng nguội lạnh trong cơ thể của mình. Nhưng tôi nghĩ, cậu ấy đã đặt Joshua đứng trong đầu như là một mục tiêu tối thượng để quay lại sàn đấu. Nếu Joshua ghìm chặt Fury như tất cả những đối thủ mà anh ta từng ghim chặt, thì có từng cơ hội để Joshua hạ gục Fury. Nhưng với tốc độ và bộ pháp của Fury, cộng thêm cân nặng, tôi nghĩ, Fury sẽ là ứng viên nặng ký hơn nếu thượng đài với Joshua”.
“Tôi đã gặp Joshua, anh ta là một chàng trai dễ thương và đang làm điều khiến cả đất nước tự hào. Anh ta là kiểu hình mẫu VĐV thần tượng, nhưng Furry có thể khiến anh ta khóc sưng mắt nếu thượng đài. Fury đã lập luyện ở phòng tập của tôi trong suốt 2 tuần lễ vừa qua, với những bộ pháp, đòn thế của mình, cả tốc độ nữa, mọi thứ đều là rất tuyệt vời”, Hatton cho biết.
Lý giải tại sao mình và Fury tung tấm ảnh Fury “khoe bụng mỡ” lên mạng xã hội, Hatton nói: “Tôi đăng tấm ảnh đó lên internet để cho mọi người thấy, dù chưa quay trở lại sàn đấu, nhưng cậu ấy có khát khao và đã tiến lại rất gần cơ hội của mình. Dù vẫn còn khá béo, cậu ấy đã giảm 25,6 kg cân nặng suốt mấy tháng qua và khi cậu ấy “cắt tỉa” bản thân thêm một chút nữa, tôi nghĩ cậu ấy sẽ đạt được trạng thái tốt nhất trên sàn đấu”.
Fury đã không thượng đài một lần nào kể từ khi đánh bại Vladimir Klitschko và “nhất thống giang hồ” trong làng quyền Anh hạng nặng chuyên nghiệp hồi năm 2015. Kể từ đó cho đến nay, anh sa đà vào ma túy, tăng cân mất kiểm soát và bị trầm cảm đến nỗi suýt phải… tự tử. Động lực của Fury, vì vậy, khiến người ta hoài nghi. Nhưng Hatton tin rằng, Fury là mẫu người mạnh mẽ và đầy trải nghiệm, có khả năng vượt qua thách thức và khó khăn: “Tyson cũng giống như tôi. Chúng tôi là chính chúng tôi và có sức chuyển động vượt qua khó khăn. Cậu ấy là bạn thân của tôi trong nhiều năm qua, tôi luôn muốn cậu ấy thành công”.

Tin cùng chuyên mục