Quyền Anh: Fury và Wilder – đấu khẩu trước khi đấu quyền

Còn gần 2 tháng nữa, trận đọ quyền hấp dẫn của làng quyền Anh hạng nặng chuyên nghiệp giữa Tyson Fury “giận dữ” và Deontay Wilder “cuồng nộ” mới diễn ra, nhưng cả 2 võ sĩ khét tiếng này đã tranh thủ đấu khấu với nhau rất dữ dội trong buổi họp báo mới đây ở New York. Hy vọng, đầu quyền của cả Fury lẫn Wilder cũng… bén nhọn như chính mồm mép của họ!

Tyson Fury (trái) và Deontay Wilder đấu khẩu kịch liệt trước đám đông
Tyson Fury (trái) và Deontay Wilder đấu khẩu kịch liệt trước đám đông

Trong khi “Quyền Vương” Anthony Joshua đang bận ăn mừng chiến thắng và sẽ chỉ quay trở lại sàn đài vào tháng 4 năm sau, sau “trận đấu không cân sức” trước “Sư tử trắng nước Nga” Alexander Povetkin, “Cựu Quyền Vương thế giới” Fury và “Quyền Vương châu Mỹ” Wilder đang hướng đến trận đấu “người thật việc thật” ở sàn đài Staples Center tại Los Angeles vào ngày 1-12 năm nay. Cả 2 chấp nhận lựa chọn đối thủ mạnh nhất vào lúc này, chứ không  “đùn đẩy” như là AJ.

Vậy nên, cả 2 đều đang rất mạnh miệng. Fury cho biết khi giáp mặt với quyền thủ người Mỹ tại New York: “Tôi là một người dày dạn kinh nghiệm và tôi quay trở lại, nghịch lại tất cả những tỷ lệ cược. Tôi ở đây ngày hôm nay đã đánh bại rất, rất nhiều vấn đề. Làm sao tôi lại để sợi mì spaghetti nhỏ bé này đánh bại tôi? Tôi sẽ làm điều đó như thế nào? Không phải tự nhiên họ gọi tôi là “Vua Di-gan”. Tôi không đến New York, rồi Los Angeles, tất cả những buổi họp báo này, chỉ để bị lúng túng bởi một gã mỏng dính và nhỏ xíu. Tôi sẽ hạ knock-out anh ta tóe lửa”.

Trong khi đó, Wilder cũng không vừa khi đáp trả đối phương: “Tôi là kẻ mang anh ta quay trở lại. Tôi là kẻ động viên anh ta, khi anh ta đang chìm trong bóng tối. Tôi nói với anh ta: “Anh có thể làm được”. Tôi thách anh ta quay trở lại. Tôi thách anh ta cho cái thời khắc này. Tôi muốn anh ta có lại sự tự tin. Tôi muốn anh ta có lại nghị lực”. Vậy mà Fury đã làm gì? Anh dành thời gian đùa cợt Wilder khi anh này đang nói chuyện với đám đông…

Fury đùa cợt với Wilder

Nhưng với Wilder, không thành vấn đề gì, đó chỉ là sự thổi phồng một cách cường điệu để cha giấu thứ cảm xúc thật sự ở bên trong. “Như những gì mà các bạn có thể trông thấy, đó là sự lo lắng. Tất cả chỉ là sự kích động, vì anh ta biết điều gì sẽ xảy ra, đó là gương mặt của anh ta bị đập cho méo mó. Và anh ta biết, cơ thể của anh ta sẽ nằm dài trên sàn đài. Hãy để anh ta đốt sạch thứ sinh lực này. Thật là giải trí. Bởi vì khi chúng tôi tiến bào sàn đài, anh ta sẽ lại là chính bản thân anh ta và thái độ của anh ta sẽ thay đổi. Cách cư xử của anh ta cũng sẽ thay đổi. Anh ta đang rất lo lắng ngay vào lúc này. Anh ta không biết tự bản thân mình phải làm gì”.

Và đây lại là đòn phản công của Fury: “Ngay cả bản thân của Deontay Wilder cũng biết rằng, mình đang ngồi trên sự hiện diện của vĩ đại. Tại sao tôi sẽ đánh bại kẻ vô giá trị này? Vì anh ta không thể đánh quyền. Anh ta là một kẻ đong đưa và anh ta sẽ bị đấm gục. Anh ta đã góp mặt trong 40 trận chiến, nhưng hết 35 trong số đó là chống lại toàn những hộp cà chua vô dụng, những kẻ không thể chống trả. Vì thế, thật ra anh ta chỉ có 5 trận chiến thật sự. Nếu anh ta thật sự nghĩ kẻ học việc có vốn 5 trận đấu như anh ta có thể hạ cánh lên một trong những cối xay gió trên cằm của tôi, thì anh ta nghĩ lại đi”.

Chắc chắn, đây không phải là trận khẩu chiến cuối cùng giữa Fury và Wilder. Họ sẽ còn cãi nhau tơi bời trong nhiều lần khác!

Tin cùng chuyên mục