Quyền Anh: Đòi KO Fury “giận dữ”, Wilder “cuồng nộ” muốn nhất thống làng quyền hạng nặng

Quyền thủ hạng nặng khét tiếng người Mỹ - Deontay Wilder “cuồng nộ” - vừa buông ra những lời “cuồng ngạo” mới nhất dành tặng cho “đại địch” lớn nhất trong sự nghiệp đánh quyền của anh - Tyson Fury “giận dữ”. Anh đòi đánh knock-out để nổ tung đối thủ người Anh trước khi trở thành kẻ nhất thống làng quyền hạng nặng, một nhà vô địch tối thượng.

Cận cảnh Wilder "cuồng nộ"
Cận cảnh Wilder "cuồng nộ"

Fury là người gây ra rất nhiều thị phi khi tuyên bố rằng, quyền Anh là môn thể thao khiến cho việc giết người trở nên hợp pháp, và thậm chí, các “sát thủ” được trả tiền một cách rõ ràng để giết người, qua đó, dọa giết Dominic Breazeale trên sàn đài, dù sau đó “chỉ” đấm gục đối thủ này ngay ở trong hiệp đấu đầu tiên của trận bảo vệ đai WBC hạng nặng hôm 18-5.

Anh cũng là người “cảnh cáo” một huyền thoại xưa cũ là Wladimir Klitschko, rằng cho dù quyền thủ người Ukraina có dám “tái xuất giang hồ” cũng không dám đối đầu với anh, vì anh thượng đài là để… “giết chóc”. Anh vốn là võ sĩ có phong cách ra quyền điên cuồng trên sân đấu, khiến nhiều đối thủ cảm sợ hãi khi phải giáp mặt anh trên sàn đài.

Dù vậy, trong sự nghiệp chuyên đấm knock-out đối phương (với 42 trận toàn thắng, trong đó có 40 trận thắng bằng knock-out), có một đối thủ mà Wilder “cuồng nộ” cảm thấy rất cay, đó chính là Fury “giận dữ”.

Fury "giận dữ" người đã bị Wilder đấm gục những 2 lần trong trận bảo vệ đai WBC hôm 1-12 năm ngoái, nhưng đối thủ vẫn gượng dậy, kiên trì đến tận cùng, để không những có thể trụ vững trong suốt 12 hiệp đấu mà còn “đánh hòa” với Wilder.

Đây vốn là một thực tế mà Wilder “cuồng nộ” không thể nuốt trôi, là lý do anh luôn tìm kiếm trận “tái chiến” và thậm chí còn cay cú hơn nữa khi đối thủ hủy này kèo vào giờ chót vì tham lam chạy theo khoản tiền 103 triệu USD của ESPN.

Trong suốt thời gian vừa qua, Wilder “cuồng nộ” thường rất hay chửi bới Fury, đỉnh điểm là việc anh miêu tả quyền thủ cao 2 mét 06 người Anh chỉ là “một con chuột dối trá”.

Và ở trong lần trả lời phỏng vấn mới nhất trên Sky Sports, Wilder vẫn không quên dành tặng những lời đe dọa đầy cuồng nộ cho Fury “giận dữ”: “Chúng tôi sẽ chuyển đến Ortiz (võ sĩ người Cuba Luis Ortiz, biệt danh là “King Kong”) đầu tiên. Sau khi tôi đã đánh sấp mặt Ortin trong một màn trình diễn tuyệt vời và nhanh chóng, tôi sẽ quay trở lại và biến Tyson Fury trở thành quá khứ, tôi sẽ đấm knock-out anh ta trong một màn trình diễn nổ tung”.

Thực tế, trong sự nghiệp của Wilder “cuồng nộ”, chỉ có 2 người dám đứng vững trước anh sau 12 hiệp đấu kinh hoàng. Người đầu tiên, như chúng ta đã biết, là Fury “giận dữ”. Dù 2 lần bị đối thủ người Mỹ đấm gục, Fury vẫn gượng dậy và giành được kết quả hòa, mà theo vài chuyên gia, nếu không bị dính đòn knock-out, Fury đã thắng điểm. Cụ thể, một trọng tài trong trận đấu đó đã chấm Fury thắng 114-112, người còn lại chấm hòa 113-113 và người kia chấm cho Wilder thắng điểm 115-111.

Người thứ 2 cũng từng đứng vững trước Wilder sau 12 hiệp đấu là Bermane Stiverne, trong trận thượng đài hồi tháng 1-2015. Nhưng sau đó, Stiverne đã bị "báo thù" một cách tàn khốc, khi Wilder "cuồng nộ" hủy diệt anh ngay ở trong hiệp 1 của trận tái đấu diễn ra vào tháng 11-2017. Trong trận đấu này, sau khi bị đấm gục lần đầu tiên, Stiverne lại bị đấm gục lần thứ 2, chỉ sau vài giây, và võ sĩ người Canada đã bị bất tỉnh trong khoảng 10 giây đồng hồ.

Trước mắt, do không có đối thủ thách thức, Wilder “cuồng nộ” đành quay lại với một người quen cũ – võ sĩ người Cuba có biệt danh “King Kong”. “King Kong” từng để thua bằng knock-out kỹ thuật trước Wilder “cuồng nộ” trong hiệp đấu thứ 10 của trận đấu diễn ra hôm 3-3 năm ngoái.

Trận đấu đó ghi cột mốc trận thắng thứ 40 trong sự nghiệp của Wilder. Rất khó để Ortiz trụ vững trước những cơn cuồng nộ không có điểm dừng của Wilder, nhưng trước mắt, cũng rất khó để kiếm đối thủ cho anh, vì những quyền thủ hàng đầu khác đều đang bận rộn túi bụi. Andy Ruiz sẽ có trận tái chiến với Anthony Joshua vào cuối năm nay, Fury thì có thể đấu với Charles Martin.

Nói về AJ “cơ bắp”, Wilder “cuồng nộ” nhận định: “Cậu ấy muốn trở về New York để sửa chữa những sai lầm của mình. Đó là một kiểu di sản. Đôi khi, đó là thứ di sản mà bạn muốn để lại cho con cháu của mình. Cha của tôi (ông Gary Wilder) từng đánh mất các đai vô địch của mình trên đất Mỹ, nhưng ông đã quay trở lại và giành lại chúng"

"Đó cũng là điều mà tôi mong chờ ở Anthony Joshua. Mọi thứ không phải là đã chấm dứt, không phải đơn giản chỉ vì thất bại mà mọi thứ chấm dứt. Kể cả nếu cậu ấy thua ở trận tái chiến, mà tôi có cảm giác như vậy. Ngay cả như vậy, vẫn có thể quay trở lại”, Wilder cho biết thêm.

Ở thời điểm hiện tại, ngoài việc khát khao được đấm gục Fury, Wilder cũng rất muốn trở thành kẻ nhất thống làng quyền hạng nặng, một nhà vô địch hạng nặng tối thượng: “Thời của tôi ư? Rồi nó sẽ đến. Tôi sẽ là nhà vô địch tối thượng và không thể tranh cãi. Tôi đã nói điều này, tôi tin tưởng vào điều này, và tôi sẽ đạt được nó”.

Tin cùng chuyên mục