Quyền Anh: Dọa giết Breazeale trên sàn đài, Wilder bị Whyte miêu tả là “kẻ ngáo đá”

Deontay Wilder đã có những lời lẽ “vượt quá giới hạn thông thường” dành cho đối thủ Dominic Breazeale ở trong buổi họp báo giới thiệu trận đấu hồi tháng 3, trong đó có câu: “Tôi là một sát thủ, anh chưa bao giờ đối mặt với một sát thủ. Tôi sẽ giết anh trên sàn đài”. Câu nói này khiến Dillion Whyte không hài lòng…

Wilder dọa giết Breazeale trong buổi họp báo hồi tháng 3
Wilder dọa giết Breazeale trong buổi họp báo hồi tháng 3

Whyte – võ sĩ vốn được xếp hạng 4 thế giới trong danh sách những quyền thủ hàng đầu ở làng quyền hạng nặng, hiện chỉ đứng sau Anthony Joshua “cơ bắp”, Wilder “cuồng nộ” và Tyson Fury “giận dữ”, rất muốn trở thành “kẻ thách thức Wilder, người đang sở hữu đai vô địch của WBC. Tuy nhiên, trước mắt, Wilder sẽ chỉ đấu với Breazeale trong trận bảo vệ đai WBC diễn ra vào ngày 18-5 tới đây ở sàn đài Barclays Center tại New York.

Wilder “cuồng nộ” vốn là một kẻ điên cuồng trên sàn đấu, và anh này đã tận dụng buổi họp báo giới thiệu trận đấu với Breazeale để thể hiện sự cuồng điên của mình, khi khẳng định bản thân mình là một sát thủ, một kẻ giết người (!??) và rằng anh này sẽ giết Breazeale ngay trên sàn đài.

Đây vốn không phải là lần đầu tiên Wilder “cuồng nộ” nói về giết chóc trên sàn đài. Anh này từng bình luận về tin đồn Vladimir Klitschko “tái xuất giang hồ” rằng, chính quyền thủ khét tiếng người Ucraina cũng sẽ không dám đương đầu với anh, vì bản năng của anh này trên sàn đài chính là “giết chóc”. Sự điên cuồng của Wilder, khiến Whyte khó chịu.

Quyền Anh: Dọa giết Breazeale trên sàn đài, Wilder bị Whyte miêu tả là “kẻ ngáo đá” ảnh 1 Wilder là một kẻ điên cuồng
Quyền thủ có biệt danh là “Quái hiệp” vừa biểu lộ quan điểm của mình trên IFL TV: “Trận đấu giữa Wilder và Breazeale sẽ là một trận đấu quá dễ dàng dành cho Wilder. Wilder sẽ đập bẹp Breazeale. Breazeale đang rất sợ hãi Wilder. Tôi đã xem video-clip về buổi họp báo, xem kỹ gương mặt của Breazeale, đôi giày của anh ta run rẩy. Wilder thì lại nói: “Tôi có thể nghe được nhịp tim đập của anh. Tôi là một sát thủ, anh chưa bao giờ đối mặt với một sát thủ trước đây”. Anh ta nói vậy để làm gì nhỉ? Đây là quyền Anh, còn anh không phải một kẻ giết người, một hit-man nào đó đâu. Thằng cha này quá ngớ ngẩn”.

Dominic Breazeale - biệt danh: "Phiền nhiễu" là một quyền thủ không quá nổi tiếng người Mỹ, hiện đang sở hữu thành tích có 20 trận thắng trong 21 trận so quyền (trong đó có 18 trận thắng bằng knock-out). Anh này từng là "bại tướng" của Anthony Joshua khi thượng đài tranh đai vô địch của IBF vào ngày 25-6-2016. Trong trận thua duy nhất đó, Breazeale đã gục ngã vì knock-out kỹ thuật ở hiệp đấu thứ 7. Anh được đánh giá là "dưới cơ hoàn toàn" Deontay Wilder.

Quyền Anh: Dọa giết Breazeale trên sàn đài, Wilder bị Whyte miêu tả là “kẻ ngáo đá” ảnh 2 Breazeale quá "hiền" so với Wilder
“Wilder chỉ là một kẻ ngáo đá, lú lẫn vì dùng thuốc. Những kẻ ngáo đá nói những lời ngớ ngẩn và làm những việc điên khùng. Họ tuyệt vọng và làm những điều tuyệt vọng, nói những thứ tuyệt vọng và đó là tại sao Wilder lại là kẻ ngáo đá. Anh ta cũng đang sợ hãi. Anh ta cần phải nói những điều đó để bản thân có thể thêm tự tin hơn. Cơ bản, anh ta chỉ đang nói cho chính bản thân mình mà thôi”, Whyte kết luận.

Trong khi Wilder “cuồng nộ” sẽ đấu với Breazeale vào ngày 18-5, thì “Quái hiệp” Whyte cũng đã lên lịch thượng đài vào ngày 13-7 tới đây, và anh đã “đặt suất trình diễn” ở sàn đài O2 Arena tại thành phố London (Anh quốc). Sàn đài có sức chứa 20 ngàn chỗ ngồi, là một địa điểm thích hợp cho một quyền thủ bản xứ như là "Quái hiệp" Whyte tung hoành.

Quyền Anh: Dọa giết Breazeale trên sàn đài, Wilder bị Whyte miêu tả là “kẻ ngáo đá” ảnh 3 Whyte trong trận thắng Chisora
Tuy Whyte vẫn chưa công bố đối thủ chính thức, nhưng anh hiện đang tiến hành thương thảo với Luis “King Kong” Ortiz – quyền thủ người Cuba từng là bại tướng của Wilder “cuồng nộ” tháng 3 năm ngoái (Ortiz thua bằng knock-out kỹ thuật trong trận tranh đai WBC). Nếu thương thảo thành công, người thắng trong cặp đấu giữa Whyte và Ortiz có cơ hội chạm mặt Wilder “cuồng nộ”.

Tin cùng chuyên mục