Quyền Anh: David Haye đấu với Tony Bellew – va chạm nảy lửa

Ngày mai, thứ Bảy 5-5, David Haye “ôi ngón chân” và “Oanh tạc cơ” Tony Bellew sẽ đối mặt với nhau trong trận tái đấu tại sàn đài O2 Arena (London), một trận đấu hứa hẹn sẽ có nhiều pha tấn công nảy lửa. “Lửa chưa kịp nóng trên khán đài”, “lửa đã bốc lên” ngay ở buổi họp báo cuối cùng trước trận đấu, khi Bellew thẳng tay đẩy mạnh vào ngực của Haye “ôi ngón chân”, thời điểm 2 võ sĩ đối mặt nhau.
David Haye trước "công đoạn chuẩn bị cuối cùng" cho trận thượng đài nảy lửa
David Haye trước "công đoạn chuẩn bị cuối cùng" cho trận thượng đài nảy lửa

Cả 2 đều là người Anh. Cả 2 đều có những “chiêu trò” cho bản thân riêng mình. Nhưng Haye lớn tuổi hơn, nổi tiếng hơn (vì những lần dính chấn thương “kỳ quặng” trong quá khứ, trong đó có lần bị… đau ngón chân cái), trong khi Bellew “sát thủ hơn”, trẻ trung hơn và táo tợn hơn. Trước trận tái đấu với võ sĩ thua mình 2 tuổi, Bellew vẫn bảo lưu quan điểm, anh sẽ thắng đối phương bằng knock-out trước hiệp đấu thứ 12, dù ở phía ngược lại, Haye “ôi ngón chân” xác định anh này cũng sẽ giành một chiến thắng “hoành tráng”, nếu không sẽ giải nghệ.

Bellew cho biết: “David chưa bao giờ chứng tỏ, anh ta là một võ sĩ có thể đánh đến cùng 12 hiệp đấu (ở lần gặp gỡ trước đó, Haye đã để thua bằng knock-out kỹ thuật ở hiệp đấu thứ 11), như những võ sĩ càng lúc càng phải mạnh hơn. Quyền anh là một môn thể thao, nơi các võ sĩ không thể chơi hay hơn khi họ đang già đi. Điều đó chưa bao giờ xảy ra. Goerge Foreman ư?? Hay là Bernard Hopkins? Không, tất cả đều kết thúc một cách tồi tệ”.

Quyền Anh: David Haye đấu với Tony Bellew – va chạm nảy lửa ảnh 1 Tony Bellew tự tin trước trận đấu nảy lửa
Bellew (năm nay 35 tuổi, sở hữu đai vô địch hạng dưới nặng của WBC khi 33 tuổi) nhấn mạnh: “Tôi đã giảm ký. Đó là điều đã xảy ra. Còn anh, anh có phải là người đàn ông tương tự như khi đối đầu với Jean-Marc Mormeck? Tôi cũng chẳng còn là võ sĩ tương tự như khi đối đầu với Ilunga Makabu. Rõ ràng, tôi đã già hơn, như vậy nghĩa là, tôi cũng kém đi. Những trò diễn học đòi của anh không hiệu quả đâu. Đó chỉ là ngón lừa đảo. Nụ cười giả dối của anh, là thứ tồi tệ nhất mà tôi phải chứng kiến. Không cần biết anh giữ vai trò như thế nào, nhưng anh nói anh sẽ giải nghệ khi bước sang tuổi 30, rồi anh lại quay lại sàn đấu”.

“Lý ra, tôi không cần thiết phải trao lại cho anh trận tái đấu này. Tôi làm điều đó để chứng tỏ sự tôn trọng, đơn giản vì những gì anh đã làm cho tôi, nên tôi trả công. Nhưng nghe này, anh rất ngốc nghếch, kiêu căng và tự mãn, anh tự tin đến nỗi anh nghĩ rằng quay trở lại sẽ có ngay trận đấu trong tay ư? Không có đâu anh bạn ơi!”, Bellew nổi nóng nói.

Về phần mình, Haye “ôi ngón chân” tiếp tục “tung tẩy làm trò”: “Lần này sẽ không còn là một trận đấu gây tranh cãi, nó sẽ là một kết quả chết lâm sàng. Kế hoạch của tôi là kết liễu số phận trận đấu ở hiệp thứ 7, vì tôi muốn chứng tỏ, tôi không phải là kiểu võ sĩ không thể trụ vững đến hiệp đấu thứ 12. Nếu anh ta quả thật cứng rắn và bền bỉ như những gì anh ta nói, chúng ta sẽ có một cuộc chiến nảy lửa. Nhưng tôi không quá đoan chắc điều đó. Những cú đòn từng ra không chính xác, sẽ đáp lên mình mẩy của anh ta. Lần này, nó sẽ không đến với độ chính xác mà với cường độ cực mạnh dù đó không phải là phong cách của tôi. Tôi sẽ mang đến màn trình diễn mà mọi người mong chờ”.

Trận đấu “không tranh bất kỳ đai vô địch nào”, hóa ra lại là cơ hội để Tyson Fury “giận dữ” ngồi ở thế “tọa sơn quan hổ đấu” và nhiều khả năng, người thắng trong trận đấu này sẽ làm đối thủ để Fury “rửa tay” trước khi có trận thách đấu với Anthony Joshua, để “nhất thống làng quyền Anh hạng nặng Anh quốc”. Hãy chờ xem sao!

Tin cùng chuyên mục