Quyền Anh: Đấm gục “Million Dollar” ở hiệp 4, Lomachenko xứng danh “Đệ nhất quyền thủ”

Quyền thủ khét tiếng người Ucraina đã chứng tỏ lý do tại sao anh liên tục được bầu chọn là “Đệ nhất quyền thủ” (pound-for-pound, hay còn gọi là không kể hạng cân) trong 2 năm 2017-2018. Đối diện với Anthony Crolla có biệt danh là “Quyền thủ triệu đô”, “Million Dollar”, vốn được đặt mức cược… 1 ăn 100 nếu giành chiến thắng, Lomachenko đã đấm gục đối thủ ngay ở hiệp 4.

Vasyl Lomachenko
Vasyl Lomachenko

Nếu ai can đảm dám đặt cược lớn vào “Quyền thủ triệu đô”, đặt… 100 ngàn USD cho người từng mạnh miệng cho biết sẽ “gây sốc” với làng quyền thế giới dù rằng bị đánh giá thấp hơn Lomachenko rất nhiều, thì khi mà Crolla giành chiến thắng, người chơi cược can đảm đó có thể trở thành “tay chơi triệu đô”, rồi sẽ được xưng tụng như là một truyền kỳ.

Rất tiếc, điều đó đã không xảy ra, dù Crolla vẫn mang đến một thất bại “triệu đô” để khán giả chiêm ngưỡng. Trận thua rõ ràng của Crolla, hay đúng hơn là trận đại thắng của Lomachenko, ngay trước đám đông 12 ngàn người ở sàn đài Staples Center (Los Angeles) – một con số không tồi với một trận đấu diễn ra giữa 2 đối thủ ngoại quốc Ucraina – Anh, mang tính giải trí rất lớn.

Trong 2 hiệp đấu đầu tiên, “Millian Dollar” chủ yếu áp dụng chiến thuật liên tục di chuyển, tạo khoảng cách không để cho Lomachenko “nhập nội”, thi thoảng tung ra những đòn đánh phản công. Với lối chơi này của đối thủ, quyền thủ người Ucraina chỉ có thể tạo ra hiệu quả với các đòn đánh vào bụng và 2 hông (hay còn gọi là “body-shot”), nhưng độ chính xác không cao.

Tuy vậy, kể từ hiệp 3 trở đi, bộ pháp của Lomachenko bắt đầu đuổi kịp bước chạy của đối thủ, và “Đệ nhất quyền thủ” liên tục tung ra những đòn đánh có giá trị. Khi hiệp 3 còn khoảng 20 giây nữa là kết thúc, trong một khoảng thời gian ngắn ngủi, Lomachenko đã “vít chặt” Crolla vào một góc sàn đài, tung ra một serie đòn, trong đó có đến 21 đòn đánh chính xác.

Nhận thấy Crolla có dấu hiệu không thể đón đỡ, trọng tài đã cho tạm dừng trận đấu, bắt đầu tiến hành đếm knock-out dành cho Crolla. Ở thời điểm đó, do tưởng Lomachenko đã giành chiến thắng, vài người bên phía góc đài của anh đã tràn lên sàn đài. Khiến trọng tài điều khiển trận đấu, sau khi xác nhận Crolla có thể tiếp tục thi đấu, đã phải đuổi người của Lomacheko xuống dưới.

Ngay sau đó, hiệp đấu thứ 3 kết thúc, Crolla có thêm gần 1 phút “hưởng thụ” để không khí của trận tranh đai hạng nhẹ của WBA (Super), WBO và The Ring. Để rồi, hiệp 4 trôi đi được khoảng 58 giây, Crolla dính một đòn móc tay phải cực mạnh của Lomachenko, ngã sấp mặt xuống sàn đài. Anh đã đến ngưỡng giới hạn của sức chịu đựng, trong trận đấu với võ sĩ có đẳng cấp hơn hẳn.

Trọng tài đã phải lật ngửa người của “Million Dollar” để kiểm tra sức khỏe của anh này, và với một gương mặt bê bết máu, Crolla đã chấm dứt cuộc phiêu lưu mạo hiểm quá đà, từng được giới chuyên môn gọi là “trận đấu ngu ngốc”, khi dám đứng ra làm “hình nhân thế thân” cho Richard Commey (người phải rút lui vì chấn thương bàn tay sau khi thắng đai IBF, bằng trận thắng knock-out kỹ thuật trước Isa Chaniev của Nga hồi tháng 2 rồi) để đấu với Lomachenko

Với chiến thắng quá rõ ràng trước “Million Dollar”, Lomachenko đang hướng đến mục tiêu tối quan trọng của mình – “nhất thống làng quyền hạng nhẹ”, và anh đã “gọi tên người đầu tiên”, đó là Mikey Garcia (quyền thủ người Mỹ đang sở hữu đai WBC và có thành tích thắng 39/40 trận đấu, với trận thua duy nhất là trước đồng hương Errol Spence Jr khi tranh đai IBF).

“Tôi chân thành cám ơn tất cả mọi người, những khán giả, những CĐV đã có mặt ở sàn đài ngày hôm nay để xem trận đấu tuyệt đẹp này. Tôi muốn đấu với Mikey Garcia, nhưng chúng ta hãy cứ chờ xem. Tôi sẽ bám trụ lại ở hạng cân nhẹ càng lâu trong khả năng của mình càng tốt, tôi muốn nhất thống mọi danh hiệu ở trong hạng cân này”, Lomachenko cho biết.

Những hình ảnh của trận đấu
Quyền Anh: Đấm gục “Million Dollar” ở hiệp 4, Lomachenko xứng danh “Đệ nhất quyền thủ” ảnh 1
Quyền Anh: Đấm gục “Million Dollar” ở hiệp 4, Lomachenko xứng danh “Đệ nhất quyền thủ” ảnh 2
Quyền Anh: Đấm gục “Million Dollar” ở hiệp 4, Lomachenko xứng danh “Đệ nhất quyền thủ” ảnh 3
Quyền Anh: Đấm gục “Million Dollar” ở hiệp 4, Lomachenko xứng danh “Đệ nhất quyền thủ” ảnh 4
Quyền Anh: Đấm gục “Million Dollar” ở hiệp 4, Lomachenko xứng danh “Đệ nhất quyền thủ” ảnh 5

Tin cùng chuyên mục