Quyền Anh - Đã đạt được thỏa thuận trận “nhất thống giang hồ”

Nhiều nguồn tin cho hay, trận “nhất thống giang hồ” của làng quyền Anh chuyên nghiệp hạng nặng thế giới giữa Anthony Joshua và Joseph Parker đã đạt được thỏa thuận sơ bộ (về mặt tài chính) và lịch thi đấu sẽ sớm được công bố trong nay mai…
Anthony Joshua và Eddie Hearn
Anthony Joshua và Eddie Hearn

Joseph Parker (New Zealand, sở hữu đai WBO) rất muốn đấu với Anthony Joshua (Anh quốc, sở hữu các đai WBA – Super, IBF, và IBO), đó là một trong những trận đấu mà giới mộ điệu nhận định là “trận đấu nhất thống giang hồ” của làng quyền Anh hạng nặng chuyên nghiệp thế giới, bên cạnh trận đấu có sự góp mặt của Deontay Wilder (Mỹ, giữ đai WBC). Vấn đề duy nhất với phía Parker chỉ là, họ bị Eddie Hearn – ông bầu của Joshua “ép giá”, vì tiếng tăm của AJ là rất lớn và điều đó luôn bảo đảm phía anh này được chia nguồn tài chính lớn hơn.

Với những người như Wilder, anh này luôn muốn ít nhất từ 45% - 50% mức chia phần, nhưng Parker còn ít tiếng tăm hơn võ sĩ người Mỹ, anh này khó lòng đòi một mức chia như vậy. Nếu thấp quá, thì chính Parker cũng mất giá trị. Đó là lý do thỏa thuận trận đấu giữa Joshua và Parker đã tiến triển rất chậm suốt thời gian qua. Tuy nhiên, thông tin mới nhất cho hay, do cả 2 đều chấp nhận lùi 1 bước, cuộc thương thảo đã đạt được thỏa thuận về mặt sơ bộ.

Qua đó, phía Paker sẽ nhận được từ 30% - 35% mức chia về tài chính. Nhưng có thêm 1 “điều khoản phụ”, nghĩa là nếu Parker giành chiến thắng trong trận đấu “nhất thống giang hồ” này, võ sĩ người New Zealand sẽ nhận được phần chia công bằng hơn, từ 50% cho đến thậm chí là 55% cho trận tái đấu tiếp theo. Thông tin này do chính ông bầu David Higgins của Parker tiết lộ.

Theo Higgins, để mọi chuyện suôn sẻ, thậm chí ông này đã thuê… Luật sư của Vladimir Klitschko cho cuộc thương thảo ở London và sự từng trải, lọc lõi của vị luật sư này đã giúp phía Parker không bị thua sút với những điều khoản được cho là không hề thua kém những điều khoản của trận đấu giữa Vladimir và Joshua trước đây.

“Eddie Hearn là một người thông minh và quyết đoán, nhưng không có cái tôi quá lớn. Nếu chúng tôi có quan điểm đúng đắn, ông ta sẽ lắng nghe, ngay cả khi chúng tôi là phía nhỏ bé hơn. Chúng tôi tự hào với thành quả mà chúng tôi đã đạt được vì ngay từ ban đầu, chúng tôi chỉ được đề nghị nhận tỷ lệ % nhỏ xíu. Mối ưu tiên mạnh mẽ của tôi là tất cả đều phải công bằng, không Anh quốc, không New Zealand, họ không cần phải chịu áp lực quanh những vấn đề như vậy. Tôi không nghĩ, Eddie Hearn có vấn đề với chuyện đó”, Higgins cho biết.

Tin cùng chuyên mục