Quyền Anh: Cỗ xe tăng Davis nghiền bẹp nạn nhân thứ 21 Ruiz

Tay đấm người Mexico Hugo Ruiz vừa mới trở thành… “nạn nhân thứ 21” của Gertonva Davis – quyền thủ hạng siêu lông  24 tuổi người Mỹ. Davis (biệt danh là Cỗ xe tăng) đã đấm gục Ruiz ngay trong hiệp đấu đầu tiên của trận bảo vệ đai WBA (Super) diễn ra vào rạng sáng nay, Chủ nhật 10-2, tại sàn đài Dignity Health Sports Park (California – Mỹ).

Gervonta Davis đấm gục Hugo Ruiz
Gervonta Davis đấm gục Hugo Ruiz

Ruiz không chỉ đơn thuần là “nạn nhân thứ 21” của Davis, anh là “bại tướng thứ 20” bị Davis đấm gục bằng knock-out và là người thứ 8 chấp nhận đầu hàng ngay trong hiệp 1 khi phải đối đầu với Cỗ xe tăng. Rõ ràng, những gì mà Davis từng mạnh miệng tuyên bố hồi cuối tháng 12 năm ngoái, rằng đầu quyền của anh còn mạnh hơn đầu quyền của Deontay Wilder cuồng nộ, tuy có phần hơi “lố”, nhưng cũng phần nào phản ánh được uy lực của những đòn đánh của anh này, và rằng, không phải tự nhiên quyền thủ quê ở Baltimore lại có biệt danh là Cỗ xe tăng.

Khi hiệp đấu đầu tiên chỉ còn đúng 1 giây nữa là kết thúc, Davis ra một loạt đòn, kết thúc bằng một cú móc tay phải, loạt đòn này nhanh đến nỗi, khoảng vài khắc sau, Ruiz mới thấm đòn và gục xuống, quỳ trên đầu gối chân phải của mình. Trọng tài Jack Reiss sau đó đã phải ra dấu báo hiệu cho trận đấu chấm dứt, vì Ruiz không thể tiếp tục thi đấu. Võ sĩ đang thuộc quyền quản lý của “ông bầu mát tay” Floyd Mayweather đã chứng tỏ, tại sao “Money” Mayweather lại lựa chọn anh làm “con gà đẻ trứng vàng” trong tương lai, dù Mayweather không thiếu tiền.

Võ sĩ người Mỹ trẻ tuổi nhất đeo đai vô địch hào hứng cho biết: “Tôi biết chuyện này rồi sẽ đến. Tôi muốn có thêm vài hiệp đấu, nhưng tôi biết nếu tôi hạ gục đối thủ thật sớm, thì tôi sẽ lại được quay trở lại sàn đài thật nhanh chóng với 1 trận đấu khác. Khi tôi tung ra một cú thọc, tôi thấy tay của anh ta rời xa vị trí bảo vệ khuôn mặt, vì thế, tôi tung ra luôn cú móc xoáy tay phải. Ở thời điểm đó, một cú móc từ dưới lên cũng đi trúng mục tiêu”. Một chiến thắng quá hoàn hảo, dù Ruiz chỉ là “cascadeur đóng thế”.

Đối thủ thực chất của Cỗ xe tăng phải là cựu vô địch hạng lông của WBC – Abner Mares (cũng là đồng hương của Ruiz). Khi Mares đồng ý đôn cân lên đấu với Davis, dư luận đã cho rằng, đây là hành động “quẳng cừu vào miệng sói”, nhưng Mares cực lực phản đối quan điểm đánh giá quá chênh lệch thực lực của 2 bên. Dù vậy, sau khi đã thương thảo xong hợp đồng, Mares có nói, nếu đến buổi cân trọng lượng, Davis lại vượt quá hạn mức cho phép thì anh này sẽ không thi đấu vì lo sợ cho tính mạng của mình. Dù sao, Mares đã bỏ cuộc vì chấn thương khi tập.

Về phần mình, “nạn nhân” Ruiz – người mới thắng võ sĩ đồng hương Alberto Guevara ngay ở trong một trận đấu mới diễn ra hồi tháng Giêng – thừa nhận thực lực quá cách biệt giữa anh với Davis: “Ngay khi đối thủ bắt đầu tung ra những đòn đánh trúng người tôi, tôi đã có thể cảm nhận được điều đó. Trong quá khứ, tôi từng thắng nhiều trận bằng knock-out ngay trong hiệp 1 (đơn cử, có thể kể đến trận hạ Julio Cesar để thắng đai WBC World hạng siêu trung ngay ở lần thượng đài đầu tiên hồi năm 2016), giờ tôi lại thua ngay trong hiệp 1. Quyền Anh là vậy”.

Đối thủ tiếp theo của Cỗ xe tăng Davis có thể sẽ là người giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Ricardo Nunez và Edner Cherry diễn ra vào ngày 2-3. Tuy nhiên, đó không phải là “đích đến cuối cùng” của quyền thủ đang kiếm tiền cho “Money” Mayweather. Mục tiêu của anh là đấu với những võ sĩ ở hạng cân nặng hơn, như Teofimo Lopez (Hunduras, anh này đang chơi ở hạng nhẹ, có thành tích 12 trận toàn thắng và đang sở hữu các đai vô địch nước Mỹ và Bắc Mỹ của IBF, WBA và WBC), và đặc biệt là “con quái vật người Ucraina” Vasyl Lomachenko – “Đệ nhất quyền thủ” pound-for-pound của năm 2018. Tuy nhiên, trước mắt, Davis cần phải đi hết con đường hạng siêu lông của mình.

Tin cùng chuyên mục