Quyền Anh: Cơ hội cuối cùng của Povetkin

Năm nay đã… 39 tuổi, nhưng với Sư tử trắng nước Nga Alexander Povetkin, trận đấu với “Quyền Vương Anh quốc, châu Âu, châu Á, châu Phi và châu Đại dương” Anthony Joshua, cho dù có quá tầm với, vẫn là cơ hội cuối cùng để anh trở thành một nhà VĐTG – thứ danh vị mà anh đã đeo đuổi suốt trong 13 năm lăn lộn chuyên nghiệp.

Alexander Povetkin
Alexander Povetkin

Povetkin đang rất bình tĩnh trước “cơ hội thứ 2” của cuộc đời (ở cơ hội đầu tiên, trận tranh đai IBF, WBO, IBO và The Ring trước Vladimir Klitschko của Ucraina hôm 5-10-2013, Povetkin đã để thua điểm sau 12 hiệp đấu, trận đấu đó khiến anh đánh mất luôn đai vô địch WBA (Regular). Võ sĩ quê ở Kursk cho biết: “Tôi đang rất bình thản. Với một tâm trạng tuyệt vời, chúng tôi đang chuẩn bị cho trận tranh đai VĐTG với một võ sĩ trẻ trung hơn, mạnh mẽ hơn. Đó là một thách thức. Mỗi một trận đấu luôn là một bài kiểm tra khắc nghiệt”.

“Tôi đã 39 tuổi rồi, và đây là trận chiến cho đai VĐTG, đương nhiên, với tôi, tầm quan trọng của chiếc đai vô địch này là vô cùng lớn lao. Trận đấu này là một trong những cơ hội cuối cùng để tôi trở thành nhà VĐTG. Tôi đã chuẩn bị thật hoàn hảo, tôi đang có cảm giác rất thoải mái”, võ sĩ còn có biệt danh là “Hiệp sĩ” (Vytiaz – theo văn hóa và ngôn ngữ của các dân tộc Slave) tâm sự. “Một trong những cơ hội cuối cùng” e rằng không đúng, “Một cơ hội cuối cùng” có lẽ… đúng hơn!".

“Tôi nghĩ, ngay vào lúc này, tôi đang ở trong một trạng thái tuyệt nhất trong sự nghiệp. Dù đã 39 tuổi, tôi vẫn cảm giác như bản thân chỉ mới… 25. Tôi đã có Anthony Joshua trong tầm mắt và tất cả những gì tôi cần phải làm là tập trung vào trận đấu này. Đây là cơ hội để tạo ra tác động đầy ấn tượng, và chắc chắn tôi sẽ làm như vậy”, Povetkin nói.

Trong khi đó, dù theo Boxingnews, AJ muốn đấm gục Povetkin ở hiệp đấu thứ 8, theo chiến thuật “tằm ăn dâu”, nghĩa là cứ lấn tới từ từ, khiến đối thủ chịu tổn thương này đến tổn thương khác, một vết bầm ở mắt, một vết cắt ở mũi… nhưng rõ ràng, võ sĩ người Anh muốn một trận đấu thật thông minh chứ không phải một chiến thắng knock-out. Anh muốn bắt chước theo phong cách của “tiền bối” đồng hương Lennox Lewis.

Nhà vô địch của WBA (Super), IBF, IBO và WBO cho biết: “Khi tôi xem quyền Anh để giải trí, tôi luôn muốn thấy một trận đấu có knock-out. Vì thế, tôi hiểu các CĐV rất rõ. Khi Lennox Lewis thượng đài, mọi người đều nói ông ấy thi đấu buồn tẻ như thế nào. Nhưng giờ đây, mọi người đều nói về ông ấy như là một võ sĩ vĩ đại và cực kỳ thông minh. Vấn đề chính yếu trong quyền Anh là đánh bại đối thủ".

“Trong trường hợp này, bất kỳ đối thủ nào bước lên sàn đài cũng có chiến thuật và phong cách của mình. Tôi có bản năng của bản năng, nếu có cơ hội, tôi sẽ tận dụng đó. Nhưng nếu không có khả năng đó, tôi sẽ đấu thật thông minh và giản đơn. Đôi khi, bạn có thể tìm kiếm một chiến thắng knock-out, nhưng cũng rất mạo hiểm. Không, giờ đây, trong trận đấu với Povetkin, tôi sẽ thi đấu thật thông minh”, AJ nói.

Tin cùng chuyên mục