Quyền Anh: Cắn đối thủ đồng hương, võ sĩ Anh sẽ bị cấm thi đấu

Trận đấu quyền hạng nặng không tranh đai giữa 2 quyền thủ người Anh là David Price và Kash Ali diễn ra vào rạng sáng nay ở sàn đài Echo Arena (Liverpool) đã kết thúc theo một cách cực kỳ kinh dị. Do bị Price “tẩn” cho tối tăm mặt mũi, Ali không có cách gì đáp trả bèn… lao vào cắn người đối thủ của mình. Trọng tài đã phải cho trận đấu kết thúc, loại tư cách thi đấu của Ali.

Trọng tài tước tư cách thi đấu của Kash Ali vì hành vi cắn người
Trọng tài tước tư cách thi đấu của Kash Ali vì hành vi cắn người

Sự cố diễn ra ở phút thứ 2, giây thứ 20 của hiệp đấu thứ 5. Sau khi “mềm người” vì những đòn đánh quá chính xác của Price, Ali đã cay cú cắn đối thủ những 2 lần, trong đó, ở lần thứ 2, Ali còn quật ngã đối thủ ra sàn đài bằng một pha vật không hợp lệ, rồi đè nghiến Price ra để… cắn rất mạnh, khiến Price đau đớn la lớn, trong khi trọng tài chính điều khiển trận đấu ra dấu hiệu sớm kết thúc cục diện lộn xộn trên sàn đài.

Trận đấu tưởng chừng như sẽ diễn ra theo một cách rất là đẹp mắt, cuối cùng lại kết thúc theo kiểu kinh dị nhất, khi Ali không thể kềm chế nổi bản thân, có biểu hiện phản ứng điên cuồng như “một con thú hoang”, đã khiến khán giả cảm thấy cực kỳ phẫn nộ.

Khi Ali được các nhân viên an ninh áp giải rời khỏi sàn đài, các khán giả đang ngồi trên khán đài của sàn đài Echo Arena đã liên tục ném những ly nước, chai nước về phía võ sĩ người Anh. Rất may, đó đều là những dụng cụ bằng nhựa. Có người còn đuổi theo định đánh lén Ali, nhưng nhân viên an ninh đã kịp can thiệp, và đẩy người này đi.

Price – người từng thua Alexander Povetkin trong trận tranh đai Liên châu lục của WBA và đai International của WBO vào tháng 3 năm ngoái (thua bằng knock-out ở hiệp đấu thứ 5) – sợ hết hồn khi được phóng viên hỏi liệu anh có muốn tái đấu với Ali hay là không: “Tôi không muốn chia sẻ sàn đài với một con thú như thế này thêm lần nào nữa”.

Trong khi đó, ý thức được hành động quá tệ hại của mình, Ali đã lên tiếng xin lỗi trên iFL TV ngay sau đó: “Tôi nghĩ đó là trận đấu hay, tính cho đến trước hiệp 5. Tôi đã làm đau đối thủ, tôi không thể ngăn cản anh ta, thế là tôi vật anh ta ngã xuống và đó là tôi đã làm một điều thật ngu ngốc, quả là quá lố bịch”.

“Không có gì để biện minh cho hành động này. Tôi nghĩ, đó là do sức nặng và sức nóng của trận đấu. Đây là lần đầu tiên tôi thượng đài ở một sân khấu lớn như thế này, vì thế, tôi đã bị kích động quá mức, tôi đã quá sẵn sàng cho trận đấu, để rồi thứ tâm lý kiểu ẩu đả trên đường phố đã ảnh hưởng đến hành động của tôi. Một việc hết sức ngu ngốc”, Ali lý giải.

Với hành vi “cẩu xực” đối thủ, Ali đang đứng trước một án phạt rất nặng. Anh sẽ bị cấm thi đấu một thời gian rất dài, BBB of C (Ủy ban điều hành quyền Anh của Anh quốc) cũng sẽ tước giấy phép thượng đài của anh. Anh còn phải trả một khoản tiền phạt rất lớn và trước mắt, khoản tiền thưởng 20 ngàn Bảng của anh sẽ bị tịch thu.

>>Những hình ảnh của trận đấu
Quyền Anh: Cắn đối thủ đồng hương, võ sĩ Anh sẽ bị cấm thi đấu ảnh 1
Quyền Anh: Cắn đối thủ đồng hương, võ sĩ Anh sẽ bị cấm thi đấu ảnh 2
Quyền Anh: Cắn đối thủ đồng hương, võ sĩ Anh sẽ bị cấm thi đấu ảnh 3
Quyền Anh: Cắn đối thủ đồng hương, võ sĩ Anh sẽ bị cấm thi đấu ảnh 4

Tin cùng chuyên mục