Quyền Anh: Buổi họp báo trận Fury - Schwarz diễn ra như… show tấu hài

Lần đầu tiên trong lịch sử, buổi họp báo trước một trận đấu quan trọng của làng quyền thế giới hạng nặng lại diễn ra trong bầu không khí… đầy ắp tiếng cười ở khán phòng của sàn đài MGM Grand Arena (Las Vegas, Mỹ). Hai quyền thủ, sẽ “quyết trận sinh tử” vào thứ Bảy này, ôm vai bá cổ cười đùa cứ như họ vừa hoàn thành một show hài siêu cấp vô địch…

Fury v à Schwarz làm dáng cực kỳ tấu hài
Fury v à Schwarz làm dáng cực kỳ tấu hài

Fury vốn là một quyền thủ có tính cách thân thiện và khoái đùa giỡn. Đứng thấy vẻ “giận dữ bá đạo” của anh trên sàn đài mà nghĩ anh là người có tính cách khó gần. Các CĐV bóng đá của Anh từng được trải nghiệm sự thân thiện và vui tính của Fury “giận dữ” ở Euro 2016 trên đất Pháp, khi anh này mời 200 khán giả đồng hương vào một quán bar trên đường phố Paris để hò reo, ăn mừng một chiến thắng của Tam Sư, và cũng để “uống cho đã”. Tổng “bill” cho các món thức uống có cồn có tên là Jaegerbomb mà Fury mua cho các CĐV, có giá trị hơn… 1.000 EUR.

Fury mời các CĐV Anh uống Jaegerbomb

Ngay cả trong trận đấu với Deontay Wilder “cuồng nộ”, dù vẫn đang phải đối đầu với 1 trong số những quyền thủ nguy hiểm nhất trong làng quyền hạng nặng thế giới hiện nay, Fury “giận dữ” vẫn không thể kềm chế bản thân mình, anh có vài hành động diễu hài và chọc quê đối thủ. Mãi cho đến khi anh bị Wilder “cuồng nộ” đấm gục 2 lần trong hiệp đấu cuối cùng, anh mới bắt đầu nghiêm túc ra quyền và tỏ ra “giận dữ” thật sự, để rồi tạo ra một cuộc “lật kèo” ấn tượng nhất trong lịch sử làng quyền hạng nặng - 2 lần bị đấm gục vẫn đấu hòa điểm với đối thủ.

Quyền Anh: Buổi họp báo trận Fury - Schwarz diễn ra như… show tấu hài ảnh 1 Fury chọc quê Wilder
Giờ đây, Fury lại mang đến một “show diễn hài” khiến cho nhiều người phải… bật cười. Ở lần đối mặt rất quan trọng trước khi đấu với Schwarz vào thứ Bảy này, tại buổi họp báo cuối cùng để giới thiệu trận đấu, Fury đã cầm micro, mời Schwarz sớm bước lên sân khấu, và tâm sự cùng phóng viên, CĐV và thành viên 2 đội, như thể anh là một diễn viên hài độc thoại.

Fury thậm chí còn đề nghị hát cho cả khán phòng cùng nghe (!??), anh muốn đối thủ người Đức yêu cầu bài hát, và khi Schwarz chưa tìm ra được bài hát thích hợp, chợt có một CĐV Đức chen ngang bằng câu hát: “Có 10 máy bay ném bom Đức trên trời…” (bài hát mà trẻ em ở nước Anh rất hay hát trong suốt Thế chiến thứ 2, kể về câu chuyện máy bay Đức ném bom nước Anh và bị phòng không nước này bắn hạ, bài hát này gần đây hay xuất hiện trong các trận bóng đá giữa tuyển Anh và tuyển Đức để gây tiếng cười sôi động), Fury đã “đe dọa” anh này với ngữ điệu rất hài: “Im miệng đi, không thì tôi đập cho đấy”.

Fury như thể diễn viên hài độc thoại 

Sau khi mời các “ban bệ” lên sân khấu, Fury “giận dữ” liền biến buổi họp báo thành buổi tự sự của riêng bản thân mình, còn võ sĩ người Đức cũng trở thành một khán thính giả bất đắc dĩ, và tỏ ra nghe ngóng rất nhập tâm. Fury nói: “Tôi đang hưởng thụ bầu không khí tuyệt vời trên đất Mỹ. Đương nhiên là tôi như vậy. Khi bạn nhìn thấy chuyện này, sao bạn không thể thích thú với bản thân được? Đám đông ở đây luôn thể hiện sự ấm áp với tôi. Trên đường phố, người Mỹ luôn chạy đến bên tôi để nói chuyện, xin chụp chung tấm hình”.

“Tôi rất ngạc nhiên, thật khiêm tốn. Chúng ta đang ở nơi đây, MGM Grand, Las Vegas, tất cả các trận đấu lớn đều diễn ra ở đây, thấy gương mặt của bạn hiện lên những màn hình to bự ở khắp nơi thật là tuyệt vời. Trận đấu với Deontay Wilder đã khiến hồ sơ của tôi trên đất Mỹ thêm nổi bật, nhưng bây giờ thì, đây là trận đấu lớn nhất trong đời của tôi (cái này, e là Fury nói hơi quá, vì người như Schwarz làm sao so sánh được với Wilder, với Wladimir Klitschko, nhưng anh có lý những do “chính đáng” của mình). Tôi nhận được sự đón tiếp nồng hậu từ người dân Las Vegas. Thật là tuyệt vời. Tôi ở đây để mang đến màn trình diễn và tôi là màn trình diễn mới nhất trong thành phố. Theo đúng nghĩa đên, tôi là màn trình diễn hot nhất trong thành phố”, Fury “giận dữ” cố dẫn dắt câu chuyện như một người kể truyện thực thụ.

“Tôi đã nói rất nhiều về sức mạnh tâm lý vì đó là điều rất quan trọng với tôi. Chỉ mới 18 tháng trước, tôi đang ở một nơi đầy tăm tối. Tôi chỉ muốn chứng tỏ cho mọi người thấy, luôn có một con đường quay trở lại. Bạn có thể quay lại từ bất kỳ đâu. Không có gì là không thể, và nếu các bạn thấy tôi một thời gian trước, khi tôi còn rất, rất nặng, rất không ổn… Tôi thích truyền cảm hứng cho người khác. Để họ trở nên tốt hơn, và thay đổi cuộc đời, như chính tôi thay đổi đời mình. Tôi là nhân chứng sống, rằng bất kỳ ai cũng có thể thay đổi”, Fury chuyển từ màn tấu hài sang màn tự sự.

“Tôi đã từng suy sụp, trở thành kẻ ngoài cuộc. Nhưng gia đình tôi ở đó, thậm chí nhiều người nghĩ rằng tôi đã xong. Không còn “Vua Digan của họ” quay trở lại nữa. Không còn nữa đâu, chẳng còn “Vua Digan”. Anh ta đã biến mất. Tôi từng tự làm mình chán nản, nhưng tôi đã quay trở lại, tìm lại tinh thần mạnh mẽ, tôi, Ben, và cả đội của tôi, chúng tôi làm việc rất cật lực để quay trở lại vị thế này”, Fury nói.

“Tôi đang sống trong một giấc mơ. Đó là lý do tại sao tôi rất hạnh phúc. Rất lạc quan mọi lúc mọi nơi. Tôi là một trong những người hiếm hoi, đang sống theo cách mà chúng tôi muốn làm. Không có gì khác khiến tôi muốn làm nữa. Khi còn là một đứa nhỏ, tôi đã muốn trở thành nhà vô địch hạng nặng thế giới. Vì thế, bây giờ, mọi thứ đều là phần thưởng. Tôi thức dậy mỗi ngày, thưởng thức cuộc sống, rồi cái gì đến sẽ đến”, Fury kết thúc bài nói chuyện đậm chất tự sự của mình như vậy đó.

Nhưng đó chỉ là một khoảng lắng lòng của gã khổng lồ cao 2 mét 06 trên sàn đài. Để rồi sau đó, anh quay trở lại với vẻ tấu hài mà anh đã một tay dựng nên trong suốt buổi họp báo. Khi cùng Schwarz tiến ra giữa sân khấu để báo giới chụp ảnh, Fury “giận dữ” và Schwarz tạo dáng theo những kiểu đứng kỳ cục và buồn cười nhất, khiến nhiều người xem lại hình ảnh phải thốt lên: “Thật không tin nổi, 2 ông này sẽ đấm nhau ra trò vào thứ Bảy này”.

Vâng, thứ Bảy này, đó sẽ là một câu chuyện khác, sẽ không còn show diễn hài siêu cấp vô địch và những mà tự sự mùi mẫn, thay vào đó là chiến trường, là máu, là đầu quyền, là những nhịp chân… rầm rập, rầm rập. Là khi Fury sẽ thể hiện sự giận dữ của chính mình, nhưng xem lẫn một vài hành động tấu hài thường thấy, như cái cách để khán giả thờ phào nhẹ nhõm sau mỗi đợt giao chiến căng thẳng như phim kungfu Hollywood. Thứ Bảy này, Fury lại thượng đài…

Show diễn hài của Fury và Schwarz
Quyền Anh: Buổi họp báo trận Fury - Schwarz diễn ra như… show tấu hài ảnh 2
Quyền Anh: Buổi họp báo trận Fury - Schwarz diễn ra như… show tấu hài ảnh 3
Quyền Anh: Buổi họp báo trận Fury - Schwarz diễn ra như… show tấu hài ảnh 4
Quyền Anh: Buổi họp báo trận Fury - Schwarz diễn ra như… show tấu hài ảnh 5
Quyền Anh: Buổi họp báo trận Fury - Schwarz diễn ra như… show tấu hài ảnh 6
Quyền Anh: Buổi họp báo trận Fury - Schwarz diễn ra như… show tấu hài ảnh 7
Quyền Anh: Buổi họp báo trận Fury - Schwarz diễn ra như… show tấu hài ảnh 8
Quyền Anh: Buổi họp báo trận Fury - Schwarz diễn ra như… show tấu hài ảnh 9

Tin cùng chuyên mục