Quyền Anh: Bị trả “quá thấp” - chỉ 8 triệu USD, “King Kong” từ chối thượng đài với AJ “cơ bắp”

Đội của quyền thủ hạng nặng số 1 thế giới – Anthony Joshua – vẫn đang ráo riết tìm kiếm đối thủ “thế thân” vào ngày 1-6 tới đây, sau khi Jarrell Miller bị cấm thi đấu vì xài chất kích thích. Tuy vậy, danh sách chọn lựa của AJ “cơ bắp” đã giảm xuống đáng kể, sau khi Luis “King Kong” Ortiz từ chối thượng đài vì giá quá thấp…

"King Kong" (trái) trong trận thắng Christian Hammer
"King Kong" (trái) trong trận thắng Christian Hammer

Dù được đánh giá mà “mục tiêu xứng tầm nhất” dành cho AJ “cơ bắp, sau khi Miller “Bé Bự” bị phát hiện dùng chất kích thích, không thể tiếp tục thượng đài ở “Thánh địa Mecca của làng quyền thế giới” – Madison Square Garden – vào ngày 1-6 tới đây, nhưng rốt cuộc, quyền thủ to lớn có biệt danh là “King Kong” này, đã không chấp nhận thượng đài với AJ.

Phía của “King Kong” vừa ra thông báo chính thức cho biết: “Sẽ không có trận thượng đài vào ngày 1-6 tới đây. Xin lỗi các bạn, bởi vì chúng tôi từng được bảo rằng, hãy nhẫn nại đến khi nào còn có thể, và “nằm im giả chết” cho đến khi trận đấu được thương thảo thành công. Nhưng vì ai đó (ở đây ám chỉ ông bầu của AJ “cơ bắp” – Eddie Hearn cáo già) gọi tên Luiz như là một mánh lới lừa gạt và quảng cáo, để quảng bá cho hình ảnh của họ, thế nên, chuyện đã không thành”.

“Đơn giản, chúng tôi chỉ vừa nhận được thông tin từ phía ông bầu của chúng tôi (đó là Juan L. Jimenez, Chủ tịch của Công ty King Kong Boxing, Công ty hiện đang đứng phía sau các hoạt động của Ortiz), là sẽ không có gì diễn ra, rằng tất cả chỉ là mánh lới quảng bá của phía AJ, rằng Hearn đã trả giá cho Ortiz quá thấp, và điều đó là không thể chấp nhận được. Sẽ không bao giờ có bản hợp đồng đang được thương thảo tiếp tục. Ortiz thật sự muốn có cơ hội tranh đai này”.

Theo nhiều nguồn tin, Eddie Hearn đã đề nghị trả cho Luis Ortiz 8 triệu USD, nhưng ông bầu của anh này đã lên tiếng từ chối và tuyên bố thẳng thừng: “Nghe này, tôi rất thích Joshua. Tôi muốn cậu ấy tiếp tục chơi tốt. Nhưng tôi cóc thích mắt đối mắt với Hearn. Hắn ta là một kẻ dối trá. Tôi đã xong với hắn ta. Hắn ta chỉ là thứ lố bịch, kiếm lợi trước mắt từ những võ sĩ khác. Võ sĩ của tôi là thuộc tốp 3 làng quyền hạng nặng. Hãy đối xử với anh ấy như một người như vậy”.

Với việc “thao túng” giá trị các đối thủ của mình, AJ “cơ bắp” khó lòng tìm được một đối thủ xứng tầm chỉ trong một thời gian ngắn, thậm chí lâu dài cũng vậy (Dillion Whyte cũng từng đăng đàn “vạch mặt” ông bầu Hearn về việc “ép giá” thượng đài của anh này). Ông bầu Hearn, đang càng lúc càng thể hiện bản chất ma lanh, cáo già làm mất lòng người hâm mộ của mình.

Tuy vậy, AJ vẫn tỏ ra tin tưởng tuyệt đối vào ông bầu “trẻ nhất nhì làng quyền thế giới” (năm nay, Hearn mới chỉ 39 tuổi, hơn AJ đúng 10 tuổi): “Khi Eddie gọi cho tôi, và ông ấy hé lộ tin tức với tôi, những chuyện này luôn xảy ra trong thể thao. Vì thế, tôi không đặt cảm xúc vào đó. Tuy nhiên, những gì mà tôi đã từng nói là: “Bất cứ đối thủ có là ai, tôi cũng sẽ hào hứng tiến đến đối mặt. Ông ấy (ám chỉ Hearn) đang thương thảo hợp đồng, ông ấy có những cuộc thảo luận”.

“Hy vọng, trong 48 tiếng hay 72 tiếng tới đây, chúng ta sẽ có được tin tức cập nhật có giá trị. Tôi vẫn giữ cái đầu thật thấp và cố gắng tránh xa rắc rối. Đó là thứ hay nhất mà tôi có thể làm ngay vào lúc này, để có thể bùng nổ trên sàn đài. Ngày 1-6, tại MSG, trận đấu vẫn sẽ diễn ra, tay địa chủ sẽ đến và thu khoản tô thuế của anh ta”, AJ “cơ bắp” ngạo nghễ cho biết.

Quyền Anh: Bị trả “quá thấp” - chỉ 8 triệu USD, “King Kong” từ chối thượng đài với AJ “cơ bắp” ảnh 1 AJ vẫn tập luyện tích cực, hướng đến trận đấu ngày 1-6
Ở thời điểm hiện tại, danh sách đối thủ “thế thân” dành cho AJ chỉ còn lại 2 người. Thứ nhất là Michael Hunter – võ sĩ sinh năm 1988 (năm nay mới 30 tuổi) người Mỹ, có biệt danh là “Tiền thưởng”. “Tiền thưởng” từng thi đấu ở hạng cân dưới nặng và bán trung và đang sở hữu thành tích 4 trận toàn thắng ở hạng cân nặng, là chủ sở hữu của đai WBA International khi đấm gục Alexander Ustinov (Nga) bằng knock-out kỹ thuật ở hiệp 9 trong trận đấu hôm 24-11-2018.
Quyền Anh: Bị trả “quá thấp” - chỉ 8 triệu USD, “King Kong” từ chối thượng đài với AJ “cơ bắp” ảnh 2 Michael Hunter - biệt danh là "Tiền thưởng"
Đối thủ khả dĩ thứ 2 của AJ là Adam Kownacki (Ba Lan, từng được Tạp chí The Ring xếp hạng 9 thế giới trong làng quyền hạng nặng). Kownacki đang sở hữu thành tích rất ấn tượng là 19 trận toàn thắng, trong đó có đến 15 trận thắng bằng knock-out. Nhưng tất cả những đối thủ trong quá khứ của anh này đều là “vô danh tiểu tốt”, và anh này chưa sở hữu đai vô địch nào. Dù vậy, chỉ cần là “bất khả chiến bại”, thì dù có non kém kinh nghiệm mấy, Kownacki cũng sẽ là “miếng mồi ngon” để ông bầu Hearn quảng bá thêm về hình ảnh của AJ “cơ bắp”.
Quyền Anh: Bị trả “quá thấp” - chỉ 8 triệu USD, “King Kong” từ chối thượng đài với AJ “cơ bắp” ảnh 3 Võ sĩ người Ba Lan Kownacki
Tất nhiên, trong danh sách vẫn còn những cái tên khác, như là Andy Ruiz Jr (Mỹ, thắng 32/33 trận đấu, biệt danh là “Kẻ hủy diệt”, nhưng không giữ đai nào cả), Manuel Charr (Đức, đã đổi tên thành Mahmoud Charr – tên khai sinh gốc Lebanon của anh, thắng 31/35 trận đấu, đang giữ đai WBA Regular), Trevor Bryan (Mỹ, 20 trận toàn thắng, trong đó có 14 trận thắng bằng knock-out, đang giữ đai WBA Interim) và Agit Kabayel (Đức, 19 trận toàn thắng, đang giữ đai vô địch châu Âu). Nhưng những mục tiêu này chỉ là “dự bị của dự bị”.

Tin cùng chuyên mục