Quyền Anh: AJ “cơ bắp” nhắm kiếm 30 triệu Bảng khi đấu với Miller “Bé Bự”

Anthony Joshua “cơ bắp” đang hy vọng rằng, chuyến phiêu lưu đầu tiên sang đất Mỹ của mình, để đấu với Jarrel Miller “Bé Bự”, sẽ giúp anh bỏ túi khoản tiền kỷ lục lên đến 30 triệu Bảng, trong khi Dilian Whyte sau khi hụt màn giao kèo với AJ, đã tuyên bố rằng, AJ thà chọn 1 võ sĩ rác rưởi chứ không chọn anh…

AJ (phải) sẽ kiếm được 30 triệu Bảng, nhiều hơn 10 triệu Bảng so với trận thắng Povetkin (trái)
AJ (phải) sẽ kiếm được 30 triệu Bảng, nhiều hơn 10 triệu Bảng so với trận thắng Povetkin (trái)

Nếu chấp nhận đấu với “Bé Bự”, AJ “cơ bắp” sẽ bỏ túi khoản tiền thưởng kỷ lục nhất từ trước đến nay trong sự nghiệp, ít nhất là 25 triệu bảng, và cao nhất là 30 triệu Bảng. Khoản tiền này nhiều hơn rất nhiều với mức tiền anh kiếm được sau khi hạ knock-out Alexander Povetkin ở hiệp đấu thứ 7 trong trận đấu diễn ra tại SVĐ Wembley hôm 22-9-2018. Trong trận thắng đó, AJ “cơ bắp” bỏ túi 20 triệu Bảng, còn võ sĩ “bại tướng” người Nga cũng kiếm được 6 triệu Bảng. Hiện tại, nghe đâu Whyte đang tiếp cận Povetkin (!??).

Phần lớn của khoản tiền từ 25 triệu Bảng – 30 triệu Bảng đến từ DAZN, ứng dụng live-stream các trận quyền Anh hàng đầu thế giới chỉ vừa xuất hiện trong thời gian gần đây nhưng đã khiến làng quyền thế giới thêm sôi động (nghe đâu, dù Vladimir Klitschko đã phủ nhận tin đồn quay trở lại, DAZN vẫn đang cố tiếp cận cựu quyền thủ người Ucraina với mong muốn ký hợp đồng 3 trận đấu với anh này), DAZN có “địa bàn” hoạt động trên đất Mỹ và đã có những bản hợp đồng dài hơi với Eddie Hearn – ông bầu của AJ, và với Matchroom Boxing.

Ông bầu của AJ đã rất nhiều lần nói về cơ hội thượng đài trên đất Mỹ, đây là bình luận gần đây nhất của Hearn, một mơ mộng của ông bầu 39 tuổi người Anh: “Chúng tôi phải làm điều gì đó khác hơn một chút so với bình thường (hay thật ra thì, AJ cũng không còn sự lựa chọn nào cả). Đôi khi, đó là tiến về phía bên kia của con đường như những gì chúng tôi đang làm để có trận đấu với Miller. Nhưng biết đâu, khi tôi ngồi lại, tôi sẽ nghĩ: “Đây là một hướng đi tuyệt vời”. Chúng tôi sẽ bay sang bên kia đại dương và mở ra một thị trường mới và một khi những người Mỹ trông thấy Anthony Joshua, ở trên và ngoài sàn đài, thì chàng trai này sẽ trở thành một ngôi sao cực kỳ to lớn, cực kỳ khổng lồ ở trên đất Mỹ”.

“Đây không chỉ là ứng dụng DAZN. Đây còn là Sky Sports Box Office, là sàn đài Madison Square Garden, là truyền hình cấp quốc tế. Chúng tôi nhìn từ những hợp đồng thương mại, bản quyền truyền hình, để thấy rằng chúng tôi có cậu ấy ở đẳng cấp toàn cầu, rằng cậu ấy là một ngôi sao lớn nhất, khi bạn lấy thị trường Mỹ và thị trường Anh ra để so sánh, có thể đó là 2 thị trường lớn nhất thế giới, thì cậu ấy là một siêu sao của quyền Anh. Nhưng ở Mỹ, tiểu sử của cậu ấy vẫn còn nhỏ bé, thành thật phải nói là như vậy. Fury và Wilder cũng có cùng kích cỡ tương tự trước khi họ chạm trán với nhau (!??), giờ đây, lý lịch của Fury và Wilder có thể còn lớn hơn của Joshua nữa chứ”, Hearn cho biết.

“Nếu chúng tôi muốn biến cậu ấy trở thành một ngôi sao lớn trên đất Mỹ, thì đây chính là thời điểm phù hợp, là thời điểm hoàn hảo cho cậu ấy, cho bản quyền truyền hình và cả những thứ khác. Lợi tức là thứ mà chúng tôi không phải nghĩ đến. Cậu ấy vẫn thích đấu ở Wembley vào ngày 13-4 tới đây hơn, nhưng tôi có một sân khấu hoành tráng ở New York và đó là điều đúng đắn để làm, nếu chúng tôi có thể hoàn tất mọi điều khoản hợp đồng trong vài ngày sắp tới. Tôi đang rất, rất hào hứng, thật là tuyệt vời”, Hearn nói.

Trong khi đó, Whyte tỏ ra rất cay cú sau khi phía AJ “ép giá” anh, để rồi anh buộc phải từ chối và giờ đây, họ quay sang Miller “Bé Bự”: “Miller chỉ là rác rưởi! Tôi không thể tin nổi, rốt cuộc họ lại cho Miller thay vì đấu với tôi. Nhưng tôi chấp nhận điều đó, kinh doanh mà. Joshua cần phải đấu trên sóng của DAZN trên đất Mỹ, và Eddie chịu áp lực để xúc tiến chuyện đó. Miller là võ sĩ hoàn hảo để AJ đối mặt, với thành tích bất bại nhưng không thể đấm. Tôi sẽ không tồn thời gian để xem trận đấu đó, tôi biết chuyện gì sẽ xảy ra rồi. Hiệp đấu thứ 6, cao lắm là hiệp đấu thứ 7, rồi thì Miller cũng sẽ bị đấm knock-out mà thôi”.

Tin cùng chuyên mục