Quỷ đỏ trả giá quá đắt cho tấm vé vào vòng 4 FA Cup

Pha lập công duy nhất của tiền vệ Juan Mata đã giúp Man.United giành chiến thắng 1-0 trước Wolves ở trận đá lại vòng 3 FA Cup. Tuy nhiên, cái giá cho chiến thắng nhọc nhằn này là quá lớn khi họ có thể mất chân sút chủ lực Marcus Rashford trong trận chiến danh dự tại Liverpool vào Chủ nhật.

Marcus Rashford sau khi góp công vào bàn mở tỷ số của Juan Mata. Ảnh: Getty Images
Marcus Rashford sau khi góp công vào bàn mở tỷ số của Juan Mata. Ảnh: Getty Images

Marcus Rashford khập khiễng rời sân chỉ sau 15 phút thi đấu ở trận tiếp đón Wolves, chân sút 22 tuổi vào sân ở phút 64, góp phần vào bàn thắng của Juan Mata sau đó 3 phút, Tuy nhiên, pha tranh chấp với Matt Doherty đã khiến anh không thể tiếp tục thi đấu, phải nhường chỗ cho Jesse Lingard ở phút 79.

Trận thắng đầu tiên của Man.United trước Wolves kể từ năm 2012 giúp họ vào vòng 4, với các đối thủ tiếp theo là Tranmere Rovers hoặc Watford. Tuy nhiên, người hâm mộ chắc chắn chẳng thể vui với tình hình của đội bóng, đặc biệt sau cập nhật của Ole Gunnar Solskjaer về trường hợp của Rashford - chân sút tốt nhất với 19 bàn sau 31 trận trên mọi đấu trường mùa này: “Đôi khi bạn phải chấp chấp nhận rủi ro. Hôm nay quyết định với Rashford đã phản tác dụng. Cậu ấy sẽ được kiểm tra trong vài ngày tới, vẫn còn quá sớm để dự báo về ngày Chủ nhật khi hôm nay cậu ấy không thể chạy”.

Rashford được biết bị đau nhẹ trước trận đấu, nhưng anh bất ngờ được tung ra sân để rồi giờ đây đối mặt nguy cơ gia nhập “đoàn quân chấn thương” rất đông đúc với Scott McTominay, Paul Pogba, Marcos Rojo, Axel Tuanzebe, Ashley Young, Eric Bailly, Timothy Fosu-Mensah hay Luke Shaw. Rõ ràng, tình thế càng đẩy HLV Solskjaer vào tình thế bất lợi trong nỗ lực lần đầu tiên đánh bại Liverpool trong nhiệm kỳ của mình - toàn hòa cả 2 lần đối đầu gần nhất, 0-0 và 1-1 và đều là trên sân nhà.

Quỷ đỏ trả giá quá đắt cho tấm vé vào vòng 4 FA Cup ảnh 1 Là hình ảnh đầy lo lắng sau chấn thương lưng. Ảnh: Getty Images

Tình cảnh của Man.United lúc này cũng hoàn toàn trái ngược với kình địch số 1 của họ tại giải vô địch Anh. Khi Liverpool lúc này đang cầm chắc chức vô địch (hơn 14 điểm so với đội nhì bảng Man.City, và hơn vị trí thứ 5 của Man.United đến… 27 điểm - dù vẫn còn đang chơi ít hơn 1 trận). Ngoài ra, HLV Jurgen Klopp cũng chào đón trung vệ Joel Matip, Dejan Lovren cùng tiền vệ phòng ngự Fabinho đã trở lại tập luyện, và giờ có thể đưa ra sân đội hình lý tưởng nhất của mình.

Tin cùng chuyên mục