Quỷ đỏ tịt ngòi trận thứ 3 liên tiếp, Man.City rộng đường vô địch

Man.United đã phải chịu thêm một đòn giáng mạnh vào hy vọng vô địch Premier League đang mờ nhạt của họ sau trận hòa 0-0 thất vọng trước Crystal Palace. Trong khi đó, Leicester cũng cho thấy họ không xứng danh kẻ bám đuổi khi bỏ lỡ cơ hội vươn lên nhì bảng vì kết qủa hòa 1-1 tại Burnley.

Man.United (trái) tiếp tục bế tắc và thấy cơ hội vô địch cạn dần. Ảnh: Getty Images
Man.United (trái) tiếp tục bế tắc và thấy cơ hội vô địch cạn dần. Ảnh: Getty Images

Bảng xếp hạng sau đêm thứ tư vẫn không thay đổi, với Man.City dẫn đầu khi có 65 điểm sau 27 vòng đấu. Xếp nhì bảng vẫn là Man.United và thứ 3 là Leicester. Nhưng đã có khác biệt lớn xảy ra trong khoảng cách giữa họ, với việc 2 đối thủ bám đuổi đều nhận kết quả hòa, Man.City lúc này đã nhiều hơn các vị trí xếp sau họ lần lượt là 14 và 15 điểm.

Man.United hiểu rõ một kết quả nào ngoài chiến thắng tại Crystal Palace sẽ khiến cơ hội vô địch sẽ khép hờ với họ, tuy nhiên, thế trận tấn công… cầm chừng của thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer đã không thể phá vỡ thế trận chắc chắn của chủ nhà. Thậm chí, nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Dean Henderson khi đối mặt với Van Aanholt vào cuối trận, hẳn Man.United đã không thể ra về với 1 điểm.

Đây đã là trận hòa 0-0 thứ 3 liên tiếp của Quỷ đỏ, sau trận đấu bế tắc trước Chelsea vào Chủ nhật và trước đó là khi đối đầu Sociedad vào thứ Năm tuần trước tại Europa League. Tiền vệ Nemanja Matic thừa nhận Man.United đã quá cứng nhắc: “Chúng tôi cần phải làm tốt hơn nhiều, đặc biệt phải mạo hiểm hơn trên hàng công để tạo ra cơ hội. Là Man.United, chúng tôi lẽ ra phải giành chiến thắng trong trận đấu này. Vào Chủ nhật, chúng tôi có một trận đấu lớn với Man.City và chúng tôi phải tập trung lại cho điều đó. Khi không thắng, chúng tôi rất thất vọng”.

Trong khi đó, HLV Solskjaer đã không giấu được sự thất vọng khi phát biểu với bộ mặt trông có vẻ mệt mỏi, một hình ảnh rõ ràng chẳng tích cực khi vào Chủ nhật họ phải làm khách tại Man.City: “Thật đáng thất vọng, nhưng nếu bạn không tập trung cao nhất bạn sẽ không thể giành chiến thắng. Chúng tôi liên tục để mất bóng. Chúng tôi không tạo được động lực cần thiết và kết quả tiêu cực là điều bạn nhận được."

Quỷ đỏ tịt ngòi trận thứ 3 liên tiếp, Man.City rộng đường vô địch ảnh 1 David McGoldrick mang về cho Sheffield United chiến thắng quý giá. Ảnh: Getty Images

Ở phía cuối bảng, bàn thắng duy nhất của David McGoldrick đả giúp Sheffield United giành chiến thắng 1-0 quý giá trước Aston Villa. Với chiến thắng thứ 4 của mùa giải, đội bóng của HLV Chris Wilder tạm thời thu hẹp cách biệt còn 12 điểm so với vị trí an toàn gần nhất mà Newcastle đang giữ.

Tuy nhiên, cầu thủ Sheffield United sẽ không thể ăn mừng chiến thắng khi họ có một trận đấu quan trọng khác vào thứ bảy, với cơ hội chiến thắng khi đón tiếp Southampton đang khủng hoảng. HLV Chris Wilder đùa rằng ông sẽ uống thay bia mừng công của các cầu thủ: “Tôi chỉ nói với các cầu thủ rằng tôi sẽ ăn mừng thay họ tối nay. Vì họ phải ra sân ở một trận đấu lớn khác vào thứ bảy, vì vậy, tôi sẽ thay họ uống tất cả các loại bia mà họ có thể uống tối nay”.

Tin cùng chuyên mục