Quỷ đỏ tiếp tục tháng ngày tăm tối

Lần đầu tiên trong lịch sử Man.United để thua 4 bàn ngay trong hiệp đầu của một trận sân khách tại Premier League, họ cũng lần đầu tiên khai mùa bằng 2 thất bại kể từ năm 1992 và gần như sẽ phải kết thúc vòng 2 ở vị trí cuối cùng của bảng xếp hạng.

Man.United tiếp tục có khởi đầu tồi tệ nhất kỷ nguyên Premier League. Ảnh: Getty Images
Man.United tiếp tục có khởi đầu tồi tệ nhất kỷ nguyên Premier League. Ảnh: Getty Images

Thực ra, tại Brentford, Man.United đã thua trước 4 bàn chỉ sau 35 phút đầu trận sau những diễn biến là tổng hợp của sai lầm, sự ngờ nghệt và hoảng loạn. Ngay phút thứ 10, thủ thành David de Gea có pha bắt bóng tệ hại, để bóng lòn qua tay sau cú sút xa của Josh Dasilva và đi vào lưới. Phút 18, cũng là thủ thành người Tây Ban Nha có pha xử lý chẳng thể tin nổi khi dù có 3 cầu thủ Brentford dâng cao áp sát 2 đồng đội của mình, anh vẫn cố gắng phát triển bóng từ phần sân nhà và bị Mathias Jensen cướp bóng, rồi ghi bàn gia tăng cách biệt.

Tiếp sau đó là tình huống hỗn loạn trong chống phạt góc, để Ben Mee vượt qua trung vệ tân binh chỉ cao 1,75m Lisandro Martinez đánh đầu cận thành ghi bàn. Và chỉ cần thêm 5 phút nữa, Brian Mbuemo kết thúc gọn ghẽ một đường phản công để gia tăng cách biệt thành 4-0. Ngay đầu hiệp 2, HLV Erik ten Hag đã thay Lisandro Martinez bằng Raphael Varane ở vị trí trung vệ; Fred bằng Scott Mctominay ở trung tâm hàng tiền vệ và Luke Shaw nhường chỗ cho tân binh Tyrell Malacia ở cánh trái hàng thủ. Tuy nhiên, mọi nỗ lực của Man.United sau đó cũng chẳng mang lại điều tích cực nào, và đành chấp nhận thất bại nặng nề 0-4.

Quỷ đỏ tiếp tục tháng ngày tăm tối ảnh 1 HLV Erik ten Hag thẫn thờ chứng kiến hiệp một tồi tệ. Ảnh: Getty Images

Sau ngày khai màn chứng kiến trận thua sân nhà đầu tiên trong lịch sử trước Brighton, thì giờ Quỷ đỏ lần đầu tiên thất bại trước Brentford trên mọi đấu trường kể từ tháng 2-1938 (khi đó Bầy ong chiến thắng 2-0 tại FA Cup). Lần đầu tiên Man.United thua 2 trận khai màn mùa giải vô địch Anh kể từ năm 1992, với 0 điểm và hiệu số -5, họ gần như chắc chắn sẽ khép lại vòng đấu này với vị trí chót bảng.

HLV Ten Hag, nhà cầm quân đầu tiên của Man.United thua 2 trận ra mắt sau hơn 1 thế kỷ - kể từ sau John Chapman vào năm 1921, đã chán nản đánh giá: “Tôi đã thay 3 người vào đầu hiệp 2, nhưng nếu có thể tôi muốn thay đổi tất cả. Tôi nghĩ tất cả chúng ta đều đã xem trận đấu và tôi nhận thấy Brentford khát khao hơn hẳn. Chúng tôi phải đặt câu hỏi về điều đó, và chúng tôi sẽ có nhiều việc phải làm trong những giờ tới. Bạn có thể có một kế hoạch tốt nhưng chúng tôi phải thực hiện kế hoạch theo cách tốt nhất”.

Cựu HLV 52 tuổi của Ajax sau đó đối mặt với những câu hỏi về cách tiếp cận chiến thuật của ông, đặc biệt sau bàn thua thứ 2 đầy ngớ ngẩn. Nhà cầm quân người Hà Lan khẳng định ông sẽ không thay đổi phong cách bất chấp 2 thất bại liên tiếp, nhưng thừa nhận đội của ông đã ngây thơ. “Bạn không thể phát triển bóng từ phía sau nếu điều đó là không thể”, HLV Ten Hag nhấn mạnh. “Thật là ngây thơ với cách chúng tôi chơi hôm nay. Bạn phải chơi trực tiếp hơn. Không gian phía trên là rất lớn, bạn phải đưa ra quyết định hợp lý nhất nhưng đó là những gì chúng tôi đã không làm. Chúng tôi phải rút kinh nghiệm, hôm nay nó không đủ tốt và không phải là trình độ và tiêu chuẩn về cách chúng tôi muốn hành động”.

Quỷ đỏ tiếp tục tháng ngày tăm tối ảnh 2 Thủ thành David de Gea đã có một ngày kinh hoàng. Ảnh: Getty Images

Về phần mình, thủ thành De Gea thừa nhận sai lầm nhưng cũng nhấn mạnh về sự kém cỏi chung của toàn đội: “Thành thật mà nói, tôi nghĩ rằng tôi đã khiến đội mất 3 điểm ngày hôm nay. Sau sai lầm đầu tiên và thứ 2, cả đội đã thi đấu rất khó khăn. Đó là một ngày kinh hoàng. Lẽ ra tôi phải ngăn được bàn thua đầu tiên và có lẽ kết quả sẽ khác. Nhưng chúng tôi nên phản ứng tốt hơn. Với nhiều đội khác, họ có thể mắc sai lầm và để thua 1 bàn, nhưng sau đó họ vẫn có thể thắng 5-1 hoặc 6-1. Với chúng tôi, mọi thứ cứ thế đi xuống, đi xuống và đi xuống”.

Đến lúc này, câu hỏi sẽ là liệu khởi đầu của Man.United sẽ còn tồi tệ đến như thế nào và tương lai của HLV Ten Hag sẽ ra sao sau tháng 8 này? Vì theo lịch trình, vào ngày 22-8 tới, Man.United sẽ đón tiếp Liverpool (đối thủ không đội trời chung mà họ đã thua tổng tỷ số 0-9 ở mùa qua) và sau đó 5 ngày là chuyến làm khách đến Southampton.

Tin cùng chuyên mục