Quỷ đỏ thua vì kém đẳng cấp

HLV Ole Gunnar Solskjaer thừa nhận Paris SG ở một đẳng cấp khác so với Man.United, sau khi ông chứng kiến đội bóng số 1 nước Pháp giành chiến thắng thoải mái 2-0 tại Old Trafford ở lượt đi vòng 1/8 Champions League vào đêm thứ ba.

HLV Ole Gunnar Solskjaer muốn cầu thủ phải quật khởi nhanh nhất. Ảnh: Getty Images
HLV Ole Gunnar Solskjaer muốn cầu thủ phải quật khởi nhanh nhất. Ảnh: Getty Images

Presnel Kimpembe và Kylian Mbappe ghi bàn trong vòng 7 phút của quãng thời gian đầu hiệp 2 mà Paris SG gây áp lực mạnh mẽ, và tỷ số 2-0 cũng nói rõ năng lực vượt trội của nhà vô địch Pháp. Ngược lại, chiếc thẻ vàng thứ 2 của Paul Pogba ở phút cuối là hình ảnh buồn khép lại một đêm thi đấu đầy bất lực của chủ nhà Man.United.

Paris SG trở thảnh đội bóng Pháp đầu tiên thắng trên sân Old Trafford ở các cúp châu Âu. Trong khi, HLV Solskjaer phải chịu thất bại đầu tiên sau 12 trận dẫn dắt Man.United, và đáng tiếc, đây cũng là thất bại nặng nề nhất trên sân nhà của Quỷ đỏ ở cúp châu Âu. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Na Uy bình tĩnh đón nhận thất bại: “Hôm nay chúng tôi không ở cùng đẳng cấp với họ. Paris SG đã chứng tỏ vì sao luôn là ứng viên vô địch Champions League. Chúng tôi luôn muốn chơi ở cấp độ cao nhất, thật sự đã làm rất tốt trong khả năng của mình. Nhưng, rõ ràng đây là một trình độ khác so với những gì chúng tôi từng chơi thời gian qua”.

Solskjaer đón nhận thất bại, và ông cũng muốn các cầu thủ của mình phải thực tế như vậy. Nhà cầm quân người Na Uy đưa ra cảnh báo về thái độ trước liên tiếp những trận chiến lớn đang chờ đón - là trận vòng 5 FA Cup tại Chelsea ngày 18-2 và trận “derby Anh quốc” với Liverpool ngày 24-12. Solskjaer nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ gặp Chelsea và Liverpool trong 2 trận tiếp theo, nên bất cứ ai vẫn còn cảm thấy tiếc cho bản thân sau thất bại này thì họ sẽ không chơi trận tiếp theo. Không một ai có lỗi trong một trận đấu mà bạn đã làm hết sức mình”.

“Ở một đội như Man.United, bạn cần phải phản ứng nhanh và mạnh mẽ nhất. Tất nhiên chúng tôi sẽ đến Paris để đối mặt với một nhiệm vụ rất lớn và rất khó khăn, nhưng mùa giải vẫn còn các giải đấu rất quan trọng khác. Phía trước là trận FA Cup với Chelsea, và có rất nhiều trận đấu để chơi”.

Tin cùng chuyên mục