Quỷ đỏ thua thảm derby Manchester ngay tại Old Trafford

Mùa giải của Man.United dần đi sâu vào ngõ cụt khi thảm bại 1-3 ngày trên sân nhà trước Man.City khiến cơ hội vào chung kết Cúp Liên đoàn gần như đã kết thúc.

Man.City đã đặt gần như 2 chân vào chung kết. Ảnh: Getty Images
Man.City đã đặt gần như 2 chân vào chung kết. Ảnh: Getty Images

Man.City có thể thấy cơ hội bảo vệ vô địch Premier League cạn kiệt vì sự ổn định và xuất sắc khó tin của Liverpool, nhưng với phần còn lại thì họ vẫn tỏ ra quá mạnh. Đến Old Trafford ở lượt đi bán kết Cúp Liên đoàn, thầy trò HLV Pep Guardiola quá dễ dàng kết liễu đối thủ ngay trong 39 phút đầu tiên, với các bàn thắng của Bernardo Silva, Riyad Mahrez và buộc Andreas Pereira phản lưới nhà để tạo cách biệt 3-0. Marcus Rashford là người ghi bàn an ủi cho đội chủ sân Old Trafford.

Nửa xanh thành Manchester gần như cầm chắc suất đá chung kết, nơi mà họ chỉ gặp các đối thủ không quá lớn như Aston Villa hoặc Leicester (vốn sẽ ra sân ở lượt đi trận bán kết 2 vào hôm nay), và cơ hội trở thành đội bóng thứ 2 sau Liverpol có thể vô địch Cúp Liên đoàn 3 năm liền sẽ là sự an ủi cho nỗi thất vọng Premier League. Nhưng với nửa đỏ thành Manchester, đơn giản chỉ là thêm một mùa giải hỗn loạn khác.

“Từ những bàn thua và những diễn biến suốt hiệp một, đơn giản đó là điều tồi tệ nhất mà tôi từng thấy”, HLV Ole Gunnar Solskjaer tiếp tục điệp khúc chỉ trích về sự thất thường của cầu thủ. “Man.City mạnh như thế nào là điều không cần phải phân tích thêm, hôm nay họ đơn giản chỉ là tốt điều đó. Về phần mình, sau hiệp một, chúng tôi gây thất vọng khi cho phép họ chơi theo ý thích. Đã có những thay đổi trong hiệp 2, đó là dấu hiệu tích cực để chúng tôi lạc quan để chinh phục “một ngọn núi” ở lượt về. Nhưng năm ngoái chúng tôi từng làm điều khó tin tại Paris SG nên mọi thứ vẫn còn có thể xảy ra”.

HLV Solskjaer mong chờ vấn nạn chấn thương giảm bớt để họ hy vọng vào điều thần kỳ ở lượt về ngày 29-1, nhưng với người hâm mộ Man.United lúc này thì để chỉ có một con đường để cứu vãn mùa giải này, với thể hiện rõ nhất là “#OleOut”. Ngay sau thảm bại đêm thứ ba, một chiến dịch kêu gọi sa thải Solskjaer như thế đã chính thức được khởi động, với cái tên được cho sẽ mang lại sự hồi sinh là Mauricio Pochettino - người được biết đang chờ một đề nghị từ Old Trafford sau khi chia tay Tottenham.

Quỷ đỏ thua thảm derby Manchester ngay tại Old Trafford ảnh 1 Vẻ bất lực được thấy từ cầu thủ đến người hâm mộ Man.United. Ảnh: Getty Images

Và sự phẫn nộ được thấy rõ thông qua mạng xã hội. Một người hâm mộ bất bình đã viết: “Gửi ngài Chủ tịch của Man.United. Làm ơn hãy sa thải Solskjaer và mang về Pochettino, thay đổi nhà quản lý là điều buộc phải làm!”. Một người khác viết: “Ole Gunnar Solskjaer hoàn toàn không có chiều sâu. Ông ấy cần phải đi, hãy mang về Mauricio Pochettino hoặc Massimiliano Allegri”. Ý kiến khác tiếp tục: “Một lời nhắc nhở của tôi là Pochettino đang ngồi trên chiếc ghế dài trong phòng của mình và xem Solskjaer đang ném đội bóng của tôi xuống đất”. Thậm chí, còn có những bình luận rất tiêu cực: “Tôi thất vọng vì chúng tôi đã không thua 0-7, vì khi đó Solskjaer bị sa thải và chúng tôi có thể biến Pochettino là bản hợp đồng đầu tiên của chúng tôi vào tháng 1”…

Man.United đối mặt với Norwich ở Premier League vào cuối tuần, sau đó là trận đấu lại vòng 3 FA Cup với Wolves, rồi làm khách tại Liverpool, tiếp đón Burnley và khép lại tháng đầu năm bằng trận bán kết lượt về tại Man.City.

Tin cùng chuyên mục