Quỷ đỏ thua sốc đội cuối bảng ở Old Trafford

Sheffield United đã tạo nên một trong những cú sốc lớn nhất của mùa giải khi quật ngã chủ nhà Man.United đang trong phong độ cao với tỷ số 2-1 tại Old Trafford. Cái tên Oliver Burke trở nên đáng nhớ khi nó có thể đặt dấu ấn lớn vào khát vọng đua tranh danh hiệu của Quỷ đỏ.

Man.United gục ngã ở vào thời điểm tưởng chừng không thể xảy ra. Ảnh: Getty Images
Man.United gục ngã ở vào thời điểm tưởng chừng không thể xảy ra. Ảnh: Getty Images

Đội bóng của HLV Ole Gunnar Solskjaer đã có cơ hội vượt mặt Man.City để trở lại vị trí đầu bảng, nhưng họ dường như đã bị đóng băng dưới áp lực, trước khi hứng chịu cú sốc từ đội cuối bảng Sheffield United, đội mới chỉ thắng 1 lần ở Premier League mùa này. Kean Bryan đánh đầu mở tỷ số cho đội khách ở phút 23, nhưng Harry Maguire đã ghi bàn đầu tiên tại Old Trafford để san bằng tỷ số ở phút 64.

Một cuộc vây hãm về phía khung thành của Sheffield United đã được mong đợi, nhưng sự thay người của HLV Chris Wilder khi đưa Oliver Burke vào sân mới tạo nên bước ngoặt lớn khi anh này ghi bàn thắng quyết định ở phút 74. Kết quả này khiến Man.United hiện kém 1 điểm so với ngôi đầu của Man.City, đội vốn vẫn còn chơi ít hơn 1 trận. Trong khi chiến thắng bất ngờ dù không thay đổi vị trí của Sheffield, nhưng đội bóng của HLV Wilder thu hẹp cách biệt với khu vực an toàn còn 10 điểm.

Trong khi đó, Chelsea khởi đầu kỷ nguyên Thomas Tuchel chỉ với trận hòa không bàn thắng trước Wolves tại Stamford Bridge. Nhà cầm quân người Đức đã không thể tạo nên sự cải thiện ngay lập tức cho Chelsea, và một màn trình diễn đầy vất vả vừa qua vẫn mang nhiều dấu ấn của những màn trình diễn ảm đạm khiến Frank Lampard bị sa thải vào thứ hai.

Quỷ đỏ thua sốc đội cuối bảng ở Old Trafford ảnh 1 Chelsea khởi đầu kỷ nguyên Thomas Tuchel chỉ với trận hòa. Ảnh: Getty Images

Mọi con mắt đều đổ dồn vào trận đấu đầu tiên của HLV Tuchel và ông đã thực hiện 4 sự thay đổi so với trận đấu cuối cùng của Lampard tại Premier League, thua 0-2 trên sân Leicester. Đáng chú ý trong đó là loại cầu thủ trẻ vốn được yêu thích gần đây là Mason Mount, và cũng ưu tiên kinh nghiệm của Jorginho, Olivier Giroud, Hakim Ziyech và Cesar Azpilicueta thay cho Mount, Tammy Abraham, Reece James và Christian Pulisic. Trung vệ đồng hương Antonio Rudiger cũng được trao cơ hội xuất phát.

Diễn biến cho thấy Chelsea kiểm soát bóng tốt, nhưng không thể tìm thấy nhịp độ tốt để khoang thủng hệ thống thi đấu cứng cỏi của Wolves. Tuchel mới chỉ tham gia buổi tập với các cầu thủ Chelsea lần đầu tiên vào tối thứ ba, sau khi được bổ nhiệm trước đó trong ngày với bản hợp đồng 18 tháng. Tuy nhiên, lúc này ông đã phải cảm nhận áp lực lớn, khi The Blues chỉ thắng 2 trong 9 trận gần nhất và xếp ở vị trí thứ 8, kém 5 điểm so với tốp 4.

Kết quả đêm qua

Burnley - Aston Villa 3-2

Chelsea - Wolves 0-0

Brighton - Fulham 0-0

Everton - Leicester 1-1

Man.United - Sheffield United 1-2

Tin cùng chuyên mục