Quỷ đỏ sẵn sàng “làm căng” với De Gea

Tờ The Sun tiết lộ, Man.United sẽ tự kích hoạt điều khoản gia hạn thêm 1 năm với David de Gea, nếu vào tháng Giêng thủ thành người Tây Ban Nha vẫn không chấp nhận đề nghị hợp đồng mới có mức lương khủng 375.000 bảng/tuần.

Thủ thành David de Gea và Man.United đứng trước nguy cơ bất hòa. Ảnh: Getty Images
Thủ thành David de Gea và Man.United đứng trước nguy cơ bất hòa. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao 27 tuổi đang trong năm cuối của hợp đồng 4 năm ký vào năm 2015, dù có điều khoản ưu tiên gia hạn thêm 12 tháng nhưng Man.United luôn muốn giữ chân anh lâu nhất có thể, khi đề nghị hợp đồng mới có thời hạn 5 năm. Tuy nhiên, dù nỗ lực thương thảo đã khởi động từ hơn 1 năm trước, bất chấp đề nghị hậu hĩnh với mức lương khủng 375.000 bảng/tuần - cũng biến anh trở thành cầu thủ hưởng lương cao chỉ sau Alexis Sanchez tại sân Old Trafford - thì cho đến lúc này vẫn chưa có một dấu hiệu rõ ràng về sự cam kết.

Những ngày qua, sự hiện diện của “siêu cò” Jorge Mendes tại Manchester đã khẳng định đôi bên đang rất nỗ lực để hoàn tất thỏa thuận này. Mặc dù vậy, theo The Sun thì vướng mắc hiện vẫn còn không ít, và khi sự kiên nhẫn không còn thì phía Man.United cũng quyết làm căng bằng việc tự kích hoạt điều khoản gia hạn thêm 1 năm, để trói chân thủ thành này ở lại ít nhất đến sau mùa giải tới.

De Gea thời gian qua được biết muốn trở về quê nhà để khoác áo Real Madrid, điều mà anh từng ở rất gần nếu thương vụ chuyển giao không bất ngờ sụp đổ ở phút cuối trong mùa hè năm 2015. Gần đây, Man.United rất tin sẽ thuyết phục được thủ thành số 1 tuyển Tây Ban Nha ở lại sau khi Real đã chiêu mộ Thibaut Courtois từ Chelsea hồi mùa hè vừa qua.

Mặc dù vậy, có lẽ ban lãnh đạo sân Old Trafford không thể ngờ rằng đội bóng vẫn chưa có được sự ổn định và cơ hội chiến thắng đủ lớn để thuyết phục De Gea cam kết. Ngoài ra, dù không còn sự quan tâm từ Real, thì De Gea vẫn còn cơ hội chơi bóng tại Tây Ban Nha khi Barcelona đã đánh tiếng, hoặc Paris SG cũng đang sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu về tài chính cũng như cơ hội thắng danh hiệu.

Tin cùng chuyên mục