Quỷ đỏ nín thở chờ tin Ibra

Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đã bị gạt tên trong đội hình thi đấu của Man.United ở 2 trận liên tiếp, dù HLV Jose Mourinho đã có những lời lạc quan, thì người hâm mộ của Man.United vẫn có lý do càng thêm lo lắng trước thềm trận derby Manchester vào Chủ nhật.

Zlatan Ibrahimovic đau đớn ở trận thắng nhọc nhằn Brighton. Ảnh: Getty Images
Zlatan Ibrahimovic đau đớn ở trận thắng nhọc nhằn Brighton. Ảnh: Getty Images

Sau khi cái tên Ibrahimovic bất ngờ vắng mặt trong thành phần làm khách đến sân Arsenal cuối tuần qua, thì mới đây, siêu sao 36 tuổi người Thụy Điển cũng vắng mặt trong thành phần đá trận cuối vòng bảng Champions League với CSKA Moscow. HLV Mourinho cho biết: “Ibra không chấn thương. Cậu ấy sẽ không ra sân trận CSKA Moscow, nhưng tôi tin Ibra sẽ trở lại tập luyện bình thường sau trận đấu này. Ibra vẫn cần thêm thời gian để tăng cường sức mạnh cơ bắp vùng đầu gối. Cậu ấy đang thực hiện song song các bài tập trên sân và phòng thể lực”.

Ibrahimovic bất ngờ trở lại ở trận thắng Newcastle hôm 18-11, quá sớm so với dự kiến. Tiếp đó, tín hiệu lạc quan đến nhiều hơn khi anh liên tiếp ra sân từ ghế dự bị ở 3 trận liền sau. Theo lý thuyết, tình trạng của Ibra chỉ có thể tốt hơn lên sau những lần trở lại đầy thận trọng này, nên việc anh không thể thi đấu 2 trận gần nhất rõ ràng là tín hiệu không lạc quan như chính Mourinho đã nói.

Càng đáng chú ý hơn, ở lần ra sân gần nhất, Ibra chỉ vào thay Jesse Lingard ở phút 88 trận thắng 4-2 tại Watford, tức là anh bị phát hiện ra vấn đề dù chỉ vận động rất ít, và đó chắc chắn là vấn đề không đơn giản. Từ đây, càng dễ liên tưởng đến hình ảnh Ibra ôm đầu gối phải (nơi anh bị đứt dây chằng trước đó 7 tháng) đầy vẻ đau đớn sau một pha vào bóng từ các cầu thủ Brighton, trận đấu diễn ra 3 ngày trước trận Watford. Liệu Ibra đã tái phát chấn thương và sẽ không thể đá trận derby?

Man.United quyết định không kháng án chiếc thẻ đỏ của Paul Pogba, đồng nghĩa với việc tiền vệ 24 tuổi người Pháp bị treo giò ở trận derby Manchester và 2 trận sau đó nữa. Và thêm trường hợp của Ibra, thì Man.United quả là bị đẩy vào tình huống rất nguy hiểm trong mục tiêu phải thắng Man.City. Cần biết, Phil Jones, Eric Bailly, Marouane Fellaini, Michael Carrick cũng là những trụ cột khác phải vắng mặt vì chấn thương.

Sau 15 vòng đấu, Man.United là đội ở gần nhất ngôi đầu của Man.City nhưng đã kém đến 8 điểm.

Tin cùng chuyên mục