Quỷ đỏ, Man xanh đoàn kết giúp thành Manchester chống dịch COVID-19

Manchester United và Manchester City hôm nay đã thể hiện tinh thần tương thân tương ái khi hợp tác để quyên góp 100.000 bảng Anh (117.000 đô la) giúp các kho lương thực địa phương bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.
Quỷ đỏ, Man xanh đoàn kết giúp thành Manchester chống dịch COVID-19

Các “ngân hàng lương thực” thường phân phối thức ăn trong các các trận sân nhà của 2 gã khổng lồ thành Manchester.  Các nhóm cổ đổng viên thường ủng hộ thức ăn mỗi khi có trận đấu, nhưng bóng đá ở Anh bị đình chỉ ít nhất đến ngày 30-4 do dịch COVID-19, nên ngân hàng lương thực cạn kiệt nguồn, không thể mang thức ăn đến cho những người vô gia cư, những người có hoàn cảnh khó khăn.

"Chúng tôi tự hào về vai trò của các CĐV nhà trong việc giúp đỡ các ngân hàng thực phẩm địa phương và nhận ra sự gia tăng căng thẳng có thể áp đặt lên các tổ chức từ thiện này do tác động của dịch Covid-19".  Hai CLB nói trong một tuyên bố chung.

"Ở thời điểm thách thức cho cộng đồng, chúng tôi rất vui được gặp gỡ những người hâm mộ của mình để giúp đỡ các thành viên dễ bị tổn thương trong xã hội ở một Thành phố đoàn kết."

Việc quyên góp sẽ hỗ trợ 19 trung tâm ngân hàng thực phẩm của Trussell Trust trong khu vực Greater Manchester.

Man United đã được thực hiện các bước để cố gắng giảm bớt gánh nặng cho nhân viên và những người ủng hộ của họ trong cuộc khủng hoảng dịch bệnh này. Quỷ đỏ tuyên bố sẽ trả lương bình thường cho 3.000 nhân viên trong phần còn lại của mùa giải, ngay cả khi các trận đấu tại Old Trafford phải chơi sau cánh cửa đóng kín hoặc bị hủy bỏ.

Với những fan đã đến Áo để tham dự trận lượt đi vòng 16 đội Europa League, nhưng không vào được sân vì thông báo muộn mằn của Ban tố chức, Quỷ đỏ đã đền bù khoản tiền 350 bảng Anh/người cho việc đi lại và ăn ở.

Nước Anh đã tăng cường ứng phó với đại dịch vào thứ Sáu bằng cách yêu cầu các quán rượu, nhà hàng, quán cà phê và phòng tập thể dục đóng cửa.

Tin cùng chuyên mục