Quỷ đỏ “làm lại” bằng tốp 4

Trong ngày Man.United thua 1-3 trước Chelsea ở bán kết FA Cup, Quỷ đỏ kết thúc cơ hội vào chung kết nhưng đã nhận được tin vui từ cuộc đua tốp 4 tại Premier League khi Tottenham quật ngã Leicester 3-0.

HLV Ole Gunnar Solskjaer sẽ thay đổi vì mục tiêu quan trọng tốp 4. Ảnh: Getty Images
HLV Ole Gunnar Solskjaer sẽ thay đổi vì mục tiêu quan trọng tốp 4. Ảnh: Getty Images

Với chiến thắng đêm Chủ nhật, nhờ bàn phản lưới nhà của James Justin và cú đúp của Harry Kane, thì Tottenham của Jose Mourinho đã vươn lên vị trí thứ 6 với 58 điểm, nhưng họ chắc chắn không thể vào tốp 4 khi kém 4 điểm so với vị trí thứ 4 của Leicester trong lúc chỉ còn 1 trận đấu trong tay. Nhưng cơ hội thì mở ra rất rộng với Man.United, họ đang cùng 62 điểm với Leicester khi vẫn còn 2 trận trong tay - bao gồm trận đối đầu trực tiếp Leicester ở vòng đấu cuối.

Vì vậy, ngay sau thất bại ở bán kết FA Cup, HLV Ole Gunnar Solskjaer cũng ngay lập tức hướng sự chú ý đến cuộc tranh tranh suất dự Champions League, mà thách thức đầu tiên với họ là phải thắng West Ham tại Old Trafford vào thứ tư: “Chúng tôi càng nhận được nhiều sự giúp đỡ từ những người khác thì càng tốt. Nhưng chúng tôi có công việc của mình vào thứ tư, chúng tôi cần thắng West Ham để có một vị trí tốt trước trận đấu với Leicester. Chúng tôi muốn đảm bảo rằng chúng tôi có thể giành chiến thắng trong 2 trận đấu cuối để có thể đủ điều kiện dự Champions League. Chúng tôi phải tập hợp lại và nỗ lực lại một lần nữa vào thứ tư. Chúng tôi có vô số thứ để học nhưng chúng tôi vẫn đang phát triển. Hãy chờ xem đội ngũ này phản ứng như thế nào vào thứ tư.”.

Quỷ đỏ “làm lại” bằng tốp 4 ảnh 1 Những nhân tố quan trọng như Paul Pogba sẽ sắm vai trò quan trọng trong 2 lượt đấu cuối. Ảnh: Getty Images

Một trong những ưu tiên cho màn quật khởi, chắc chắn là HLV Solskjaer phải khôi phục lại thành phần mạnh nhất mà ông có trong tay. Trước Chelsea, nhà cầm quân người Na Uy phải thay đổi 4 vị trí với Paul Pogba, Anthony Martial hay Mason Greenwood chỉ ngồi dự bị nhằm tránh bị quá tải. Và HLV Solskjaer cũng bóng gió về những điều ông cần làm trong 2 trận cuối: “Chúng tôi buộc phải chọn một đội hình cân bằng cho cả 2 mục tiêu, tiếc là những thay đổi hôm nay đã không hoạt động. Chúng tôi sẽ trở lại bằng những gì tốt nhất vào thứ tư”.

Tin cùng chuyên mục