Quỷ đỏ lại gục ngã ở hang sói, cựu sao đưa ra cảnh báo tiêu cực

Tiền vệ Darren Fletcher đánh giá trận thua ngược 1-2 của Man.United trên sân Wolves là hậu quả của một mớ hỗn độn những sai lầm, và nó còn đe dọa về một màn sụp đổ cuối mùa.

Vẻ thất vọng của các ngôi sao Man.United sau thất bại. Ảnh: Getty Images
Vẻ thất vọng của các ngôi sao Man.United sau thất bại. Ảnh: Getty Images

Man.United có thể vươn lên vị trí thứ 3 tại Premier League nếu chiến thắng vào đêm thứ ba, và họ đã sớm nhìn thấy những điều lạc quan khi Scott McTominay ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo Quỷ đỏ để đưa đội vượt lên ngay từ phút 13. Tuy nhiên, sai lầm chết người của Fred khi để mất bóng ngay trước vòng cấm địa dẫn đến bàn gỡ hòa của Diogo Jota ở phút 25 đã xoay chuyển cục diện, là tác nhân dẫn đến một cuộc sụp đổ. Cầu thủ kỳ cựu Ashley Young nhận thẻ vàng thứ 2 và đẩy đội nhà vào cảnh thiếu người từ phút 57, trước khi Chris Smalling đưa bóng vào lưới nhà giúp đối thủ chiến thắng.

Trở lại sân Molineux sau hơn 2 tuần phải nhận lãnh thất bại ở tứ kết FA Cup, Man.United tràn đầy quyết tâm phục hận qua cách nhập cuộc mạnh mẽ, cũng như hình ảnh ăn mừng phấn khích của ban huấn luyện sau bàn mở tỷ số. Lẽ ra, lợi thế dẫn bàn còn lớn hơn nếu Romelu Lukaku và Jesse Lingard không lãng phí những cơ hội tuyệt vời trong giai đoạn khởi đầu ấn tượng của Quỷ đỏ.

“Man.United đang phải trả giá đắt bởi mớ hỗn độn những sai lầm”, Fletcher đánh giá trên Sky Sports. “Hiện tại không còn nhiều trận đấu nữa, Man.United không thể tái diễn những điều tương tự nếu muốn cạnh tranh tốp 4. Man.United đã tặng chiến thắng cho Wolves tối nay - thẻ đỏ, bàn thua đầu tiên và thậm chí cả bàn quyết định. Man.United cũng đã tự đẩy mình vào rắc rối, họ có 4 hoặc 5 cơ hội lớn nhưng lại hoang phí trong khi Wolves có 2 cơ hội và họ đều thành công”.

Quỷ đỏ lại gục ngã ở hang sói, cựu sao đưa ra cảnh báo tiêu cực ảnh 1 Tình huống Ashley Young nhận thẻ vàng thứ 2 và đẩy đội nhà vào cảnh thiếu người. Ảnh: Getty Images  

Fletcher - tiền vệ 35 tuổi từng có 12 năm chơi bóng cho đội chủ sân Old Trafford - cũng bày tỏ lo ngại việc Quỷ đỏ không thể lấy lại sự tự tin sau những sai lầm khiến họ lần đầu tiên kể từ tháng 8-2015 phải nếm mùi thất bại sau khi mở tỷ số trong một trận Premier League. Fletcher nói thêm: “Có thể dễ dàng nhận thấy sự tự tin của Man.United đã biến mất sau sai lầm dẫn đến bàn gỡ hòa của Fred. Toàn đội tỏ ra lo lắng trong những đường bóng của mình và Wolves đã tận dụng điều đó. Man.United để những quyết định và sự cố ảnh hưởng đến họ quá nhiều vào tối nay. Là cầu thủ Man.United, bạn không thể bất kỳ điều gì ảnh hưởng đến màn trình diễn của mình, đặc biệt là ở vào thời điểm quan trọng của mùa giải”.

Về phần mình, HLV Ole Gunnar Solskjaer không đổ lỗi cho chấn thương của Marcus Rashford, Ander Herrera hay Anthony Martial chưa hoàn toàn bình phục - lý do khiến ông phải thực hiện đến 6 thay đổi trong đội hình xuất phát - là nguyên nhân dẫn đến thất bại này. Nhà cầm quân người Na Uy nhấn mạnh: “Chúng tôi lẽ ra phải sớm có 3 bàn thắng dẫn trước. Chúng tôi chỉ ghi 1, và sau đó đã tạo ra sự sụp đổ của chính mình. Đó là một màn trình diễn rất tốt cho đến khi họ ghi bàn thắng thứ 2. Tôi cho rằng chúng tôi đã tạo đủ cơ hội để chiến thắng, nhưng thủ môn của họ đã có một màn trình diễn tuyệt vời”.

Man.United dậm chân ở vị trí thứ 5, có cùng 61 điểm với đội xếp ngay trên Tottenham, nhưng họ sẽ thấy cách biệt nới rộng nếu đối thủ này thắng Crystal Palace trong trận khai trương sân mới vào đêm nay. Thậm chí, thầy trò Solskjaer sẽ rơi xuống vị trí thứ 6 nếu Chelsea (60 điểm) cũng giành trọn 3 điểm khi chào đón Brighton.

Tin cùng chuyên mục