Quỷ đỏ khó xử vì “hàng dôi dư” Dean Henderson

Ngăn cản thủ thành Dean Henderson ký tiếp hợp đồng ngắn hạn với Sheffield United thì dễ bị đánh giá là thiếu tình người, nhưng nếu đồng thuận để tài năng 23 tuổi người Anh ở lại thì Man.United có thể đối mặt nguy cơ không thể giành quyền  dự Champions League - điều có thể khiến họ tổn thất đến 60 triệu bảng.

Dean Henderson là nhân tố quan trọng giúp Sheffield United tạo nên mùa giải khó tin. Ảnh: Getty Images
Dean Henderson là nhân tố quan trọng giúp Sheffield United tạo nên mùa giải khó tin. Ảnh: Getty Images

Khi để Dean Henderson trở lại Sheffield United theo hợp đồng mượn thêm một năm vào mùa hè năm ngoái, Man.Unied rõ ràng hy vọng đây sẽ là môi trường tuyệt vời để tài năng này tiếp tục trưởng thành. Mùa giải năm ngoái, thủ môn của tuyển U21 Anh vừa giúp Sheffield United thăng hạng Premier League, lý do khiến anh được đội chủ sân Old Trafford gia hạn thêm hợp đồng 2 năm, trước khi cho mượn lại đến Sheffield United.

Nhưng trong mùa giải này, thậm chí Dean Henderson còn chơi tuyệt vời hơn thế, khi giúp Sheffield United liên tục có mặt trong tốp đầu - trước khi mùa giải bị đình hoãn bởi dịch Covid-19, tân binh vừa trở lại giải đấu cao nhất nước Anh lần đầu tiên kể từ năm 2007 đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng, với 43 điểm và chỉ kém 2 điểm so với vị trí thứ 5 của Man.United, nhưng đang chơi ít hơn trận (28 so với 29).

Vì vậy, một khả năng hoàn toàn có thể xảy ra, là nếu Dean Henderson tiếp tục chơi xuất sắc để bản thân giành Găng tay vàng (Henderson hiện có 10 trận giữ sạch lưới, ngang bằng với Alisson (Liverpool),  Kasper Schmeichel (Leicester) và chỉ ít hơn 1 trận so với người dẫn đầu cuộc đua là Nick Pope của Burnley, thì Sheffield United cũng có thể mơ mộng vào một cơ hội dự Champiuons League - vốn đang mở ra chi đội xếp thứ 5 Premier League nếu Man.City thất bại chống lại án cấm 2 năm từ UEFA. Thậm chí, Sheffield United còn có thể đường hoàng nhắm đến tốp 4, khi hiện chỉ kém Chelsea 5 điểm nhưng chơi ít hơn 1 trận.

Quỷ đỏ khó xử vì “hàng dôi dư” Dean Henderson ảnh 1 Nhưng anh chỉ có thể ở lại sau tháng 6 nếu CLB mà anh vừa ký mới 2 năm cho phép. Ảnh: Getty Images

Premier League ở thời điểm này, ngoài nỗ lực tìm giải pháp để đưa mùa giải trở lại giữa dịch Covid-19, thì cũng đang cố gắng tìm tiếng nói chung đối với các bản hợp đồng sẽ hết hạn vào ngày 30-6, và Dean Henderson là một trong 8 cầu thủ kết thúc hợp đồng cho mượn giữa các đội Premier League trong dịp này. Để cuộc cạnh tranh công bằng, 20 đội Premier League hy vọng sẽ tìm được tiếng nói chung trong việc gia hạn thêm ít nhất cho đến khi mùa giải này thật sự kết thúc - dự kiến vào ngày 2-8.

Nhưng, sẽ không có sự bắt buộc nào, nên sẽ cần phải có sự đồng thuận giữa 3 bên. Và ở trường hợp của Dean Henderson, chắc chắn đang tạo nên tình huống khó xử nhất định đối với Man.United.

Tin cùng chuyên mục