Quỷ đỏ gục ngã trước Bầy sói sau “màn trình diễn tệ hại”

HLV Ole Gunnar Solskjaer đã thất vọng thừa nhận thất bại 1-2 tại Wolves là màn trình diễn tệ nhất dưới quyền của ông, và thật đáng tiếc Man.United đã không còn cơ hội sửa sai ở mặt trận FA Cup.

Wolves tiếp tục xuất sắc trong hình ảnh “ngựa ô” của giải. Ảnh: Getty Images
Wolves tiếp tục xuất sắc trong hình ảnh “ngựa ô” của giải. Ảnh: Getty Images

Các bàn thắng trong vòng 6 phút giữa hiệp 2 của Raul Jimenez và Diogo Jota đã giúp Wolves giành quyền vào bán kết, khi pha lập công của Marcus Rashford đã đến quá muộn và Quỷ đỏ không kịp thực hiện màn ngược dòng thần kỳ nào nữa. Bầy sói đã điền thêm tên Man.United vào danh sách những bại tướng nổi tiếng trên hành trình ấn tượng của mình ở FA Cup, khi trước đó họ từng loại bỏ Liverpool.

Đây là đầu tiên Man.United nhận thất bại liên tiếp dưới quyền HLV Solskjaer, và nhà cầm quân 46 tuổi người Na Uy đã không giấu được nỗi thất vọng: “Đây là màn trình diễn kém cỏi nhất mà chúng tôi từng thể hiện. Chúng tôi không đủ nhanh và chất lượng trong các đường bóng, chúng tôi đã ở quá thấp so với chất lượng mình có. Đây là một bước lùi lớn, thật tiếc khi tôi phải thừa nhận như vậy! Thật đáng thất vọng khi chúng tôi không vào bán kết”.

Man.United lúc này chỉ còn 2 mục tiêu là tranh tốp 4 Premier League và chuẩn bị quyết đấu với Barcelona cho hy vọng vào bán kết Champions League. Sau 2 thất bại liên tiếp, Quỷ đỏ sẽ trải qua kỳ nghỉ 2 tuần để nhường chỗ cho loạt trận quốc tế, và HLV Solskjaer sẽ có thời gian để chỉnh đốn lại những vấn đề đang đe dọa làm chệch hướng hành trình quật khởi của họ.

“Bạn không thể thất vọng quá lâu”, nhà cầm quân người Na Uy nhấn mạnh. “Kỳ nghỉ này có vẻ đã đến kịp lúc nếu xét về lịch trình rất căng thẳng mà chúng tôi trải qua trong 3 tháng qua. Hy vọng chúng tôi có thể quật khởi trở lại sau kỳ nghỉ. Chúng tôi vẫn đang ở một vị trí tuyệt vời tại Premier League, và còn mặt trận Champions League. Đừng lo lắng về thái độ của các cầu thủ, tôi tin họ sẽ sẵn sàng một lần nữa khi chào đón Watford”.

Quỷ đỏ gục ngã trước Bầy sói sau “màn trình diễn tệ hại” ảnh 1 Bernardo Silva và Man.City tiếp tục tiến đi trên hành trình “ăn 4”. Ảnh: Getty Images     

Với việc Quỷ đỏ bị loại, Man.City rộng đường thẳng tiến đến chức vô địch khi phía trước không còn rào cản nào quá lớn. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola chật vật ngược dòng sau khi thua trước 2 bàn để thắng lại 3-2 trên sân đối thủ hạng Nhất Swansea, trong đó có 2 bàn thắng gây tranh cãi. Man.City đã tránh khỏi một kết quả sốc như từng bị đối thủ hạng thấp Wigan loại ở FA Cup mùa qua, và cũng đồng nghĩa, họ tiền gần hơn cơ hội thắng danh hiệu thứ 2 trong 4 giải đấu đang cạnh tranh.

Tiền vệ Bernardo Silva, người khởi đầu màn ngược dòng với bàn thắng rút ngắn cách biệt ở phút 69, đã đánh giá: “Chúng tôi rất hạnh phúc. Đây là một diễn biến quá nhiều rủi ro. Xin chúc mừng Swansea về một màn trình diễn rất tốt. Bây giờ chúng tôi có thể hài lòng bước vào kỳ nghỉ quốc tế và khi trở lại, chúng tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng trong cả 3 giải đấu vẫn đang góp mặt. Sẽ không dễ dàng gì, chúng tôi có thể chiến thắng tất cả hoặc mất tất cả, nhưng khi cơ hội vẫn đang mở rộng thì chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để thành công”.

Bên cạnh Man.City và Wolves, thì cái tên còn lại đã được xác định ở bán kết là Watford sau chiến thắng 2-1 trước Crystal Palace. Đêm nay Millwall và Brighton sẽ quyết đấu để giành tấm vé cuối cùng.

Tin cùng chuyên mục