Quỷ đỏ đòi nợ thành công Tottenham, West Ham trở lại tốp 4

Man.United đã có hiệp 2 bùng nổ để ngược dòng giành chiến thắng 3-1 tại Tottenham và cũng đồng thời giáng đòn mạnh vào nỗ lực chạy đua vào tốp 4 của thầy trò HLV Jose Mourinho. Trong khi, cầu thủ thuộc biên chế của Quỷ đỏ là Jesse Lingard tiếp tục truyền cảm hứng giúp West Ham thắng 3-2 trước Leicester và giành lại vị trí thứ 4.

Man.United đã có hiệp 2 bùng nổ để đòi nợ hoàn hảo tại Tottenham. Ảnh: Getty Images
Man.United đã có hiệp 2 bùng nổ để đòi nợ hoàn hảo tại Tottenham. Ảnh: Getty Images

Đội bóng của hlV Ole Gunnar Solskjaer đã tụt lại phía sau bởi pha lập công của Son Heung-min ở phút 40. Tuy nhiên, hiệp 2 đột phá đã chứng kiến Fred, Edinson Cavani và Mason Greenwood ghi bàn để giúp Man.United lần thứ 9 trong mùa giải này ngược dòng thành công. Với chiến thắng thứ 4 liên tiếp, Man.United đã phục thù thành công thảm bại 1-6 trên sân nhà ở lượt đi, và qua đó củng cố cững chắc hơn vị trí nhì bảng của mình.

Kết quả giúp Man.United sống lại hy vọng lật đổ ngôi đầu của Man.City khi thu hẹp cách biệt xuống còn 11 điểm, và vẫn còn một trận chưa đấu trong tay. Thậm chí nếu không thể tạo nên cơn địa chấn nào ở cuộc đua vô địch ở 7 trận đấu cuối, thì thầy trò HLV Solskjaer cũng có lý do để hài lòng với suất dự Champions League, khi hiện họ đã bỏ xa vị trí thứ 5 của Chelsea đến 9 điểm. HLV Solskjaer đánh giá: “Phản ứng của chúng tôi là hàng đầu. Chúng tôi đã chơi với một số điều tuyệt vời trong hiệp 2. Chúng tôi cảm thấy sự bất công vì bàn thua lẽ ra không được công nhận, nhưng chúng tôi đã thể hiện bản lĩnh tốt để trở lại. Chúng tôi không thể để những quyết định như vậy phá hỏng mùa giải tốt đẹp này của chúng tôi”.

Trong khi đó, trận thua là một đòn giáng mạnh vào tham vọng lọt vào top 4 của Tottenham. Họ đang đứng ở vị trí thứ 7, kém West Ham 6 điểm, và có thể càng dấy lên nhiều đồn đoán về sự ra đi của HLV viên Jose Mourinho và tiền đạo ngôi sao Harry Kane. HLV Mourinho đánh giá: “Đó là một lời khen đối với cách chúng tôi bắt đầu trận đấu, cách chúng tôi tổ chức. Sau đó, những gì xảy ra trong các trận đấu, khi một lần nữa để mất điểm từ vị trí giành chiến thắng, là một trong những tình huống tôi không còn thoải mái khi nói chuyện với giới truyền thông nữa. Nhìn vào bảng xếp hạng, khoảng cách với top 4 là khó khăn, nhưng về mặt toán học thì có thể”.

Quỷ đỏ đòi nợ thành công Tottenham, West Ham trở lại tốp 4 ảnh 1 Jesse Lingard tiếp tục truyền cảm hứng giúp West Ham thắng 3-2. Ảnh: Getty Images 

Trước đó tại sân London, Lingard lập cú đúp trong hiệp một để duy trì phong độ đáng nể kể từ khi gia nhập West Ham dưới dạng cho mượn từ Man.United vào tháng Giêng. Cầu thủ 28 tuổi này đã tái sinh với West Ham, ghi bàn thứ 8 sau 9 lần ra sân. Jarrod Bowen ghi bàn thứ 3 cho West Ham sau giờ nghỉ giải lao, khiến nỗ lực ghi cú đúp muộn của Kelechi Iheanacho cho Leicester là không đủ. Đội bóng của HLV David Moyes trở lại vị trí thứ 5 với 1 điểm nhiều hơn Chelsea, và hơn 3 điểm so với đội thứ 6 là Liverpool khi còn lại 7 trận cuối cho cả 3 đội.

Newcastle đã tiến một bước dài để đảm bảo sự sống còn của mình sau chiến thắng quan trọng 2-1 tại Burnley. Đội bóng của Steve Bruce ngược dòng ấn tượng tại Turf Moor để kết thúc chuỗi 7 trận không thắng, nhờ các bàn thắng của Jacob Murphy và Allan Saint-Maximin, sau khi Matej Vydra đưa Burnley vượt lên dẫn trước. Newcastle đang hơn khu vực xuống hạng 6 điểm và còn chơi ít hơn 1 trận so với đội thứ 18 là Fulham.

Trong khi đó, thời khắc trở lại hạng Nhất đã sắp điểm với Sheffield United sau khi họ bị Arsenal vùi dập 0-3trên sân nhà. Với tìh hình hiện tại, khi đang kém vị trí an toàn đến 18 điểm, có thể ngày Sheffield United xuống hạng sớm nhất là vào cuối tuần tới. Trong khi, chiến thắng cũng là quá muộn với các Pháo thủ khi họ vẫn kém West Ham đến 10 điểm.

Tin cùng chuyên mục