Quỷ đó đối đầu Arsenal với chỉ 3 hậu vệ?

HLV Jose Mourinho nhẩm tính ông chỉ còn 3 hậu vệ lành lặn để nghênh đấu Arsenal vào đêm nay, và hy vọng sẽ có một biến chuyển tốt để mọi thứ cải thiện hơn vào giờ chót.

“Hàng thừa” Matteo Darmian (trái) liệu sẽ là trụ cột của Man.United trước Arsenal? Ảnh: Getty Images
“Hàng thừa” Matteo Darmian (trái) liệu sẽ là trụ cột của Man.United trước Arsenal? Ảnh: Getty Images

Lúc này, chỉ còn Marcos Rojo, Matteo Darmian và tân binh mùa hè Diogo Dalot - những người chỉ có tổng cộng 2 lần đá chính ở Premier League mùa này - là những hậu vệ nằm trong diện lành lặn có thể sẵn sàng ra sân vào đêm thứ tư. Tình hình nhân sự của Quỷ đỏ ở khu vực này như sau. Ashley Young bị treo giò, Victor Lindelof chắc chắn nghỉ vì chấn thương đùi. Trong khi Chris Smalling, Eric Bailly, Phil Jones, Antonio Valencia và Luke Shaw đều trong diện nghi ngờ.

Tính nghiêm trọng trong vấn đề nhân sự đã có hồi cuối tuần trước, khi HLV Mourinho buộc phải kéo 2 tiền vệ trung tâm Nemanja Matic và Scott McTominay về đá trung vệ trong trận hòa 2-2 tại Southampton. Và trước trận đón tiếp Arsenal, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha nhấn mạnh: “Chống lại Southampton, 3 giờ trước trận đấu tôi không biết đội tôi sẽ chơi với đội hình như thế nào. Trận này cũng vậy, tôi vẫn phải chờ đến giờ chót với tâm lý sẵn sàng cho tình huống khó khăn tương tự. Nếu bạn hỏi tôi vào lúc 11 giờ trưa thứ ba, tôi có thể khẳng định Smalling, Bailly và Jones không thể thi đấu. Tất nhiên, còn có Lindelof và Valencia. Trong khi, Shaw là một nghi ngờ, Darmian đã trở lại nhưng tôi vẫn phải đợi để đánh giá thêm”.

Khó khăn về nhân sự của Man.United còn nằm ở chấn thương của Alexis Sanchez (gân kheo) trong khi Marcus Rashford vừa gặp vấn đề về mắt cá chân. Tuy nhiên, khởi đầu mùa giải tệ hại nhất của Quỷ đỏ - chỉ 22 điểm sau 14 vòng đấu - là hậu quả của một quá trình bất ổn nội bộ và sa sút phong độ kéo dài từ ngay đầu mùa giải.

Vì vậy, cánh phóng viên có lý do khi đặt dấu hỏi liệu Mourinho có còn nhận được sự ủng hộ từ các học trò hay không, thì nhà cầm quân người Bồ Đào Nha chỉ nhấn mạnh: “Khi một cầu thủ được trả lương, thậm chí là lương rất cao, thì đó chắc chắn là một cầu thủ chuyên nghiệp”.

Tin cùng chuyên mục