Bốc thăm bán kết Europa League

“Quỷ đỏ” dễ thở

Ngay sau khi bốc thăm chia cặp bán kết Champions League, UEFA cũng tiến hành bốc thăm xác định hai cặp đấu bán kết Europa League. 

“Quỷ đỏ” dễ thở

Theo đó, Man.United sẽ khá dễ thở khi gặp Celta Vigo. Với kết quả này, “Quỷ đỏ” đã tránh được ứng cử viên nặng ký Lyon cũng như đối thủ có tiềm năng lớn là Ajax. Hiện tại, Celta Vigo chỉ đứng thứ 10 ở La Liga và bị đánh giá là đội yếu nhất trong số các đội lọt vào đến bán kết. Có thể nói, sẽ rất khó cho Celta Vigo trong việc thay thế Sevilla mang danh hiệu vô địch Europa League về xứ sở bò tót. Trong khi đó, Man.United đang có phong độ rất tốt trong thời gian gần đây. Dù phải đối mặt với một lịch thi đấu cực kỳ dày đặc nhưng Jose Mourinho và các học trò vẫn đang có những kết quả hết sức khả quan. Gặp không ít khó khăn trước Anderlecht nhưng cuối cùng Man.United vẫn giành chiến thắng trong hiệp phụ để lần đầu tiên lọt vào vòng bán kết Europa League. Với những gì đã và đang thể hiện, “Quỷ đỏ” cho thấy quyết tâm rất lớn trong chiến dịch đăng quang Europa League, danh hiệu mà họ chưa từng sở hữu trong quá khứ.

Ở cặp đấu còn lại, Ajax sẽ đối đầu với đội bóng đang có phong độ phập phù trong thời gian gần đây là Lyon. Trong số 4 đội bóng vào bán kết Europa League mùa này, Ajax Amsterdam là đội bóng duy nhất từng giành chức vô địch trước đây (mùa 1991-1992). Sau thời gian quá dài chờ đợi, đây có thể xem là cơ hội tốt nhất để đại diện Hà Lan sở hữu 1 danh hiệu cấp châu lục. Mặc dù vậy, đây sẽ là nhiệm vụ không hề dễ dàng khi ở Europa League, Lyon vẫn cho thấy tại sao họ là ứng cử viên cho chức vô địch. Từng xuất sắc vượt qua AS Roma để lọt vào tứ kết, Lyon rất đáng để dàn cầu thủ trẻ của Ajax phải đề phòng.

Các trận bán kết Europa League 2016-2017 sẽ diễn ra đêm 4-5 rạng sáng 5-5 (giờ Việt Nam). Trận lượt về sẽ diễn ra rạng sáng 12-5 (giờ Việt Nam).

Trận chung kết Europa League sẽ diễn ra rạng sáng 25-5 (giờ Việt Nam) tại Friends Arena, Solna, Stockholm, Thụy Điển.

Tin cùng chuyên mục