Quỷ đỏ đánh rơi chiến thắng trong giây cuối cùng

Bàn gỡ ở phút thứ 95 của Dominic Calvert-Lewin đã ấn định màn lội ngược dòng kinh điển của đội khách Everton, họ từ chổ bị dẫn 2 bàn trong hiệp đầu đã giành kết quả hòa 3-3 đầy quả cảm trước Man.United ngay tại tại Old Trafford vào đêm thứ bảy.

Khoảnh khắc đánh dấu màn sụp đổ của Man.United trong giây cuối trận. Ảnh: Getty Images
Khoảnh khắc đánh dấu màn sụp đổ của Man.United trong giây cuối trận. Ảnh: Getty Images

Man.United tưởng chừng đã kiểm soát hành trình của mình sau khi Edinson Cavani và Bruno Fernandes đưa họ dẫn 2-0 với các pha lập công ở phút 24 và 45. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Carlo Ancelotti đã tìm được cách trở lại sau màn nhập cuộc tuyệt vời ở hiệp 2, với Abdoulaye Doucoure và James Rodriguez cân bằng tỷ số 2-2 ở các phút 49 và 52. Phút 70, Scott McTominay nghĩ rằng anh ấy đã giành chiến thắng về cho sân Old Trafford sau pha lập công của mình. Thế nhưng ở phút bù giờ thứ 5 của trận đấu, trong những giây cuối cùng, pha rót bóng của Lucas Digne sau một tình huống đá phạt đã tạo nên hỗn loạn nơi hàng phòng ngự chủ nhà, để Calvert-Lewin thoát xuống hạ gục thủ thành David de Gea gỡ hòa 3-3.

Quỷ đỏ ghi 3 bàn sau 5 nỗ lực dứt điểm trúng mục tiêu, nhưng Everton còn hiệu quả hơn thế ghi khi 3 bàn chỉ sau 3 cú sút trúng đích. Lần thứ 4 trong lịch sử Man.United để mất điểm sau khi dẫn trước 2 bàn trong hiệp đầu, và kết quả khiến họ không thể cân bằng điểm số với ngôi đầu của Man.City - đang kém 2 điểm trong khi đối thủ vẫn còn chơi ít hơn 2 trận. Phía ngược lại, phần thưởng cho sự quả cảm của Everton là trận bất bại thứ 7 liên tiếp trên sân khách và vươn lên vị trí thứ 6.

Quỷ đỏ đánh rơi chiến thắng trong giây cuối cùng ảnh 1 Arsenal để thua 0-1 tại Aston Villa và mờ dần cơ hội tốp 4. Ảnh: Getty Images

Hy vọng lọt vào tốp 4 của Arsenal đang mờ nhạt dần khi họ vẫn giậm chân ở vị trí thứ 10 sau thất bại thứ 2 trước Aston Villa trong mùa giải này. Pháo thủ tụt lại phía sau chỉ sau 74 giây từ cú sút chệch hướng của Ollie Watkins, và từ đó không thể có được một màn phản ứng thuyết phục và chịu thúc thủ 0-1. Trong khi đó, với chiến thắng quan trọng, Aston Villa có thể tiếp tục giấc mơ được dự Champions League khi họ leo lên vị trí thứ 8, kém 5 điểm so với tốp 4 và vẫn còn 1 trận chưa đấu trong tay.

West Ham vẫn đứng thứ 5 nhưng kết quả hòa 0-0 tại Fulham rõ ràng là một kết quả đáng thất vọng. Trong khi đó, Fulham với trận thứ 12 liên tiếp không thắng vẫn đang kém 8 điểm so với vị trí an toàn gần nhất được nắm giữ bởi Burnley, đội cầm hòa 1-1 trước Brighton.

Newcastle tiếp tục củng cố vị trí an toàn của mình sau chiến thắng đầy quả cảm 3-2 trước Southampton, bất chấp đội chủ sân St James' Park chỉ còn 9 người khi trận đấu kết thúc. Với chiến thắng thứ 2 trong 14 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Newcastle hiện đang tạo cách biệt 10 điểm so với khu vực nguy hiểm.

Tin cùng chuyên mục