Quỷ đỏ đã có Maguire, sau 17 năm lại thiết lập kỷ lục thế giới cho một hậu vệ

Sau 17 năm, Man.United lại là đội sở hữu trung vệ đắt nhất hành tinh sau khi họ đạt thỏa thuận chiêu mộ Harry Maguire từ Leicester với giá 85 triệu bảng.

Harry Maguire đến Man.United và thiết lập kỷ lục mới. Ảnh: Getty Images
Harry Maguire đến Man.United và thiết lập kỷ lục mới. Ảnh: Getty Images

Theo The Sun, tiến trình đàm phán cam go giữa 2 phía cuối cùng đã tìm thấy điểm chung ở con số 85 triệu bảng, và phải được thanh toán duy nhất một lần. Với mức giá này, Maguire chính thức trở thành hậu vệ đắt nhất mọi thời đại - vượt hơn 10 triệu bảng so với kỷ lục cũ từng đưa Virgil van Dijk đến Liverpool hồi tháng Giêng năm ngoái. Đồng nghĩa, từ sau thương vụ mua Rio Ferdinand với giá 30 triệu bảng năm 2002, Man.United một lần nữa sở hữu hậu vệ đắt nhất thế giới.

Dự kiến, Maguire sẽ nhanh chóng đến Manchester để kiểm tra sức khỏe và hoàn tất ký kết vào bản hợp đồng có thời hạn 6 năm. Theo tin, thì ngôi sao 26 tuổi người Anh sẽ được nhận mức lương lên đến 150.000 bảng/tuần. Maguire sẽ là tân binh thứ 3 của HLV Ole Gunnar Solskjaer, nâng mức chi tiêu của ông cho hàng hậu vệ lên đến 130 triệu bảng trong tổng số 145 triệu bảng đã chi - bên cạnh hậu vệ phải Aaron Wan-Bissaka (45 triệu) và tài năng chạy cánh Daniel James (15 triệu).

Thương vụ này vẫn chưa được 2 CLB công bố, tuy nhiên, đã có người làm thay họ. HLV của Leicester, Brendan Rodgers hôm qua sau khi cùng đội kết thúc quá trình giao hữu trước giải bằng chiến thắng 2-1 trước Atalanta, đã nói rõ hơn về sự vắng mặt của Maguire trong đội hình: “Một mức phí chuyển nhượng đã đạt được và đó cũng là con số mà chúng tôi mong chờ đạt được. Đây là một thương vụ lớn đáng kinh ngạc, tuy nhiên, nó hoàn toàn phù hợp đối với thị trường hiện nay. Cậu ấy là một cầu thủ hàng đầu, một người thật sự chuyên nghiệp”.

Tin cùng chuyên mục