Quỷ đỏ bất ngờ đứt mạch thắng

Bị đội khách Burnley cầm hòa 2-2, thậm chí chủ nhà phải ngược dòng sau khi bị dẫn 2 bàn, mạch chiến thắng liên tiếp dưới quyền tân HLV Ole Gunnar Solskjaer đã không được nối dài lên con số 9 theo cách khá đáng tiếc.

Nỗ lực ghi bàn của Paul Pogba đã không đủ giúp Quỷ đỏ nối dài mạch thắng. Ảnh: Getty Images
Nỗ lực ghi bàn của Paul Pogba đã không đủ giúp Quỷ đỏ nối dài mạch thắng. Ảnh: Getty Images

Nếu HLV Solskjaer khởi đầu hoàn hảo với mạch 8 chiến thắng lên tiếp trên mọi đấu trường là bất ngờ đầy thú vị, thì cách họ chật vật giành 1 điểm trước Burnley ở Old Trafford đêm thứ ba càng bất ngờ hơn gấp bội. Ngọn lửa nhiệt huyết của Man.United vẫn được thấy rõ qua việc Paul Pogba và Victor Lindelof nỗ lực ghi bàn trong 5 phút cuối (87 và 90+2), nhưng nỗ lực đó tiếc rằng không thể sửa chữa cho những sai lầm dẫn đến 2 bàn thua ở các phút 51 và 81. Trong đó, đáng trách nhất là pha mất bóng ngớ ngẫn của tiền vệ trẻ Andreas Pereira gần khung thành dẫn đến bàn mở tỷ số của Ashley Barnes.

Trên tổng thể Quỷ đỏ vẫn có một trân đấu tốt, qua thông số như kiếm soát bóng 74% và tung đến 28 pha dứt điểm với 9 lần đúng hướng (so với 6-4 của Burnley). Nên dễ hiểu khi HLV Solskjaer rất thất vọng: “Hiệu suất tổng thể là không quá tệ, chúng tôi đã nỗ lực với vô số cú dứt điểm và kiểm soát bóng. Nhưng đầu trận, chúng tôi đã không gây đủ áp lực để khiến đối thủ gục ngã. Chúng tôi khởi đầu với cảm giác tương tự 8 trận đấu trước, gây được áp lực và có cảm giác sẽ ghi được bàn, nhưng điều đó không xảy ra như thế này. Burnley đã phòng ngự tốt, và từ đó gây những khó khăn. Chúng tôi đã có sự quật khởi tuyệt vời trong thời điểm cuối, nhưng bạn chỉ có thể chiến thắng khi bạn nhập cuộc với sự nghiêm túc và nỗ lực cao nhất”.

Quỷ đỏ bất ngờ đứt mạch thắng ảnh 1 Andreas Pereira (phải) đã gây thất vọng quá lớn trong lần hiếm hoi được tin dùng. Ảnh: Getty Images 

Man.United mất điểm đáng tiếc, và tụt lại 2 điểm phía sau vị trí thứ 5 của Arsenal - đội đã thắng 2-1 trước đội khách Cardiff City. Tất nhiên, cuộc đua tốp 4 sẽ khó khăn thêm nếu Chelsea ra sân và thắng tại Bournemouth trong hôm nay. Nhưng HLV Solskjaer dường như muốn kiệm lời chê trách về kết quả bất lợi vừa qua, và thay vào đó ông muốn xem mình có một phần lỗi.

Nhà cầm quân 45 tuổi đã có 5 sự thay đổi so với chiến thắng 3-1 tại Arsenal ở FA Cup hôm thứ sáu tuần qua, và bất ngờ lớn nhất chính là trao cơ hội đá chính lần thứ 3 ở Premier League mùa này cho Pereira thay vì giữ lại Jesse Lingard (người sau đó cũng vào thay chính Pereira sau sai lầm). HLV Solskjaer đánh giá thêm: “Mọi người chắc chắn sẽ thất vọng, nhưng chúng tôi đã phản ứng rất tốt. Quyết định đội hình ra sân đôi khi có thể tốt hơn, nhưng đó là một bài học”.

Tin cùng chuyên mục