Quỷ đỏ bất lực trên sân nhà, Solskjaer vẫn không chấp nhận thực tế

Barcelona lần đầu tiên tận hưởng chiến thắng tại Old Trafford, kết quả 1-0 chắc chắn đã mang lại cho họ lợi thế rất lớn để vào bán kết Champions League lần đầu tiên sau 4 năm khi chào đón Man.United đến thánh địa Camp Nou sau đây một tuần.

Luis Suarez mừng bàn thắng tạo lợi thế lớn cho Barca. Ảnh: Getty Images
Luis Suarez mừng bàn thắng tạo lợi thế lớn cho Barca. Ảnh: Getty Images

Bàn thắng duy nhất của trận đấu diễn ra ở phút 12, được xác định là bàn phản lưới nhà của Luke Shaw khi bóng từ pha đánh đầu của Luis Suarez khẽ chạm hậu vệ trái này đổi hướng đi vào lưới. Barca cuối cùng cũng đã có chiến thắng đầu tiên tại Old Trafford, trong trận đấu mà họ buộc Man.United lần đầu tiên kể từ tháng 3-2005 không có nổi cú sút trúng đích nào (khi thua AC Milan 0-1).

Với chiến thắng này, Lionel Messi và các đồng đội tràn đầy cơ hội trở lại bán kết Champions League lần đầu tiên kể từ mùa giải 2014-2015, cũng là mùa gần nhất họ đăng quang giải đấu này. Bởi lẽ, Barca là đội đang tạo kỷ lục không thua dài nhất trên sân nhà ở đấu trường số 1 châu Âu, đã kéo dài đến 30 trận kể từ thất bại cuối cùng năm 2013.

Trong khi đó, tất nhiên, chuyến du hành đến Camp Nou vào ngày 16-4 với Man.United là một thách thức rất lớn. Nhưng, HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn tỏ ra rất lạc quan về triển vọng xoay chuyển tình thế của đội nhà. Yếu tố khiến nhà cầm quân người Na Uy hy vọng xuất phát từ chuyến làm khách gần nhất ở Champions League tại Paris SG, nơi Quỷ đỏ thắng 3-1 và trở thành đội đầu tiên xoay chuyển được cục diện thua 0-2 trên sân nhà ở lượt đi một vòng knock-out Champions League.

HLV Solskjaer nói sau thất bại: “Màn trình diễn tại Paris SG mang đến cho chúng tôi hy vọng và niềm tin có thể làm được mọi thứ. Tất nhiên, chúng tôi nhận thức rất rõ rằng đối thủ là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Trận lượt về rất khó khăn, chơi bóng ở Camp Nou là một thử thách rất lớn. Nhưng chúng tôi quyết tâm hướng đến một thành tựu lớn hơn những gì có được ở Paris. Với lịch sử của Barcelona, họ không quen thua trên sân nhà, nhưng chúng tôi có thể buộc họ chấp nhận điều đó. Man.United mùa này chứng tỏ luôn chơi rất hay trên sân khách, chúng tôi đã đánh bại Juventus, Paris SG và giờ chúng tôi muốn tiếp tục tại Barcelona. Chúng tôi tin vào cơ hội của chính mình”.

Quỷ đỏ bất lực trên sân nhà, Solskjaer vẫn không chấp nhận thực tế ảnh 1 Lionel Messi và Barca chắc chắn sẽ còn nguy hiểm hơn ở lượt về. Ảnh: Getty Images     

Nhưng thầy trò HLV Solskjaer càng tỏ ra “cứng cỏi”, thì giới quan sát càng có lý do để lo lắng về nguy cơ mùa giải này của họ bị pha hủy hoàn toàn. Bởi đây đã là thất bại thứ 4 trong 5 trận gần nhất của Quỷ đỏ, chuỗi trận khiến họ bị loại khỏi FA Cup và tụt lại 3 điểm phía sau tốp 4 Premier League. Ngay từ khi lá thăm tứ kết đưa Man.United gặp Barca, đã có ý tưởng HLV Solskjaer nên từ bỏ mặt trận châu Âu bởi thực tế, chen giữa 2 trận khó khăn này là lịch trình cực khó ở Premier League - bao gồm trận đón tiếp West Ham (13-4), làm khách ở Everton (21-4) và đặc biệt là trận derby Manchester tiếp đón Man.City vào ngày 24-4.

Và tất nhiên, những mộng mơ của HLV Solskjaer cũng được đồng nghiệp Ernesto Valverde… cảnh tỉnh: “Chúng tôi nhận thức rõ công việc vẫn còn khó khăn,chúng tôi còn trận lượt về và Man.United luôn chơi rất hay trên sân khách. Họ đã làm được điều tuyệt vời ở Paris SG nên chúng tôi chắc chắn sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất”. Và sự chuẩn bị đó, nhiều khả năng khi đang có 11 điểm nhiều hơn ở ngôi đầu La Liga, thì HLV Valverde sẵn sàng giữ chân Messi, Suarez và vài nhân tố quan trọng khác trong trận tiếp đón Sociedad vào thứ bảy này.

Tin cùng chuyên mục