“Quý cô Anh quốc” Emma Raducanu: Vẫn giữ niềm tin vào bản thân, không vội “bái sư”

Với hàng loạt thất bại suốt thời gian qua, “Quý cô Anh quốc” Emma Raducanu đã trải qua gần 9 tháng trời “khô hạn danh hiệu” kể từ ngôi vô địch Grand Slam đầu tay - US Open 2021. Giới mộ điệu và truyền thông Anh quốc đang rất sốt ruột về phong độ của Raducanu, họ không chịu nổi quan điểm cho rằng, “Quý cô Anh quốc” đã vô địch US Open đầy may mắn.

Raducanu vừa xuất hiện đầy phong cách trên bìa Tạp chí Elle
Raducanu vừa xuất hiện đầy phong cách trên bìa Tạp chí Elle

Tuy vậy, Raducanu vẫn kiên định và giữ niềm tin tuyệt đối vào bản thân mình. Cô cũng sẽ không vội vàng tìm kiếm “tân sư phụ” sau khi chia tay với HLV toàn thời gian Torben Beltz (người Đức) hồi tháng 4 năm nay, bất chấp việc cô đang ráo riết chuẩn bị cho Wimbledon 2022 - kỳ giải “Grand Slam 0 điểm tại quê nhà” sẽ khai diễn vào tháng sau, tháng 7-2022…

“Tôi muốn tận dụng thêm thời gian với quyết định này!”, Raduanu đã có chia sẻ trước các phóng viên hôm thứ Hai đầu tuần tại Nottingham, “Không hề có gì thay đổi cả. Tôi vẫn có những con người đó, những con người tốt, ở xung quanh mình (ám chỉ cô vẫn còn đội ngũ hỗ trợ xung quanh dù hiện không có… “sư phụ chính”). Tôi không muốn vội vàng vào bất kỳ chuyện gì!”.

“Cá nhân tôi, tôi biết tôi đang làm những gì. Tôi tin tưởng vào những gì tôi đang làm và cả công việc mà tôi đang làm. Tôi mới chỉ 19 tuổi mà đã thắng một danh hiệu Grand Slam, vì thế, tôi cần tận dụng thời gian của mình và đặt mọi thứ vào đúng chỗ, vì tôi cũng thừa hiểu rằng, động lực của tôi không bao giờ là ít đi bất kỳ…”, Raducanu có nói về niềm tin của cô.

Kể từ khi băng băng thẳng vào trận CK đơn nữ Giải Mỹ mở rộng năm ngoái, từ vị trí của một tay vợt tham gia vòng loại, đánh bại “Công chúa Quebec” Leylah Fernandez và trở thành tay vợt nữ người Anh đầu tiên vô địch Grand Slam kể từ thời của “tiền bối” Virginia Wade (hồi năm 1977), Raducanu là niềm tự hào của cả nước Anh, nhưng vì vậy, cô gánh áp lực không nhỏ. Hàng loạt thất bại sau US Open khiến áp lực đè nặng thêm. Nhất là khi Leylah cũng đã thắng danh hiệu…

“Tôi thật sự vẫn hưởng thụ quãng thời gian của mình ngày vào lúc này, cũng triệt để đặt niềm tin vào những gì tôi làm. Tôi không nghĩ ai đó sẽ nói: “Tôi ước gì không giành được danh hiệu Grand Slam ở tuổi 18”, bởi vì đó là thứ tôi đã lên mục tiêu khi bắt đầu chơi quần vợt, và đã đạt được mục tiêu này. Những gì xảy ra sớm sẽ đến cùng rất nhiều thách thức thì việc quản lý, học hỏi và trưởng thành xuyên suốt nghịch cảnh là thứ mà tôi phải đối mặt và tôi thích như vậy hơn, học hỏi trải nghiệm, xây dựng bản thân - và tiến bộ!”.

Raducanu bị loại ở vòng 2 của French Open sau khi để thua Aliaksandr Sasnovich (Belarus). Đó là trận đấu mà Raducanu đã thắng ván mở màn 6-3, nhưng bị hủy diệt 1-6, 1-6 trong 2 ván cuối cùng. Ở buổi họp báo sau trận đấu, Sasnovich đã “cà khịa” Raducanu rằng cô này đã thắng “dễ ẹt”. Cô sẽ đấu ở Nottingham Open và đối mặt với Viktoria Golubic (Thụy Sỹ).

Raducanu trong buổi tập mới đây ở Nottingham

Tin cùng chuyên mục