Quốc Thiện Esele tỏa sáng, Nam Định trụ hạng thành công

Đoạn kết có hậu cuối cùng cũng đã đến với HLV Văn Sỹ và các cầu thủ Nam Định. Sau khi vượt qua Cần Thơ, vốn có sự hậu thuẫn từ khoản tiền thưởng đậm của bầu Hiển trong trận quyết định giành vé đi dự play-off, đội bóng thành Nam đã giành tiếp chiến thắng trước Hà Nội B, vốn cũng là đội bóng của ông bầu trên để kịp trụ hạng ở mùa sau. 

Nam Định vỡ òa niềm vui khi giành chiến thắng ở loạt sút luân lưu. Ảnh: MINH HOÀNG
Nam Định vỡ òa niềm vui khi giành chiến thắng ở loạt sút luân lưu. Ảnh: MINH HOÀNG

Có ít ngày nghỉ hơn so với Hà Nội B cùng chuỗi trận “chung kết” xuyên suốt từ đầu mùa bóng ít nhiều làm cầu thủ thấm mệt, nên HLV Văn Sỹ đã chọn đấu pháp hợp lý trong cuộc so tài này để đối phó sức trẻ từ đội bóng đến từ thủ đô. Nam Định đã nhập cuộc bằng lối chơi thận trọng, chắc chắn ngay từ phần sân nhà. Thế nên không mấy khó cho các cầu thủ Hà Nội B tiếp cận trận đấu rất nhanh với thế trận tấn công lấn lướt.

Tuy nhiên, điểm nhấn ở Nam Định trong trận này chính là sự vững vàng của hàng phòng ngự, nhất là thủ Quốc Thiện Esele đã giúp đội bóng thành Nam bảo toàn mành lưới. Không dưới 3 lần thủ môn này đã cứu thua cho khung thành nhà trong những tình huống đối mặt với chân sút đối phương.

Sang hiệp hai, Nam Định dần đẩy cao đội hình tấn công, nhất là từ phút 70 khi phát hiện nhiều vị trí của đối phương đã thấm mệt. Nhiều cơ hội ghi bàn đã bị các chân sút Nam Định bỏ lỡ thật đáng tiếc. Bất phân thắng bại sau 90 phút thi đấu, hai đội phân định thắng thua ở loạt sút luân lưu 11m.

Ở loạt sút cân não này, các cầu thủ Nam Định đã xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 5-3. Cầu thủ thực hiện không thành công ở đội Hà Nội B là Xuân Tú khi bị thủ môn Quốc Thiện Esele hóa giải được.

Dưới đây là những hình ảnh đáng nhớ của trận đấu
Quốc Thiện Esele tỏa sáng, Nam Định trụ hạng thành công ảnh 1 Đông đảo cổ động viên Nam Định vào Nghệ An cổ vũ đội nhà
 
Quốc Thiện Esele tỏa sáng, Nam Định trụ hạng thành công ảnh 2 Và họ đã tiếp sức thành cho cho các cầu thủ chiến đấu ở trên sân
 
Quốc Thiện Esele tỏa sáng, Nam Định trụ hạng thành công ảnh 3 Cảm xúc vỡ òa sau chiến thắng trên loạt sút luân lưu
 
Quốc Thiện Esele tỏa sáng, Nam Định trụ hạng thành công ảnh 4 Cổ động viên Nam Đinh ở trước sân Vinh khi đón đội nhà rời sân

Tin cùng chuyên mục