Quốc Khánh/Hoàng Nam “chào sân” ấn tượng tại giải quần vợt Men’s Futures Hải Đăng

Hai tay vợt hàng đầu Việt Nam về đánh đôi Lê Quốc Khánh và Lý Hoàng Nam đã có một sự kết hợp tuyệt vời khi đánh bại đôi liên quân Congsup Congcar (Thái Lan)/Niki Kaliyanda Poonacha (Ấn Độ) trong trận đấu chiều nay giành quyền vào tứ kết đôi nam Giải quần vợt Men’s Futures Hải Đăng F4 tại Tây Ninh.

Lê Quốc Khánh luôn có những pha xử lý khéo trên lưới
Lê Quốc Khánh luôn có những pha xử lý khéo trên lưới

Giải có tổng trị giá tiền thưởng lên tới 25.000 USD (hơn 580 triệu đồng), cao nhất của một giải Men’s Futures do Việt Nam đăng cai từ trước đến nay. Tiền thưởng cao nên giải thu hút được nhiều tay vợt chất lượng, có thể kể đến như:  nhà vô địch Úc mở rộng trẻ 2015 người Nga Roman Safiullin (hạng 300 thế giới) và tuyển thủ Thụy Điển Markus Eriksson (hạng 388 thế giới).

Dù đang trong quá trình tập huấn dài hạn ở Tây Ban Nha, Lý Hoàng Nam – người con của Tây Ninh - vẫn trở về để gánh vác sự kỳ vọng của khán giả nhà. Trong ngày thi đấu chính thức đầu tiên của giải, Hoàng Nam đã ra sân đứng cặp đàn anh Lê Quốc Khánh ở nội dung đôi nam.

Dù ít tập luyện cùng nhau nhưng Quốc Khánh và Hoàng Nam là sự bổ sung lý tưởng cho nhau. Hoàng Nam trẻ trung với những cú thuận tay tấn công đầy uy lực từ cuối sân, trong khi đó, Quốc Khánh lại rất già kinh nghiệm “tràn lưới”. Chính lão tướng 36 tuổi Quốc Khánh mới là người nhận được nhiều tràn pháo tay của khán giả Tây Ninh với phản xạ nhanh có cảm giác bóng tuyệt vời khi dâng cao lên lưới.

Bên kia sân, Congcar/Poonacha cũng là những tay vợt chuyên nghiệp thực sự nên ván một diễn ra so kè đến tỉ số 4-4. Nhưng sự cổ vũ của khán giả nhà đã “tiếp lửa” cho Quốc Khánh/Hoàng Nam vươn lên giành phần thắng 6-4. Lên tinh thần, đôi vợt VN nhập cuộc như vũ bão để thắng “trắng” 6-0 ở ván thứ hai, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 trước Congcar/Poonacha sau hơn 1 giờ so tài.

Đối thủ của Quốc Khánh/Hoàng Nam ở tứ kết sẽ là người thắng trong cuộc đối đầu giữa hạt giống số 4 Aryan Goveas/Karunuday Singh (Ấn Độ) và Linus Frost/Christian Samuelsson (Thụy Điển).

           

Tin cùng chuyên mục