Quốc gia đăng cai AFF Cup 2020 sẽ được xác định vào chiều 28-9

Nội dung chính của cuộc họp trực tuyến của Ban thi đấu LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) vào chiều 27-9 nhằm để chốt sơ bộ danh sách các quốc gia xin đăng cai AFF Cup 2020. Thái Lan và Singapore là hai địa điểm sáng giá nhất và việc quyết định chung cuộc sẽ được tiến hành vào chiều 28-9.

Buổi họp trực tuyến của Ban thi đấu AFF
Buổi họp trực tuyến của Ban thi đấu AFF

Sau nhiều lần trì hoãn, AFF Cup 2020 đã được xác định tổ chức vào cuối năm 2021. Mới đây, AFF cũng đã tiến hành bốc thăm chia bảng và xếp lịch thi đấu với hình thức trực tuyến tại Singapore. Sau đó tổ chức này khẩn trương xác định địa điểm tổ chức để tất cả thuận lợi hơn trong việc chuẩn bị.

Căn cứ tình hình diễn biến của dịch bệnh, AFF cũng đã thông qua sửa đổi điều lệ AFF Cup 2020, trong đó có quyết định về việc giải đấu sẽ được tổ chức theo hình thức tập trung tại một quốc gia đăng cai thay vì thi đấu sân nhà – sân đối phương như trước đây. Điều này sẽ giúp công tác kiểm soát dịch bệnh được thực hiện tốt hơn, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm, qua đó đảm bảo an toàn sức khỏe cho các thành viên tham dự. Đây cũng là tiêu chí quan trọng nhất được AFF đặt ra khi quyết định tổ chức AFF Cup 2020.

Tại cuộc họp chiều 27-9, AFF đã chốt 5 quốc gia gửi hồ sơ xin đăng cai giải đấu là Campuchia, Lào, Philippines, Singapore và Thái Lan. Nhưng theo đánh giá thì chỉ có Singapore và Thái Lan đáp ứng 6 tiêu chí của AFF gồm: Sự ủng hộ của Chính phủ; Sức khỏe và sự an toàn; Tỷ lệ rủi ro dẫn đến hủy giải; Quyền lợi của các đối tác thương mại; Cơ sở vật chất và Kinh nghiệm tổ chức các sự kiện bóng đá quốc tế.

Quốc gia đăng cai AFF Cup 2020 sẽ được xác định vào chiều 28-9 ảnh 1 Việt Nam cùng bảng đấu vòng loại với Malaysia ở AFF Cup 2020
Trên cơ sở 6 tiêu chí nói trên, đại diện Singapore và Thái Lan đã có bài thuyết trình rất chi tiết và cụ thể tại cuộc họp về khả năng đăng cai tổ chức AFF Cup 2020, trong đó nhấn mạnh về những ưu thế riêng nhằm thuyết phục AFF để trở thành quốc gia đăng cai sự kiện bóng đá lớn nhất khu vực.

Căn cứ hồ sơ đăng cai của Thái Lan và Singapore, Ban thi đấu AFF sẽ tiếp tục thảo luận và tiến hành tổng hợp ý kiến bằng văn bản của các thành viên về việc lựa chọn quốc gia nào sẽ chủ nhà của AFF Cup 2020, sau đó sẽ có báo cáo cụ thể trình Hội đồng AFF xem xét và ra quyết định cuối cùng.

Theo kế hoạch, cuộc họp của Hội đồng AFF sẽ diễn ra vào chiều mai (28-9).

Tin cùng chuyên mục