Quốc An – Quốc Michel và HLV Bảo Chúng: Áp lực với đội phủi miền Nam đầu tiên có Hội CĐV riêng

Trên khán đài SVĐ của Trường Đại học Tôn Đức Thắng vào 2 tuần lễ cuối của tháng 9, sắc đỏ ngập tràn. Đó là đám đông CĐV mặc áo đỏ đầy cuồng nhiệt của đội banh phủi Quốc An - Quốc Michel, một thế lực mới của làng phủi Sài Gòn. Chỉ mới hình thành khoảng 2 năm nay, nhưng Quốc An - Quốc Michel sớm trở thành một hiện tượng khi mời Bảo Chúng về làm HLV trưởng…

HLV Bảo Chúng và áp lực khi nắm đội Quốc An - Quốc Michel. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
HLV Bảo Chúng và áp lực khi nắm đội Quốc An - Quốc Michel. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Gặp gỡ Bảo Chúng trong một buổi tối mưa gió lạnh lùng đầu tháng 10, nhưng đôi mắt của anh vẫn truyền tải một sức nóng kỳ lạ. Trong ánh mắt đó là sự kiên định, nhiệt tình và quyết đoán của một người đàn ông bản lĩnh, đã thành danh từ rất lâu trong làng phủi Sài Gòn, nhưng nay quyết định chuyển hướng sang làm HLV, đặc biệt là làm HLV ở một đội bóng được kỳ vọng rất, rất cao, cũng vì thế mang lại áp lực rất lớn như là Quốc An - Quốc Michel.

Quốc An - Quốc Michel được thành lập từ năm 2017, là sự bắt tay giữa nhạc sĩ Quốc An (tác giả nhiều ca khúc chạm vào trái tim của lứa trẻ như Cây đàn sinh viên, Mẹ tôi, Tình phiêu lãng…) và “ông bầu” chịu chơi, có phong cách sống mã thượng và tình nghĩa, là doanh nhân Quốc Michel. Chỉ trong vòng 2 năm ngắn ngủi, Quốc An - Quốc Michel đã chen chân vào đời sống của bóng đá phủi Sài Gòn, sánh vai cùng những tên tuổi lâu đời như Đạt Vĩnh Tiến, Trúc Nghinh Phong, Sài Gòn FC… và sẵn sàng thách thức cả các “thế lực” như Văn Minh miền Nam (vốn là nhà đương kim vô địch giải siêu phủi Sài Gòn Premier League mùa đầu tiên SPL – S1).

Khi mà SPL – S2 đang tới thật gần, Quốc An - Quốc Michel đứng trước những thách thức vô cùng to lớn, vì sự mong chờ từ các CĐV, từ cả bầu Quốc Michel, dành cho đội bóng là rất nhiều. Chính Bảo Chúng, trong một vai trò mới, vai trò của HLV, thừa hiểu thứ áp lực đó là nặng nề như thế nào. Khi còn là cầu thủ, anh chỉ cần hoàn thành tốt khả năng chơi bóng và kết nối cùng các đồng đội trên sân đấu, còn chuyện kết quả thắng bại, sẽ có HLV đứng ra gánh vác. Nhưng giờ đây, vai trò gánh vác đó, đã được đặt trọn lên đôi vai của anh.

Quốc An – Quốc Michel và HLV Bảo Chúng: Áp lực với đội phủi miền Nam đầu tiên có Hội CĐV riêng ảnh 1 HLV Bảo Chúng (áo vàng, quần dài) quan sát các cầu thủ thi đấu.
“Ban đầu, khi bầu Quốc Michel mời tôi về làm HLV trưởng của đội, hồi 1 năm về trước, tôi đã phải suy nghĩ rất nhiều. Ở thời điểm đó, đội bóng cũ của tôi vừa hoàn tất một giải đá phủi mà chúng tôi giành ngôi vô địch, còn đội Quốc An - Quốc Michel xếp vị trí á quân. Do đó, tôi hiểu rằng, nếu tôi nhận lời, tôi không thể chỉ đưa đội bảo vệ thành tích cũ, mà phải cải thiện năng lực của đội, và chỉ có một kết quả cải thiện duy nhất, đó là dành ngôi vô địch. Lời đề nghị của bầu Quốc Michel khiến tôi phải cân nhắc. Nhưng tình cảm mà bầu dành cho tôi, rồi cả cảm giác phấn khích gai người khi trở thành một người đàn ông dám bản lĩnh là dám đón nhận thách thức mới, khiến tôi gật đầu đồng ý”, cầu thủ - HLV Bảo Chúng tâm tình.

“Ban đầu, tôi phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, cả những thứ có thể lường trước, và không thể lường trước. Đầu tiên, đó là việc tôi và bầu Quốc Michel chưa hiểu hết ý của nhau, do thời gian gắn kết còn quá ngắn ngủi. Bên cạnh đó, do nhiều năm tham dự futsal chuyên nghiệp, tôi vẫn còn sở hữu tác phong nghiêm túc, nhưng đôi khi có phần hơi cứng nhắc khi áp dụng vào mô hình của một đội bóng phủi, nơi các cầu thủ không phải ai cũng là cầu thủ chuyên nghiệp, có cuộc sống và công ăn việc làm hoàn toàn khác biệt nhau”, Bảo Chúng nói.

“Riêng ở vòng đấu play-off mới đây, tôi đã hiểu thế nào là áp lực và việc ứng dụng những hiểu biết, kinh nghiệm của mình vào ở một trận đấu chính thức tại một giải đấu phủi lớn nhất nhì cả nước. Đó là lượt trận đi - về chống lại những người đồng đội, những người anh em cũ của tôi, là Trúc Nghinh Phong. Sau vòng đấu đó, tôi phải suy nghĩ rất nhiều và có những bài học tốt cho bản thân trong công tác huấn luyện, cầm trịch và chỉ đạo đội bóng từ bên đường biên dọc", Bảo Chúng kể lại.

"Ở trận lượt đi, tôi hài lòng với kết quả thắng 4-2, đội bóng chúng tôi đã chơi tốt với sơ đồ trận mạc 3-2-1 mà tôi đã dày công bày biện. Trong trận đấu lượt về, tôi xếp đội hình mạo hiểm hơn là 2-3-1, và tung vào sân một số anh em trẻ, dự bị. Đội đã để thua 1-2, nhưng vẫn giành chiến thắng chung cuộc sau 2 lượt trận. Đây là một kết quả may mắn, và từ trận đấu này, tôi cũng đã đúc kết ra thêm nhiều điều để chuẩn bị bước vào SPL – S2, nơi bầu Quốc Michel đặt mục tiêu là đội giành một vị trí trong tốp 4”, Bảo Chúng nói.

Quốc An – Quốc Michel và HLV Bảo Chúng: Áp lực với đội phủi miền Nam đầu tiên có Hội CĐV riêng ảnh 2 Quốc An - Quốc Michel  (áo đỏ) trong trận play-off với Trúc Nghinh Phong.

Với những trải nghiệm ban đầu về các khó khăn và thách thức khi làm HLV, dù là một người đã từng có nhiều va chạm trong làng phủi, có kinh nghiệm trận mạc dày dạn. Bảo Chúng vẫn hiểu rằng, việc anh phải học bằng HLV trong tương lai là chuyện bắt buộc phải xảy ra, dù vẫn phải dành thời gian để nuôi sống gia đình nhỏ dễ thương của mình, để tích lũy có thêm chuyên môn và kiến thức, hỗ trợ thêm cho công việc cầm đội Quốc An - Quốc Michel sau này.

Khi chuyển hướng đề tài nói thêm về ông bầu, không phải nói đúng hơn là “anh bầu” dễ thương của đội, bầu Quốc Michel, nét cười đã hiển hiện trên gương mặt góc cạnh đầy nam tính của Bảo Chúng: “Bầu là một người trước sau như một. Dự định là làm đội bóng lâu dài, nên muốn có bộ khung cầu thủ cố định, trụ cột, hoạt động thường xuyên, bầu không hề muốn cứ đến mỗi giải đấu, lại thu hút các cầu đến hỗ trợ, sau đó lại để cho mọi người tản đi”.

Bảo Chúng nhận định rất xúc động: “Trong suốt 25 năm gắn kết, vui buồn cùng bóng đá, từ chuyên nghiệp đến bóng đá phủi, cả từ thời Năng khiếu nghiệp TDTT Thành phố Hồ Chí Minh, tôi đã gặp và giao tiếp với cả chục ông bầu, những ông bầu chuyên nghiệp, các ông bầu đội phủi, nhưng cách cư xử của bầu Quốc Michel là thứ mà tôi nhớ đến nhất, ấn tượng nhất, và cảm động nhất"

"Anh ấy luôn hy sinh cho mọi người, nhận thiệt thòi về cho cá nhân, cố gắng thành toàn cho cả tập thể, đặt cái chung lên hàng đầu, như slogan: “Một cho tất cả” của đội bóng. Trong cuộc sống hàng ngày, bầu cũng thường xuyên lo lắng cho các anh em cầu thủ, hỗ trợ tiền xăng cộ đi lại, rồi ăn uống khi đi đá giải, và giúp đỡ những anh em khi có khó khăn trong cuộc sống. Với bầu Quốc Michel, Quốc An - Quốc Michel không chỉ là một đội bóng phủi, mà còn là một đại gia đình không lồ, ấm áp tình người”, Bảo Chúng nói.

Quốc An – Quốc Michel và HLV Bảo Chúng: Áp lực với đội phủi miền Nam đầu tiên có Hội CĐV riêng ảnh 3 HLV Bảo Chúng và "anh bầu" Quốc Michel.
Một trong những điểm cực kỳ nổi bật của Quốc An - Quốc Michel, là lực lượng CĐV hùng hậu và dễ thương, luôn tháp tùng đội bóng thi đấu ở những giải bóng phủi nổi tiếng, không quản ngại đường sá xa xôi, hay thời tiết nắng mưa đỏng đảnh của cái đất Sài Gòn. Hiện tại, lượng CĐV đến cổ vũ cho Quốc An - Quốc Michel luôn đạt mức trung bình từ 100 – 200 người ở các giải đấu nhỏ, và từ 300 - 500 người ở vòng đấu play-off mới đây của SPL – S2.

Bảo Chúng chia sẻ: “Tất cả chỉ là sự tình cờ. Hôm đó, khi đang ngồi uống cà phê để chuẩn bị một giải đấu phủi, bầu Quốc Michel có trăn trở về việc xây dựng hình ảnh đội bóng, làm sao để thu hút một lực lượng CĐV riêng biệt, để tạo ra màu sắc và đặc trưng riêng của Quốc An - Quốc Michel. Khi đó, một cô bé dễ thương vốn là sinh viên đi làm thêm trong quán cà phê này, cũng là một người rất mê bóng đá, tò mò nghe câu chuyện của hai anh em. Sau khi mở lời, chúng tôi mạo muội đề nghị cô bé tạo điền kiện để đội bóng tiếp cận với các bạn sinh viên mê bóng đá. Đó là những viên gạch đầu tiên, kết nối đội bóng phủi mới có tuổi đời 2 năm, với Hội CĐV ngày hôm nay, đang càng lúc càng thu hút nhiều bạn sinh viên đến tham gia”.

“Như các anh chị phóng viên đã thấy, Hội CĐV của Quốc An - Quốc Michel đã mang đến một cảm giác đỏ lửa trong 2 ngày thi đấu play-off của SPL – S2. Sự hiện diện của các chàng trai, các cô gái sinh viên xinh xắn, dễ thương, và tràn đầy năng lượng, đã tạo ra một bầu không khí lễ hội đầy sôi nổi trên khán đài, mang đến sinh khí thi đấu không chỉ cho anh em cầu thủ của Quốc An - Quốc Michel, mà còn cho các cầu thủ của các đội bóng khác. Họ chính là niềm tự hào mới của đội bóng, là điều mà các cầu thủ Quốc An - Quốc Michel muốn chơi bóng để cống hiến", Bảo Chúng khẳng định.

"Sau khi vòng đấu play-off khép lại, một thành viên Ban tổ chức giải đã bước xuống bắt tay Ban lãnh đạo của đội bóng, không chỉ nói lời chúc mừng mà còn thể hiện sự bất ngờ đầy thú vị, và cảm giác vui thích khi giải đấu vẫn còn tiếp tục được chứng kiến hình ảnh các CĐV sôi nổi và nhiệt tình như thế này trên khán đài trong những ngày sắp tới”, Bảo Chúng nói.

Bắt đầu từ ngày 12-10 tới đây, Quốc An - Quốc Michel sẽ bắt đầu một cuộc phiêu lưu mới đầy thi vị, ở Giải vô địch bóng đá 7 người toàn quốc Huyndai Cup 2019 – Khu vực miền Nam (SPL - S2). Ngoài mục tiêu lọt vào tốp 4 đội hàng đầu, bầu Quốc Michel còn mong muốn các anh em cầu thủ chơi cống hiến hết mình để mang lại món quà tinh thần ý nghĩa cho các CĐV của Hội nói riêng, và các khán giả mê banh phủi nói chung. Và đó chỉ là một trong những bước đi đầu tiên của Quốc An - Quốc Michel, trên đường xây dựng một thương hiệu, không chỉ hết mình trong bóng đá, mà còn tận tuy với những hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ cho cộng đồng, chia sẻ tính nhân văn của việc người giúp người thêm rộng rãi.

Hình ảnh những CĐV sôi nổi và dễ thương của Quốc An - Quốc Michel:
Quốc An – Quốc Michel và HLV Bảo Chúng: Áp lực với đội phủi miền Nam đầu tiên có Hội CĐV riêng ảnh 4
Quốc An – Quốc Michel và HLV Bảo Chúng: Áp lực với đội phủi miền Nam đầu tiên có Hội CĐV riêng ảnh 5
Quốc An – Quốc Michel và HLV Bảo Chúng: Áp lực với đội phủi miền Nam đầu tiên có Hội CĐV riêng ảnh 6
Quốc An – Quốc Michel và HLV Bảo Chúng: Áp lực với đội phủi miền Nam đầu tiên có Hội CĐV riêng ảnh 7
Quốc An – Quốc Michel và HLV Bảo Chúng: Áp lực với đội phủi miền Nam đầu tiên có Hội CĐV riêng ảnh 8
Quốc An – Quốc Michel và HLV Bảo Chúng: Áp lực với đội phủi miền Nam đầu tiên có Hội CĐV riêng ảnh 9
Quốc An – Quốc Michel và HLV Bảo Chúng: Áp lực với đội phủi miền Nam đầu tiên có Hội CĐV riêng ảnh 10

Tin cùng chuyên mục