Quinn Simmons bị phạt nặng vì đi không đúng làn tại Tour de France

Tay đua trẻ người Mỹ Quinn Simmons (Trek–Segafredo) đã bị ban trọng tài Tour de France 2022 ra án phạt khá nặng vì cố ý đi chệch làn đường ở chặng thi đấu thứ ba.

Quinn Simmons bị phạt vì đi chệch làn đường
Quinn Simmons bị phạt vì đi chệch làn đường

Sau 3 chặng thi đấu trên lãnh thổ Đan Mạch, Tour de France 2022 sẽ tạm dừng một ngày để các tay đua nghỉ ngơi, đồng thời di chuyển về Dunkirk (thuộc Pháp) để tiếp tục chặng thi đấu thứ tư với nhiều đèo dốc.

Trong ngày nghỉ này, ban trọng tài của Tour de France 2022 đã ra quyết định xử phạt với hành vi “khôn lỏi” của tay đua trẻ người Mỹ Quinn Simmons (Trek–Segafredo) ở chặng thứ ba. Cụ thể, theo những bằng chứng mà ban tổ chức có được, Quinn Simmons đã cố tình chạy trên bãi cỏ chạy dọc theo đường đua .

 Tour de France 2022 chia tay khán giả Đan Mạch để về Pháp

Liên đoàn xe đạp quốc tế (UCI) quy định rất rõ việc chạy trên vỉa hè, lối đi khác hoặc đường song hành dành riêng cho xe đạp… để tránh các đoạn đường đua khó sẽ bị cấm đối với các tay đua. Đặc biệt, với các cuộc đua một ngày thì VĐV có thể bị truất quyền thi đấu ngay lập tức.

Với hành vi này, Quinn Simmons đã bị phạt 500 franc Thụy Sĩ, đồng thời cũng bị trừ 25 điểm trên bảng xếp hạng UCI. Đối với Tour de France, Quinn Simmons bị phạt 20 giây trên bảng tổng sắp cá nhân. Không chỉ vậy, tay đua 21 tuổi này còn bị trừ 40 điểm trên bảng tổng sắp áo xanh và 1 điểm trên bảng tổng sắp leo núi.

 Wout van Aert mặc cả áo vàng lẫn áo xanh tổng sắp

Bản thân Quinn Simmons cũng như đội Trek–Segafredo vẫn chưa đưa ra bình luận nào về việc bị phạt nặng. Đây chỉ mới là lần đầu tiên trong đời Quinn Simmons được dự Tour de France và là tay đua người Mỹ thứ 7 tại giải.

Nhiệm vụ chính chỉ của Quinn Simmons là chạy đồng đội và hỗ trợ các đàn anh như Mads Pedersen (hiện đang xếp thứ 4 bảng tổng sắp). Đồng thời, tay đua người Mỹ sẽ tìm kiếm cơ hội cho mình ở những điểm rút sprint từ các đợt tấn công thoát đi.

Sau 3 chặng, tay đua người Bỉ Wout van Aert (Jumbo–Visma) hiện vẫn thâu tóm cả áo vàng tổng sắp (9 giờ 1 phút 17 giây) và áo xanh tổng sắp (107 điểm). Magnus Cort (EF Education–EasyPost) mặc áo chấm bi đỏ tổng sắp dành cho vua leo núi với 6 điểm.

Tin cùng chuyên mục