Quên Neymar, Mbappe đi, Di Maria mới là số 1

PSG hú hồn kiếm được trận hòa 2-2 trước đội khách Napoli trong một trận đấu mà họ phải 2 lần rượt đuổi tỷ số. Angel Di Maria sút bóng kỹ thuật ở phút bù giờ thứ 2 giữ lại 1 điểm cho PSG, sau khi Mario Rui phản lưới nhà giúp đội chủ sân Parc des Princes gỡ hòa 1-1.
Angel Di Maria (PSG)
Angel Di Maria (PSG)

Bộ ba tấn công Neymar, Mbappe và Cavani bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn cho PSG. Trong khi đó, Napoli chơi phản công sắc sảo. Trước khi Insigne mở tỷ số ở phút 29, Mertens đã dứt điểm dội xà khung thành Areola. Sau đó, Mertens giúp Napoli vượt lên lần nữa ở phút 77. Chính HLV Thomas Tuchel của PSG thừa nhận đội bóng của ông chơi một trận không tốt, vỡ kế hoạch (ông đã chuyển sang sơ đồ 3 hậu vệ từ đầu hiệp 2), mất bóng quá nhiều, bỏ lỡ cơ hội không ít, thiếu tập trung và mất liên lạc. Ông thầy người Đức cho rằng bị chỉ trích là xứng đáng!

Di Maria cứu PSG khỏi trận thua thứ 2 sau 3 vòng đấu Champions League. Tiền đạo cánh người Argentina chứ không phải Neymar hay Kylian Mbappe mới là cầu thủ đáng giá nhất của PSG kể từ đầu năm 2018 tới nay. Di Maria đóng góp trong 36 bàn thắng cho PSG kể từ đầu năm 2018, nhiều hơn ít nhất 6 bàn so với đồng đội đứng kế tiếp. Di Maria ghi 24 bàn và kiến tạo 12 pha cho đồng đội ghi bàn sau hơn 10 tháng vừa qua. Di Maria cũng đã ghi 6 bàn sau 6 trận đá chính cho PSG trên sân nhà ở Champions League.

Tin cùng chuyên mục