Quế Ngọc Hải mặc áo nhái, vi phạm bản quyền của đội tuyển Việt Nam

Đội trưởng Quế Ngọc Hải đã tham gia đóng quảng cáo có dấu hiệu vi phạm bản quyền hình ảnh do hai Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) và Việt Nam (VFF) quản lý. 

Hình ảnh vi phạm bản quyền của mẫu quảng cáo
Hình ảnh vi phạm bản quyền của mẫu quảng cáo

Phó Tổng thư ký VFF Nguyễn Minh Châu cho biết: “Phía đơn vị sử dụng chưa liên hệ với VFF để sử dụng hình ảnh. Họ phải tính toán yếu tố pháp lý, VFF cũng phải kiểm tra kỹ những hình ảnh được sử dụng nói trên. Ngay cả những hình ảnh tập luyện dù không phải tuyển Việt Nam nhưng cũng hướng người xem hiểu rằng đây là đội tuyển quốc gia”.

Mới đây trên trang cá nhân, Ngọc Hải đã đăng tải đoạn quảng cáo của một nhãn hàng game do mình “thủ vai” chính. Tuy nhiên thước phim được cho là đã vi phạm bản quyền hình ảnh khi có sử dụng những cảnh quay liên quan đến hình ảnh của đội tuyển Việt Nam do VFF quản lý.  

Cụ thể với những phân đoạn trung vệ 27 tuổi thực hiện đường kiến tạo cho Nguyễn Quang Hải ghi bàn tại vòng loại World Cup 2022, cùng hát quốc ca với đội tuyển Việt Nam và nâng cao cúp vàng AFF Cup 2018...

Quế Ngọc Hải mặc áo nhái, vi phạm bản quyền của đội tuyển Việt Nam ảnh 1 Quốc kỳ trên áo nhái còn bị in ngược
Được biết nhãn hàng này chưa thông qua VFF phê duyệt và sử dụng trái phép  hình ảnh của đội tuyển Việt Nam. Sau khi đại diện VFF phát đi thông báo Ngọc Hải lập tức gỡ đoạn quảng cáo xuống. Tuy nhiên trung vệ 27 tuổi khó tránh khỏi buổi chất vấn với lãnh đạo VFF về sự việc này.

Ngoài ra Phó Tổng thư ký VFF còn nhấn mạnh chuyện bản quyền hình ảnh các trận đấu quốc tế của đội tuyển Việt Nam còn do AFF quản lý. Ông Châu nói: “Nếu AFF (Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á - PV), AFC biết hình ảnh của mình bị sử dụng trái phép, họ sẽ lên tiếng. Đây là vấn đề bản quyền, phải tôn trọng đơn vị sở hữu quyền hình ảnh”

Không biết vô tình hay cố ý thế nhưng trong đoạn quảng cáo, Ngọc Hải còn mặt áo nhái của đội tuyển Việt Nam có in ngược quốc kỳ cờ đỏ sao vàng. Chắc chắn thời gian tới Hải sẽ đối mặt với sức ép lớn từ dư luận.

Tin cùng chuyên mục