Quê Choa trẩy hội

Chuyện SLNA vào phía Nam đá sân khách... giống như được chơi ở “chảo lửa” thành Vinh không phải điều bất ngờ. Nhưng nếu trực tiếp trải nghiệm bầu không khí trên sân Bình Dương trong ngày khai màn V-League 2022 vào chiều qua (25-2) thì có lẽ, “độ nhiệt” nơi đất khách của CĐV SLNA xếp thứ 2 thì không nơi nào đứng số 1.

Các cầu thủ SLNA chụp ảnh kỷ niệm với người hâm mộ xứ Nghệ ở Bình Dương. Ảnh: HỮU THÀNH
Các cầu thủ SLNA chụp ảnh kỷ niệm với người hâm mộ xứ Nghệ ở Bình Dương. Ảnh: HỮU THÀNH

Theo số liệu được công bố, khoảng 6.000 khán giả đã có mặt trên sân Bình Dương để theo dõi trận Becamex Bình Dương - SLNA. Nhưng ngoại trừ khán đài B “đặc quyền” dành cho CĐV đội chủ nhà, số lượng khán giả ở 3 góc đài còn lại phần lớn thuộc về người con xứ Nghệ. Riêng khán đài C được phủ kín sắc vàng truyền thống của CLB quê Choa (tiếng địa phương chỉ người Nghệ An).

Mà trận cầu diễn ra vào 17g00 chiều thứ 6, tức không phải ngày nghỉ cuối tuần. Ấy vậy người hâm mộ xứ Nghệ đến rất đông, khoảng hai phần 3 trên tổng lượng khán giả. Nếu không vì dịch Covid-19 bị khống chế lượng khán giả thì có lẽ, con số còn nhiều hơn. Lần lượt dòng người bước vào 3 khán đài A, C và D khi trận đấu đã diễn ra được 15-30 phút, giờ đó họ mới tan ca hay bãi trường để nhanh chân nhập cuộc vào bầu không khí cuồng nhiệt sẵn có được hội đồng hương tạo nên.

Quê Choa trẩy hội ảnh 1 Rất đông CĐV SLNA đã có mặt trên sân Bình Dương.
CĐV SLNA tạo nên biển người giữa đất khách, cùng nhau cất tiếng hô đồng thanh “Sông Lam Nghệ An, Sông Lam Nghệ An”, ngân lên tiếng ca, tiếng hát, câu hò ví dặm đậm chất quê Nghệ Tĩnh. Tất cả làm những gì có thể để thắp lên ngọn lửa, thổi bùng ý chí chiến đấu của các cầu thủ. Dưới sân, Quế Ngọc Hải và đồng đội được tiếp thêm sức mạnh từ “cầu thủ thứ 12” để lăn xả hết mình. Khi Abdul Basit làm tung mành lưới B.BD, cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu, cùng lúc cầu trường ở khu vực có người Nghệ An cổ vũ nổ tung.

Năm nay, SLNA đã “thay da đổi thịt” nên được CĐV kỳ vọng rất lớn. Chiến thắng 1-0 trước B.BD cũng là món quà thay lời cảm ơn của thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng gửi đến những CĐV đã lặn lội đường xá xa xôi “tiếp lửa” cho đội vượt qua khó khăn. Sau trận, toàn đội đi một vòng sân Bình Dương, chụp hình kỷ niệm với người hâm mộ để gửi lời chào đến tất cả. Bầu không khí không khác SLNA là chủ nhà và CĐV SLNA tự hào truyền tai nhau rằng: “Nước sông Lam biết khi mô mới cạn, cũng như tinh thần yêu bóng đá của quê Choa”.

Quê Choa trẩy hội ảnh 2 Các cầu thủ SLNA gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ
Chiều qua, không chỉ CĐV Nghệ An ở Bình Dương mà trên sân Quy Nhơn, hơn 1 vạn người hâm mộ Bình Định cũng đã có mặt để ủng hộ và tiếp lửa cho đội bóng quê hương và đội khách Viettel. Khán giả đông đến sân ngay từ vòng 1 V-League 2022 là tín hiệu mừng cho bóng đá Việt Nam. Vượt qua khó khăn bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19, một mùa giải mới đã bắt đầu lăn bóng trên khắp sân cỏ cả nước, và hy vọng về một năm “thuận buồm xuôi gió”.

Tin cùng chuyên mục