Quật ngã đương kim áo vàng người Nhật Bản, hai cô gái An Giang về đầu

Dù bị đương kim áo vàng Karami (Nhật Bản) bỏ lại với khoảng cách nhất định, hai tay đua Nguyễn Thị Thi và Nguyễn Thị Thu Mai xuất sắc phối hợp ăn ý, thi đấu với tinh thần quật khởi để về hai hạng đầu trong chặng 2 diễn ra sáng nay.

Nguyễn Thị Thi tung nước rút về đích.
Nguyễn Thị Thi tung nước rút về đích.

Chặng 2 xuất phát từ Định Quán (Đồng Nai) đi Bảo Lộc (93 km) được xem là chặng đua quan trọng do phải vượt qua ngọn đèo Bảo Lộc. Nếu như năm ngoái, tay đua người Nhật Bản Karami mới về đầu quân cho đội Biwase làm màn độc diễn tiến lên đỉnh đèo Bảo Lộc rồi cán đích đầu tiên, qua đó tạo lợi thế để lấy áo vàng chung cuộc thì kịch bản gần như tương tự suýt xảy ra vào sáng nay. Cô gái dù 44 tuổi  này vẫn thể hiện được sự dẻo dai, một mình tấn công lên đỉnh đèo bỏ lại tốp sau hơn 1 phút nhưng lại bất thành trong việc tiến về đích đến. Bởi hai cô gái Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang Nguyễn Thị Thi và Thu Mai đã có một ngày thi đấu trên cả tuyệt vời nhờ vào tinh thần quả cảm và chiến thuật hợp lý.

Nằm trong tốp 2 gồm 5 tay đua, trong đó có đối thủ kình địch Đinh Thị Như Quỳnh, hai cô gái An Giang vẫn làm việc miệt mài kéo tốp này đuổi bắt Karami sau khi qua đèo Bảo Lộc. Dù tung hết sức và có những lúc đôi chân muốn vọp bẻ, cả Thu Mai và Nguyễn Thị Thi đã có màn trình diễn khiến các nhà chuyên môn phải thán phục. Không chỉ bắt lại được Karami khi cách đích chừng 5 km, Nguyễn Thị Thi và Nguyễn Thị Thu Mai còn vượt qua Karami ở vạch đích cuối cùng, thắng chặng một cách xứng đáng.

Quật ngã đương kim áo vàng người Nhật Bản, hai cô gái An Giang về đầu ảnh 1 Tay đua Nhật Bản Karami đang khoác áo Biwase một mình cán đỉnh đèo Bảo Lộc.

Chiến thắng của bộ đôi An Giang đang khoác áo đội tuyển quốc gia được mọi người khen ngợi bởi hai cô đã tốn nhiều thể lực cho chiến thuật bám đuổi Karami. Trong khi đó, Biwase còn tay đua Đinh Thị Như Quỳnh nằm trong tốp đầu vốn không mất sức bằng Thi, Mai trong suốt quãng đường đèo lại không đạt kết quả tốt. Theo tay đua về nhất chặng Nguyễn Thị Thi, sở dĩ chiến thắng này cũng nhờ một phần vào “thiên thời, địa lợi”. Nếu như năm ngoái, Karami thoát đi một mình về đích thành công nhờ vào gió thuận. Còn sáng nay, gió ngược khiến cho cô gái Nhật Bản không còn đủ lực thực hiện điều này lần thứ hai.

Việc Nguyễn Thị Thi và Nguyễn Thị Thu Mai thể hiện phong độ tốt cũng là tín hiệu tốt cho đội tuyển Việt Nam. Bởi đây là 2 tuyển thủ quốc gia đang nằm trong danh sách tập trung chuẩn bị cho ASIAD. Theo Nguyễn Thị Thi cho biết, giải đấu này cũng là cơ hội cho cả hai rèn luyện về kỹ chiến thuật nhằm ASIAD sắp tới hỗ trợ cho Nguyễn Thị Thật chinh phục mục tiêu lấy vàng châu lục. Theo chúng tôi được biết, xe đạp nữ Việt Nam sẽ tham dự ASIAD với 2 tay đua. Suất đầu tiên chắc chắn nằm trong tay cô gái vàng Nguyễn Thị Thật đang đi tập huấn tại Thuỵ Sĩ. Suất còn lại sẽ được BHL chọn trong số các tay đua Nguyễn Thị Thi, Nguyễn Thị Thu Mai và Phan Thị Liễu.

Quật ngã đương kim áo vàng người Nhật Bản, hai cô gái An Giang về đầu ảnh 2 Hai cô gái Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang luôn làm đầu kéo trên đèo để bám đuổi Karami. 

Với việc về nhất chặng, tay đua của đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang Nguyễn Thị Thi tạm mặc áo vàng sau 2 chặng từ tay Jutatip (Thái Lan). Tuy mất áo vàng, Jutatip vẫn còn giữ chiếc áo xanh nhờ vào khả năng rút tốt. Chưa chinh phục được áo vàng, Biwase Bình Dương vẫn có danh hiệu nhất đồng đội vì có 3 tay đua nằm trong tốp 10 chặng và Karami tạm mặc chiếc áo chấm đỏ Nữ hoàng leo núi.

Sáng mai 10-3, đoàn đua sẽ thi đấu chặng 3 từ Bảo Lộc đi Đà Lạt hứa hẹn nhiều hấp dẫn trong cuộc chiến áo vàng.

Tin cùng chuyên mục