Quảng Ninh đã sẵn sàng cho SEA Games 31-2022

Tỉnh Quảng Ninh là địa phương được lựa chọn là địa điểm tổ chức 7/40 môn thể thao của SEA Games 31. Và với những công trình, nhà thi đấu hiện đại, khang trang, tại những khu vực có thắng cảnh đẹp nhất đã gần như hoàn tất…để tổ chức SEA Games lần thứ hai tại Việt Nam vào tháng 5 – 2022 tới

 Nhà thi đấu bóng chuyền hiện đại bậc nhất: Với tổng diện tích sàn gần 34.000m2. Ảnh: Hiền Lê
Nhà thi đấu bóng chuyền hiện đại bậc nhất: Với tổng diện tích sàn gần 34.000m2. Ảnh: Hiền Lê

Quảng Ninh đảm nhiệm trọng trách tổ chức tới 7 môn thể thao chính thức của Đại hội gồm: Triathlon và Duathlon (3 môn phối hợp), bóng đá nữ, bóng chuyền trong nhà, bóng chuãi biển, bóng ném bãi biển, cờ tướng và cờ vua... Cho tới nay, công tác chuẩn bị cho hệ thống cơ sở vật chất tại Quảng Ninh được xem như hoàn tất. Tỉnh đã sớm có chủ trương, tiến hành sửa chữa, mua sắm bổ sung một số trang thiết bị phục vụ thi đấu 7 môn ở SEA Games.

Quảng Ninh đã sẵn sàng cho SEA Games 31-2022 ảnh 1 BTC kiểm tra mặt sân Cẩm Phả. Ảnh: Kiệt Tuấn
Là một trong 12 địa phương đồng đăng cai Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 31, Quảng Ninh là địa phương tổ chức số môn thể thao nhiều thứ hai, chỉ sau đơn vị chủ nhà Hà Nội.  Với sự chuẩn bị chu đáo, tích cực, Quảng Ninh đã và đang chuẩn bị tốt nhất, dành các công trình, các thiết chế văn hóa thể thao khang trang nhất cho SEA Games 31. Hiện nay, các công trình này đều đạt tiêu chuẩn thi đấu quốc gia và quốc tế.
Quảng Ninh đã sẵn sàng cho SEA Games 31-2022 ảnh 2 Các nơi tổ chức SEA Games tại Quảng Ninh đều trang bị hệ thống Camera hiện đại nhất.
NHÀ THI ĐẤU BÓNG CHUYỀN hiện đại bậc nhất: Với tổng diện tích sàn gần 34.000m2, đây là nơi diễn ra các trận đấu Bóng chuyền trong nhà ở SEA Games 31. Nhà thi đấu được thiết kế để thi đấu đa năng cho hơn 20 môn thể thao, mặt thảm sàn đa năng, chất liệu tổng hợp, nhiều lớp. Riêng sân thi đấu bóng chuyền được trang bị thảm rộng, đảm bảo chuẩn thi đấu quốc tế gồm sân thi đấu (19x30m), khu tự do, khu cứu bóng, khu cho trọng tài; hệ thống 21 phòng VĐV, phòng khởi động, phòng trọng tài, giám sát… 
Quảng Ninh đã sẵn sàng cho SEA Games 31-2022 ảnh 3 Đường phố Quảng Ninh trang hoàng chuẩn bị SEA Games 31.
Đây là nơi đã tổ chức các giải đấu cao nhất của Quốc gia, là hạng mục được đoàn kiểm tra Bộ VHTT&DL đánh giá cao. Sắp tới, tại đây sẽ lắp đặt bổ sung các thiết bị, hệ thống chiếu sáng hiện đại, sân tập phụ để đồng bộ, hoàn thiện hạ tầng cho các giải thi đấu quốc tế như SEA Games.
Quảng Ninh đã sẵn sàng cho SEA Games 31-2022 ảnh 4 Các nơi tại Quảng Ninh đều tích cực chuẩn bị SEA Games.
SÂN VẬN ĐỘNG CẨM PHẢ : Tọa lạc ở Trung tâm TP Cẩm Phả, SVĐ Cẩm Phả từng là sân nhà của Than Quảng Ninh, được đánh giá là sân có mặt cỏ tốt nhất V-League. SVĐ Cẩm Phả nhiều lần được đầu tư nâng cấp, là nơi “thử lửa”cho trận đấu Vòng loại bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020 giữa Việt Nam và Úc.
Quảng Ninh đã sẵn sàng cho SEA Games 31-2022 ảnh 5 Khu du lịch Quốc tế Tuần châu chuẩn bị sân cho bóng chuyền bãi biển...
Để chuẩn bị cho SEA Games 31, sau giai đoạn đầu tư 163 tỷ đồng, sân tiếp tục được đầu tư gần 83 tỷ đồng bổ sung, hoàn thiện sân và mái che khán đài A, B; điều chỉnh kích thước mặt sân theo tiêu chuẩn quốc tế; thay mặt sân bằng cỏ chuyên dùng; bổ sung hệ thống tưới nước tự động; bổ sung, điều chỉnh hệ thống tưới nước mặt sân và cống thoát nước xung quanh.
Quảng Ninh đã sẵn sàng cho SEA Games 31-2022 ảnh 6 Nhà thi đấu bóng chuyền trong nhà.
Công tác tổ chức gặp khó khi số đội về tham dự tăng vào khoảng 8 đội và sẽ thi đấu từ ngày 11 đến 21-5,  trên sân Cẩm Phả với sức chứa 16.000 chỗ ngồi. Nếu các đội về tham dự đông BTC có thể tính đến phương án sự dụng thêm sân Cửa Ông với sức chứa 3.000 - 4.000 chỗ ngồi có thể được trưng dụng cho SEA Games 31. Với các đội đá và tập trên sân Cửa Ông có thể được bố trí ăn ở tại Cẩm Phả, với những đội đá ở Cẩm Phả sẽ ăn ở tại thành phố Hạ Long để tiện cho di chuyển. Quảng Ninh nếu phải tổ chức cho 8-9 đội nữ thi đấu là thách thức lớn nhưng vẫn có thể xoay xở được. Nhưng trên hết, là danh sách các đội về tham dự sớm có…để chủ nhà Quảng Ninh lao vào chuẩn bị.
Quảng Ninh đã sẵn sàng cho SEA Games 31-2022 ảnh 7 Trang hoàng chuẩn bị SEA Games 31...bóng chuyền tron nhà.
Đặc biệt, tỉnh Quảng Ninh còn tổ chức các môn như: MÔN CỜ VUA tổ chức ở Cung quy hoạch, Hội chợ và triển lãm ; MÔN BÓNG CHUYỀN BÃI BIỂN – BÓNG NÉM BẢI BIỂN VÀ 3 MÔN PHỐI HỢP tổ chức tại khu du lịch Quốc tế Tuần châu ; MÔN CỜ TƯỚNG tổ chức Khu nghĩ dưỡng Legacy Yên Tử…tất cả những nơi thi đấu lần này đều nằm trên những vị thế đẹp nhất tỉnh Quảng Ninh.

Ông Nguyễn Mạnh Hà, Giám đốc Sở VHTT cho biết: Sau một thời gian chúng tôi triển khai tích cực và cơ bản hoàn thành các nội dung chính. Công tác đầu tư, chuẩn bị cơ sở vật chất khá chu đáo, khiến đoàn công tác khảo sát rất hài lòng. Hiện chúng tôi đang nỗ lực hoàn thiện các hạng mục cuối… nhằm đón chào và tổ chức SEA Games ở Quảng Ninh thành công nhất.

Một số hình ảnh Tỉnh Quảng Ninh chuẩn bị SEA Games 31:
Quảng Ninh đã sẵn sàng cho SEA Games 31-2022 ảnh 8 Sân Cẩm Phả nơi tổ chức bóng đá nữ.
Quảng Ninh đã sẵn sàng cho SEA Games 31-2022 ảnh 9 Cung quy hoạch, Hội chợ và triển lãm nơi tổ chức một trong 7 môn tại Quảng Ninh.
Quảng Ninh đã sẵn sàng cho SEA Games 31-2022 ảnh 10 Nlơi tổ chức MÔN BÓNG CHUYỀN BÃI BIỂN – BÓNG NÉM BẢI BIỂN VÀ 3 MÔN PHỐI HỢP 
Quảng Ninh đã sẵn sàng cho SEA Games 31-2022 ảnh 11 Nơi tổ chức môn Cờ tướng.
Quảng Ninh đã sẵn sàng cho SEA Games 31-2022 ảnh 12 Toàn cảnh sân Cẩm Phả nơi tổ chức bóng đá nữ.
 
Quảng Ninh đã sẵn sàng cho SEA Games 31-2022 ảnh 13 Toàn cảnh nơi tổ chức môn cờ tướng.

Tin cùng chuyên mục