Quảng Nam thắng 9 cầu thủ của Đà Nẵng

Chiều ngày 29-10 Quảng Nam có chuyến hành quân tới Hòa Xuân gặp Đà Nẵng và biết rằng một chiến thắng sẽ giúp họ giành ngôi đầu bảng V-League 2017 từ thay Thanh Hóa.

 

Bộ đôi Thanh Trung - Claudecir đóng góp công lớn vào chiến thắng của Quảng Nam. Ảnh: DƯƠNG THU
Bộ đôi Thanh Trung - Claudecir đóng góp công lớn vào chiến thắng của Quảng Nam. Ảnh: DƯƠNG THU

Trận này Đà Nẵng thiếu nhiều trụ cột do chấn thương (A Mít, Tiến Dụng…), thẻ phạt (Đức Chinh). Phía Quảng Nam, Thanh Hưng – người có duyên ghi bàn vào lưới đội bóng cũ – phải rời sân sau hơn 10 do tái phát chấn thương nhường chỗ cho Hữu Phước.

Và chính Hữu Phước làm chủ nhà thót tim với pha dứt điểm chệch mục tiêu ở phút 31. Đáp lại Merlo cũng có lý do tiếc nuối khi sút trượt từ khoảng cách 11m 1 phút sau đó, trước khi Anh Tuấn và Thanh Trung tạo nên pha sóng gió trước khung thành Thanh Bình vào cuối hiệp 1.

Sau khi hiệp 2 trôi qua 9 phút Đại Dương phối hợp với Hữu Phước để cầu thủ này chuyền bóng giúp Claudecir mở tỷ số cho Quảng Nam. Sau đó HLV Lê Huỳnh Đức tung Gramoz và Phạm Văn Long vào sân nhằm tìm kiếm bàn san hòa nhưng chính Gramoz khiến cơ hội có điểm của chủ nhà ít đi khi bị phạt thẻ đỏ ở phút 68 sau pha dùng đầu đánh nguội Trần Văn Học – một thành viên cũ của Đà Nẵng.

Không lâu sau Đà Nẵng lại hụt quân khi Merlo nhận thẻ đỏ cũng do lỗi đánh người, lần này là nhắm vào Thiago trong 1 pha bóng lộn xộn. Ngay khi bóng lăn trở lại Quảng Nam tận dụng 1 đợt lên bóng nhanh để Claudecir lập cú đúp nâng tỷ số thành 2-0. Đây là pha lập công thứ 12 của chân sút người Brazil đưa anh lên sánh vai những người dẫn đầu danh sách Vua phá lưới là Anh Đức (B.Bình Dương), Stevens (Hải Phòng) và Nsi (Cần Thơ).

2-0 cũng là tỷ số chung cuộc tại Hòa Xuân và không chỉ kéo dài mạch bất bại trước Đà Nẵng lên con số 7 Quảng Nam còn giành lấy ngôi đầu bảng với 42 điểm, hơn Thanh Hóa 1 điểm. Trong khi đó khả năng vươn lên nửa trên BXH của Đà Nẵng gần như không còn khi đang thiếu hụt nhân sự trầm trọng, ngoài chấn thương là 2 trường hợp nhận thẻ đỏ mới nhất của Gramoz và Merlo.

Tin cùng chuyên mục