Quảng Nam sắp rớt hạng dù thắng dễ CLB Đà Nẵng

Dù để đội khách vươn lên dẫn trước từ rất sớm, nhưng Quảng Nam đã lội ngược dòng giành thắng lợi trước Đà Nẵng với tỉ số 3-2, qua đó tiếp tục níu kéo những cơ hội mong manh trong cuộc chiến trụ hạng.

Quảng Nam giành trọn 3 điểm trước Đà Nẵng. Ảnh: VIẾT ĐỊNH
Quảng Nam giành trọn 3 điểm trước Đà Nẵng. Ảnh: VIẾT ĐỊNH

Hành quân đến sân Tam Kỳ với việc đã chắc chắn trụ hạng và lực lượng bị tổn thất nghiêm trọng khi tuyến giữa gần như “gãy” khi mất Tài Lộc, Anh Tuấn chấn thương không thể ra sân. Vì vậy, HLV Lê Huỳnh Đức buộc phải để Hoàng Minh Tâm, cùng Ngọc Toàn đá chính ngay từ đầu.

Tuy vậy, ngay sau tình huống lên bóng đầu tiên, Đà Nẵng đã khiến các khán đài sân Tam Kỳ phải câm lặng với bàn mở tỉ số 1-0 do công Tanda.

Quảng Nam sắp rớt hạng dù thắng dễ CLB Đà Nẵng ảnh 1 Chiến thắng này giúp Quảng Nam duy trì hy vọng 

Thua sớm, HLV Nguyễn Thành Công buộc phải cho học trò đẩy cao đội hình hơn để tìm kiếm bàn thắng. Sau những tình huống bị bỏ lỡ, Quảng Nam đã có bàn san bằng tỉ số 1-1 do công tiền đạo Rodrigo.

Có được bàn thắng, tinh thần của Quảng Nam tăng cao, vì vậy, các học trò HLV Nguyễn Thành Công dễ dàng kiểm soát thế trận và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về khung thành Đà Nẵng. Song, đội chủ sân Tam Kỳ không thể tạo ra lợi thế trước khi hiệp 1 kết thúc.

Sau giờ nghỉ, Quảng Nam vẫn là đội tạo ra thế trận lấn lướt, họ sử dụng nhiều đường tạt bổng từ hai cánh vào trong cho tiền đạo cao to như Rodrigo. Tuy nhiên, phải đợi đến phút 58, Thanh Trung mới có thể giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn trước 2-1 từ tình huống lộn xộn ở vòng 16m50.

Quảng Nam sắp rớt hạng dù thắng dễ CLB Đà Nẵng ảnh 2 Thanh Trung và các đồng đội trong giai đoạn "còn nước còn tát"

Không còn động lực thi đấu ở những phút cuối, HLV Lê Huỳnh Đức trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ như Trọng Hoá, Viết Thắng ra sân ở những phút cuối trận.

Điều này tạo cơ hội cho Quảng Nam có bàn ấn định tỉ số 3-1 ở phút 84 từ pha đánh đầu của Tấn Sinh.

Ở trận đấu cùng giờ, Hải Phòng cũng giành chiến thắng 3-2 trước Nam Định, điều này đồng nghĩa với việc Quảng Nam dù có 3 điểm ở trận này cũng không còn quyền tự quyết trong cuộc chiến trụ hạng.

Tin cùng chuyên mục