Quảng Nam – Nam Định (17 giờ, ngày 20-10): Mệnh lệnh phải thắng

Dù đang ngấp nghé cánh cửa xuống hạng, nhưng hy vọng ở lại sân chơi V-League là vẫn còn đối với thầy trò HLV Nguyễn Thành Công, nếu như họ giành được chiến thắng chiều nay.

Quảng Nam chỉ có 1 con đường là phải thắng. Ảnh: VIẾT ĐỊNH
Quảng Nam chỉ có 1 con đường là phải thắng. Ảnh: VIẾT ĐỊNH

HLV Nguyễn Thành Công đã có sự khởi đầu không suôn sẻ với đội bóng mới Quảng Nam khi họ nhận thất bại 1-2 trước Thanh Hóa ở vòng 2 giai đoạn 2 LS V-League.

Dù vậy, trận thua bất ngờ của Hải Phòng trước SLNA ở trận đấu muộn sau đó vô tình lại mở ra hy vọng trụ hạng đối với Quảng Nam, vì khoảng cách lúc này giữa hai đội chỉ còn là 4 điểm.

Tuy nhiên trước mắt, Quảng Nam phải tập trung dồn sức ở trận đấu chiều nay, nơi họ sẽ tiếp đón Nam Định, đội bóng vừa có chiến thắng quan trọng trước Đà Nẵng ở vòng 2.

Quảng Nam – Nam Định (17 giờ, ngày 20-10): Mệnh lệnh phải thắng ảnh 1 Đỗ Merlo là cái tên mà hàng thủ Quảng Nam phải cảnh giác

Có thể thấy rằng, sự xuất hiện của HLV Nguyễn Thành Công đã giúp tinh thần các cầu thủ Quảng Nam tốt hơn rất nhiều, bằng chứng là họ thi đấu không hề tồi chút nào trong trận đấu với Thanh Hóa. Song, sai sót ở hàng phòng ngự một lần nữa khiến họ nhận thất bại.

Hàng phòng ngự đang là nỗi lo lớn đối với HLV Nguyễn Thành Công, việc không có được một trung vệ ngoại đẳng cấp khiến họ gặp khó trước những tiền đạo cao, to và tốc độ bên phía đối thủ.

Đã có nhiều phương án được HLV Đào Quang Hùng trước đó hay HLV Nguyễn Thành Công mới đây đưa ra, nhưng Hoàng Vissai, Hữu Phước hay Mạnh Toàn để đá cặp cùng Tấn Sinh chưa đem lại sự tối ưu nhất định.

Ở trận đấu chiều nay, hàng thủ Quảng Nam lại đối mặt với những thử thách lớn hơn khi đối đầu với Đỗ Merlo nhiều kinh nghiệm và khả năng đánh đầu tốt, còn Rafaelsoon thì sở hữu lối chơi đầy sức mạnh, khả năng càn lướt dũng mãnh. Đây thật sự là mối nguy đối với đội chủ sân Tam Kỳ.

Quảng Nam – Nam Định (17 giờ, ngày 20-10): Mệnh lệnh phải thắng ảnh 2 Nam Định mùa này đá kém khi xa nhà

Tuy vậy, rất may cho Quảng Nam là Nam Định lại không có được kết quả tốt khi phải xa Thiên Trường, bởi thầy trò HLV Phạm Hồng Phú chỉ mới giành duy nhất 1 điểm trên sân khách ở mùa giải năm nay.

Trước khi chờ đợi Hải Phòng sẩy chân trước Thanh Hóa ở trận đấu cùng giờ, Quảng Nam phải tự cứu lấy mình bằng cách phải giành trọn 3 điểm ở cuộc tiếp đón Nam Định chiều nay. Còn nếu không, đội bóng xứ Quảng nên tự trách mình thì hơn.

Dự đoán: Quảng Nam 2-1 Nam Định

Tin cùng chuyên mục